บช.น.ซัดม็อบยังโหนศพ “วาฤทธิ์” ปั้นข่าวไม่จับมือยิง เผยวันนี้มีชุมนุม 6 กลุ่ม คาดทะลุแก๊สก่อความไม่สงบแน่

3 พฤศจิกายน 2564 – ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.กล่าวถึงการชุมนุมทำกิจกรรมทางการเมืองในพื้นที่กรุงเทพมหานครในวันนี้ว่า ด้านการข่าวทราบว่าจะมีการชุมนุมจำนวน 6 กลุ่ม กลุ่มที่ 1.เครือข่ายวิชาการเพื่อสิทธิพลเมืองและกลุ่มทะลุฟ้า

กลุ่มที่ 2.กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ชุมนุมที่รัฐสภาแยกเกียกกาย

กลุ่มที่ 3.เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน ชุมนุมที่รัฐสภาเช่นเดียวกัน

กลุ่มที่ 4.ศิลปินเพลงราษฎร ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

กลุ่มที่ 5.พลเมืองโต้กลับ ชุมนุมที่หน้าศาลฎีกา

และกลุ่มที่ 6.กลุ่มทะลุแก๊ส เสือหมอบแมวเซา นัดชุมนุมที่ใต้ด่วนดินแดง และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

คาดว่าจะมีการก่อความไม่สงบและเคลื่อนที่ไปยังบริเวณอื่นในบริเวณใกล้เคียง แต่ พล.ต.ท.สำราฐ นวลมา ผบช.น.ได้จัดเตรียมกำลังไว้เรียบร้อยแล้ว

ส่วนการชุมนุมวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ไม่พบเหตุความวุ่นวายแต่อย่างใด จากการทำงานเชิงรุกตามโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ตำรวจนครบาลตรวจพบอาวุธระเบิดแสวงเครื่องใกล้ใต้ด่วนดินแดง 1 ลูก จึงให้หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดทำการเก็บกู้ตรวจพิสูจน์ว่าเป็นของใครเพื่อดำเนินคดีต่อไป ส่วนการดำเนินคดีในการเขตกรุงเทพฯ มีการดำเนินคดีเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมือง 781 คดี สอบสวนเสร็จสิ้น 385 คดี คงเหลืออยู่ระหว่างสอบสวน 396 คดี

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้มีการบิดเบือนข่าวศาลยุยงปลุกปั่นให้ผู้มาร่วมชุมนุม โดยเฉพาะการเสียชีวิตของนายวาฤทธิ์ สมน้อย อายุ 15 ปี ที่ถูกยิงเสียชีวิตใกล้ สน.ดินแดง มีการบิดเบือนข้อมูลไม่มีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา บช.น.ยืนยันว่าได้ดำเนินการกับผู้ก่อเหตุเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการฝากขังในชั้นศาล ผู้ที่บิดเบือนจะเป็นความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ถึงแม้พื้นที่กรุงเทพฯ จะเป็นพื้นที่ประกาศนำเร่องการท่องเที่ยว เป็นพื้นที่สีฟ้า แต่การชุมนุมและรวมกลุ่มชุมนุมเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคยังผิดกฎหมายตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ



Written By
More from pp
งานศึกษามหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดชี้วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าใช้เป็นเข็มกระตุ้น เพิ่มภูมิคุ้มกันป้องกันสายพันธุ์โอมิครอนได้
งานศึกษามหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดชี้วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าใช้เป็นเข็มกระตุ้น เพิ่มภูมิคุ้มกันป้องกันสายพันธุ์โอมิครอนได้ ตอกย้ำรัฐบาลโดยกระทรวงสาธารณสุขตัดสินใจถูกต้องเลือกเป็นวัคซีนหลักฉีดให้ประชาชน
Read More
0 replies on “บช.น.ซัดม็อบยังโหนศพ “วาฤทธิ์” ปั้นข่าวไม่จับมือยิง เผยวันนี้มีชุมนุม 6 กลุ่ม คาดทะลุแก๊สก่อความไม่สงบแน่”