ครม. เห็นชอบจัดซื้อวัคซีน AstraZeneca จากฮังการี จำนวน 400,000 โดส

5 ตุลาคม 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของ AstraZeneca จากฮังการี จำนวน 400,000 โดส พร้อมอนุมัติให้อธิบดีกรมควบคุมโรคเป็นผู้ลงนามในร่าง Bilateral Agreement ระหว่างฮังการีกับไทย และร่าง Tripartite Agreement ระหว่างฮังการี ไทย และ AstraZeneca

 โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า การจัดซื้อวัคซีนจากฮังการี จะมีการลงนามในร่าง Bilateral Agreement ระหว่างฮังการีและไทย สาระสำคัญของร่างประกอบไปด้วย 1) การขนส่งวัคซีน 2) กรรมสิทธิ์และความเสี่ยง 3) การรักษาความลับ 4) กฎหมายที่ใช้บังคับและการยุติข้อพิพาท

และ 5) Indirect taxes/VAT มีการลงนามและร่าง Tripartite Agreement  ระหว่างฮังการี ไทย และ AstraZeneca ซึ่งจะใช้ร่างเอกสารแบบเดียวกันที่ไทยจัดซื้อวัคซีน AstraZeneca จากราชอาณาจักรสเปนเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2564 โดยมีสาระสำคัญ 1) Indirect taxes/VAT 2) การส่งมอบ และ 3) กฎหมายที่ใช้บังคับ

“การจัดซื้อวัคซีนเพิ่มเติมเป็นไปตามแผนการจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ครบ 126.2 ล้านโดส มั่นใจว่าปีนี้จะสามารถฉีดวัคซีนให้ได้อย่างร้อยละ 70 ของประชากรกลุ่มเป้าหมายภายในเดือนธันวาคม 2564 ”  นายธนกรฯ  กล่าว



Written By
More from pp
ทรูวิชั่นส์ ยินดีเดินหน้าปรับผังจัดเวลาถ่ายทอดสดให้เต็มที่ถึง 25 ตุลานี้ พร้อมเสนอสมาคมฟุตบอลฯ เจรจาหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมหามาตรการสนับสนุนวงการฟุตบอลไทย  
24 ก.ค.63 ทรูวิชั่นส์ได้เข้าพบสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อหาทางออกร่วมกัน โดยทรูวิชั่นส์ยินดีปรับผังรายการใหม่รองรับการถ่ายทอดสดทุกแมตซ์ที่เกิดขึ้นตามกำหนดระยะเวลาที่มีการตกลงกัน‪ คือ 25 ตุลาคม 2563
Read More
0 replies on “ครม. เห็นชอบจัดซื้อวัคซีน AstraZeneca จากฮังการี จำนวน 400,000 โดส”