พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ จัดกิจกรรม “Conversation with Curators” นิทรรศการผ้าบาติกออนไลน์ “ผ้าบาติกในพระปิยมหาราช: สายสัมพันธ์สยามและชวา”

พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้เปิดนิทรรศการ ผ้าบาติกในพระปิยมหาราชสายสัมพันธ์สยามและชวา ซึ่งมีการเปลี่ยนวัตถุจัดแสดงใหม่เป็นครั้งที่ ๓ ให้ประชาชนได้มีโอกาสชื่นชมความงดงามของผ้าบาติกในรัชกาลที่ ๕ จากเมืองต่าง ๆ บนเกาะชวาอย่างทั่วถึงทางออนไลน์ ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา 

เพื่อบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับผ้าบาติกจากชวาซึ่งมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีความสนใจ พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ จึงจะจัดกิจกรรม “Conversations with Curators ในรูปแบบการถ่ายทอดสด (Live) ร่วมพูดคุยกับศาสตรัตน์  มัดดิน และเดล กลักแมน (Dale Gluckman) สองภัณฑารักษ์ประจำนิทรรศการ ผ้าบาติกในพระปิยมหาราชสายสัมพันธ์สยามและชวา” รวมทั้งสัมภาษณ์ที่ปรึกษาประจำนิทรรศการ ได้แก่ แซนดรา นีเซน (Sandra Niessen) และมาเรีย วาโวรันตู (Mariah Waworuntu) โดยดำเนินรายการเป็นภาษาอังกฤษ ในวันศุกร์ที่ ๑๒ พฤศจิกายน พ.๒๕๖๔ เวลา ๑๓.๐๐ . ผ่านทางเฟซบุ๊ก Queen Sirikit  Museum of Textiles

พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ เปิดรับนักท่องเที่ยวกลับมาเข้าชมพร้อมกับการเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ ๑ พ.ย. นี้ โดยเปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา ๐๙.๐๐ น. – ๑๖.๓๐ น. พร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยและสุขอนามัยสำหรับผู้เข้าชม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-๑๙ อย่างเคร่งครัด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ให้บริการยังได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กำหนด พร้อมในการให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความปลอดภัยและมั่นใจในการเข้าชมตามมาตรฐาน SHA Plus 



Written By
More from pp
เริ่มต้นชีวิตใหม่!! มูลนิธิเชฟแคร์สส่งเยาวชนถึงฝั่งฝัน ได้ทำงานจริงในร้านดัง หลังจบโครงการ “สานฝันปั้นเชฟ” รุ่นที่ 1
มูลนิธิเชฟแคร์ส มอบประกาศนียบัตรให้ 11 เยาวชนผู้สำเร็จการศึกษาจาก “โครงการสานฝันปั้นเชฟ” (Chef Cares Dream Academy) หลักสูตร 5 เดือนที่มูลนิธิเชฟแคร์ส  กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ศูนย์วิจัยการจัดการความรู้การสื่อสารเพื่อการพัฒนา(CCDKM)...
Read More
0 replies on “พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ จัดกิจกรรม “Conversation with Curators” นิทรรศการผ้าบาติกออนไลน์ “ผ้าบาติกในพระปิยมหาราช: สายสัมพันธ์สยามและชวา””