อนุชา รับข้อเสนอเครือข่ายประชาชน 5 ภาค ยืนยันรัฐบาลรับฟังเสียงประชาชนทุกคน ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือในทุกพื้นที่

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13.00 นายอนุชานาคาศัยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้แทนรัฐบาลเดินทางไปยังห้องประชุม 1 ชั้น 2 สำนักงานกพ. (เดิมเพื่อพบปะผู้แทนเครือข่ายภาคประชาชน 5 ภาคและสภาองค์กรชุมชนจำนวน 15 คน

 

นำโดยนายไมตรีกงไกจักรได้นำข้อเสนอเพื่อการพัฒนาสังคมการเมืองเศรษฐกิจและความมั่นคงของมนุษย์แนวใหม่มามอบให้รัฐบาลพร้อมหารือแนวทางการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในด้านต่างๆ

โดยมีนายเสกสกลอัตถาวงศ์ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีนายชนะศักดิ์อัตถาวงศ์ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนายธีรภัทรประยูรสิทธิปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีนางสุขสมรวยวันทนียกุลเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและนายกันตพงศ์รังษีสว่างผู้ตรวจราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เข้าร่วม

ผู้แทนเครือข่ายภาคประชาชน 5 ภาค ได้เสนอเสนอแนวทางเพื่อการพัฒนาสังคม การเมือง เศรษฐกิจ และความมั่นคงของมนุษย์แนวใหม่ 5 มิติ ซึ่งเป็นหลักการพื้นฐานที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า และเหมาะสมกับยุคสมัย 

โดยเน้นการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนต่อการดำเนินงานแก้ปัญหาและขับเคลื่อนนโยบายด้านต่างๆ  พร้อมขอให้รัฐบาลสร้างระบบเศรษฐกิจเกื้อกูล ที่ต้องกระจายอย่างเท่าเทียม เป็นธรรม และลดความเหลื่อมล้ำ และเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน เพื่อสร้างสังคมที่เท่าเทียม เป็นธรรม และสร้างระบบประชาธิปไตยที่มั่นคง เป็นต้น

นอกจากนี้ เครือข่ายภาคประชาชนได้เสนอแนวทางในการจัดสรรงบประมาณการแก้ปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งภาคประชาชนมองว่าการจัดสรรงบดังกล่าวไม่ถึงประชาชนผู้ได้รับผลกระทบอย่างแท้จริง ควรให้หน่วยงานหลักที่ใกล้ชิดประชาชน 

เช่น พอชเข้ามาทำหน้าที่ในการกระจายเม็ดเงินสู่ชุมชน และขอให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการแก้ปัญหาและกำหนดแนวทางการพัฒนาสังคม 5 ภูมิภาค โดยมีภาคประชาชนเข้าไปมีส่วนร่วมด้วย เพื่อให้ช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและโดยเร็ว

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณเครือข่ายภาคประชาชน 5 ภาค ที่ได้นำเสนอแนวคิดที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาเพื่อประชาชนในระดับพื้นที่ ยืนยันรัฐบาลพร้อมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนทุกระดับ และคำนึงถึงการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่เป็นสำคัญ 

โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกรที่เป็นพลังซื้อหลักของประเทศ พร้อมกล่าวให้ความมั่นใจว่ารัฐบาลจะนำแนวทางนี้ไปพิจารณาประกอบในการแก้ไขปัญหาของประเทศในอนาคตต่อไป เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน ทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น



Written By
More from pp
มัลติพลาย บาย เอท เปิดตัวยาดม “Pastel Pocket Inhaler Colour Pop Limited Edition” คว้า BamBam นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด พร้อมจัดกิจกรรม VDO CALL FANSIGN EVENT
10 มิถุนายน 2565-X8 หรือ บริษัท มัลติพลาย บาย เอท กลุ่มบริษัทในเครือ คิง เพาเวอร์ เพาเวอร์...
Read More
0 replies on “อนุชา รับข้อเสนอเครือข่ายประชาชน 5 ภาค ยืนยันรัฐบาลรับฟังเสียงประชาชนทุกคน ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือในทุกพื้นที่”