นายกฯ อนุมัติจัดงาน “ลอยกระทง” กำชับเรื่องความปลอดภัย ตรวจความพร้อมก่อน 1 สัปดาห์ “ไม่พร้อม ไม่ให้จัดงาน”

นายกรัฐมนตรี อนุมัติให้หน่วยงานสามารถจัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2564 เพื่ออนุรักษ์ สืบสานและส่งเสริมประเพณีลอยกระทงที่ทรงคุณค่า ตามหลักมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กรและการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention) ต้องตรวจความพร้อมก่อนถึงวันงาน 1 สัปดาห์ หากพบว่าไม่มีความพร้อมจะระงับไม่ให้จัดงานกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยและบังคับใช้อย่างเคร่งครัด เช่น ห้ามปล่อยโคมลอย งดเล่นดอกไม้ไฟ พลุ ประทัด รณรงค์ลอยกระทงปลอดเหล้า จัดการจราจรทั้งทางบกและทางน้ำ

ควบคุมผู้ร่วมงานไม่ให้แออัด สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา กำหนดให้เว้นระยะห่างทางสังคมในทุกกิจกรรม ทุกสถานที่ที่จัดงานต้องมีจุดคัดกรองอุณหภูมิ จุดลงทะเบียน “ไทยชนะ” บริการเจลแอลกอฮอล์ และทำความสะอาดห้องสุขาทุก 1-2 ชั่วโมง



Written By
More from pp
ปวดหัวแบบไหนเรียกไมเกรน!!
เวลาปวดหัว คนส่วนใหญ่มักเข้าใจว่าเป็นไมเกรน ซึ่งความจริงแล้วอาจเป็นแค่อาการปวดตึงจากกล้ามเนื้อ แล้วอาการแบบไหนที่เรียกว่าไมเกรน คุณเพ็ญพิชชากร แสนคำ นักกายภาพบำบัดจาก คลินิกกายภาพบำบัดอริยะ ชั้น 1 ไลฟ์เซ็นเตอร์ (คิวเฮ้าส์...
Read More
0 replies on “นายกฯ อนุมัติจัดงาน “ลอยกระทง” กำชับเรื่องความปลอดภัย ตรวจความพร้อมก่อน 1 สัปดาห์ “ไม่พร้อม ไม่ให้จัดงาน””