“ทิพานัน” ลงพื้นที่น้ำท่วม อ.ท่าเรือ อยุธยา พร้อมแจกถุงยังชีพช่วยชาวบ้าน

“ทิพานัน” ลงพื้นที่น้ำท่วม อ.ท่าเรือ อยุธยา พร้อมแจกถุงยังชีพช่วยชาวบ้าน ขอหน่วยงานแจ้งเตือนน้ำมาล่วงหน้า 1-2วันและติดตั้งห้องน้ำเคลื่อนที่เร่งด่วน เผย “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”ห่วงใยประชาชน กำชับหน่วยงานเยียวยา-ฟื้นฟูเต็มที่  ปลื้มชาวบ้านชม “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” เยียวยาถึงมือ

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2564 ได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “อ้น ทิพานัน ศิริชนะ” ถึงความเดือดร้อนจากปริมาณน้ำล้นตลิ่งแม่น้ำป่าสักบริเวณเหนือเขื่อน ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนเกือบมิดหลังคา และแจ้งว่าไม่มีการระบายน้ำเพื่อบรรเทาทุกข์ไปยังท้ายเขื่อนเลย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

ตนไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้ลงพื้นที่ บริเวณเขื่อนพระราม 6 และประตูระบายน้ำพระนารายณ์ทางฝั่งซ้ายของเขื่อน พบว่าทางกรมชลประทานได้ทราบถึงความเดือดร้อนพื้นที่เหนือเขื่อนแล้ว และเร่งบรรเทาทุกข์โดยระบายน้ำจากแม่น้ำป่าสักที่ทดไว้เข้าสู่คลองระพีพัฒน์เพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้ระดับน้ำในต.ท่าหลวง บริเวณเหนือเขื่อนลดลง บรรเทาความเดือดร้อนไปได้ และได้แจ้งเตือนพื้นที่ท้ายเขื่อนให้เฝ้าระวัง ตลอดลำน้ำ เพื่อเป็นการป้องกันและเตรียมตัวแล้ว

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า จากนั้นได้เดินทางไปที่ชุมชนวัดบึงลัฏฐิวัน ที่อยู่ริมแม่น้ำป่าสัก ซึ่งเป็นจุดที่มีพี่น้องประชาชนได้ร้องทุกข์มา โดยได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมกว่า 170 หลังคาเรือน มีระดับน้ำสูงสุดที่ท่วมบ้านเรือนบริเวณริมตลิ่งกว่า 3 เมตร ไล่ระดับขึ้นมา ต่ำสุด 30 เซนติเมตร ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก ซึ่งตนได้ให้กำลังใจผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และสื่อสารข้อมูลระดับน้ำและการปล่อยน้ำให้ประชาชนเข้าใจ

ซึ่งเมื่อประชาชนได้รับฟังก็คลายความกังวลใจไปได้มาก พร้อมกันนี้ตนได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น โดยแจกจ่ายถุงยังชีพพร้อมยารักษาโรคพื้นฐาน จำนวน 250 ชุด และน้ำดื่ม 250 แพ็ค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้กำลังใจชาวบ้าน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกภาคส่วน ทั้งนี้ยังแจ้งต่อพี่น้องประชาชน ถึงมาตราการช่วยเหลือต่างๆ จากรัฐบาลที่จะทยอยออกมาช่วยเหลือด้วย

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า จากการพูดคุยพบปะ พี่น้องประชาชน หมู่ 1 ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าพี่น้องประชาชนดีใจมากที่วันนี้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยดูแล และไม่หลงลืมตกสำรวจไป และได้ขอมายังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า

หลังจากนี้ขอให้มีการแจ้งเตือนข่าวสาร การอพยพและช่วยเหลือประชาชนให้ทราบก่อนน้ำจะมาล่วงหน้าอย่างน้อย 1-2 วันจะดีมาก เพราะจะได้เร่งอพยพข้าวของได้ทัน และอยากให้ช่วยประสานหาห้องน้ำเคลื่อนที่ให้ในจุดที่อพยพที่อยู่บนริมถนน และหลายคนในชุมชนกังวลใจเรื่องปัญหาหนี้สินทั้งในและนอกระบบที่ต้องหยุดงาน

ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นหนี้ ธนาคารออมสินและธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ซึ่งตนได้อธิบายถึงมาตราการการช่วยเหลือที่รัฐบาลจะดูแลไปเบื้องต้นแล้ว ขณะเดียวกันมีประชาชนฝากชื่นชมนโยบายเยียวยาผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ถึงมือโดยตรงและอยากให้เปิดลงทะเบียนใหม่เร็วขึ้น พร้อมกับฝากให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ให้สู้ๆ กับทุกปัญหาไปให้ได้

“เพื่อเป็นกำลังใจกับพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบอุทกภัย ตนจึงให้กำลังใจและให้ความมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ไม่ทอดทิ้งแน่นอน

ท่านฝากส่งกำลังใจ ฝากความปราถนาดีมาให้ และยินดีรับฟังปัญหาของประชาชนที่ประสบภัยอย่างจริงใจ ทุกปัญหาทุกความทุกข์ ที่พี่น้องประชาชนส่งผ่านไปกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ หรือตัวแทนพรรคพลังประชารัฐที่กำลังเยี่ยมเยียนดูแลกันทั่วประเทศ

ท่านทั้งสองได้รับทราบและมีความตั้งใจที่จะนำปัญหามาแก้ไขในระดับเชิงพื้นที่และบูรณาการในระดับนโยบายต่อไปแน่นอน ซึ่งที่ผ่านมาได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดูแลช่วยเหลือเยียวและช่วยฟื้นฟูอย่างเต็มที่ ”น.ส.ทิพานัน กล่าว

น.ส.ทิพานัน ยังกล่าวด้วยว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะทหารจาก มณฑลทหารบกที่ 18 (มทบ.18) , ม1 พัน17 รอ สระบุรี ,กอ.รมน ,ตำรวจน้ำ ฝ่ายปกครอง ปลัดอำเภอ  นายกเทศมนตรี รองนายกเทศมนตรี กำนันและผู้ใหญ่บ้าน ที่ประสานงานอำนวยความสะดวกในการลงพื้นที่โดยไม่กระทบต่อการปฏิบัติงานหลักในครั้งนี้

และตนขอให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในขณะนี้ และไม่ว่าพื้นใดที่กำลังเผชิญปัญหาอยู่นั้น ส.ส.และอดีตผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐทุกคนไม่ทอดทิ้งพี่น้องประชาชนและทุกความเดือดร้อน รัฐบาลกำลังเดินหน้าดูแลบรรเทาทุกข์ให้เป็นปกติโดยเร็วที่สุด



Written By
More from pp
ปตท.สผ. ร่วมลงนามสนับสนุนสถาบันวิทยสิริเมธีและโรงเรียนกำเนิดวิทย์อย่างต่อเนื่อง สร้างบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้กับประเทศ
บริษัท  ปตท.สผ.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (จำกัด) มหาชน หรือ ปตท.สผ. โดย นายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ที่ 3 จากซ้าย)...
Read More
0 replies on ““ทิพานัน” ลงพื้นที่น้ำท่วม อ.ท่าเรือ อยุธยา พร้อมแจกถุงยังชีพช่วยชาวบ้าน”