“อนุทิน” แถลงข่าวจับมิจฉาชีพ อ้างเก็บค่าบริการวัคซีนโควิด 19 ย้ำ ภาครัฐฉีดฟรีเป็นสิทธิ์ของประชาชน

วันที่ 27 กันยายน 2564 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ กรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริการของกระทรวงฯ ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแถลงข่าวความสำเร็จในการจับกุมขบวนการเรียกรับผลประโยชน์จากการให้บริการวัคซีนโควิด 19

นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้ ทางกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมการแพทย์ ร่วมกับกองบัญชาการตำรวรสอบสวนกลาง และกองบังคับการตำรวจรถไฟ ได้จับกุมผู้กระทำผิด ฐานเรียกรับผลประโยชน์จากผู้มารับบริการวัคซีน ต้องขอขอบคุณ ท่าน ผู้อำนวยการศูนยีดแห่งนี้ หรือ พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ที่เห็นความผิดปกติของตัวเลขการให้บริการ

จึงได้แจ้งกับทาง พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ ให้มาสอบสวนหาข้อเท็จจริง กระทั่งพบการกระทำผิด นำมาซึ่งการจับกุมตัว วันนี้ ได้นำผู้ต้องหา ซึ่งได้รับสารภาพแล้ว มาทำแผนประกอบการสืบสวนสอบสวน

“ที่ต้องขอย้ำคือ ภาครัฐ มีนโยบายให้บริการวัคซีนฟรี เป็นสิทธิ์ของประชาชน ที่จะต้องได้รับวัคซีนที่มีมาตรฐาน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งหมายถึงขั้นตอนการดำเนินการทั้งหลาย ไปจนถึงค่าอุปกรณ์ ก็ต้องไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

เพราะเราต้องการเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน หาก มาใช้บริการวัคซีนของทางภาครัฐ และมีการเรียกเก็บเงิน สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยในหน่วยบริการทันที แน่นอนว่า เมื่อพบการกระทำผิด เราจะดำเนินการจนถึงที่สุด”

Written By
More from pp
โฆษกรัฐบาลยัน นายกฯ ทานข้าวกับพรรคเล็กตามกำหนดการเดิม พร้อมชวนพรรคร่วมรัฐบาลร่วมวงด้วยเพื่อหารือแนวทางการทำงาน
14 มีนาคม 2565- นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า รัฐบาลจะเลื่อนการจัดงานเลี้ยงระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” แถลงข่าวจับมิจฉาชีพ อ้างเก็บค่าบริการวัคซีนโควิด 19 ย้ำ ภาครัฐฉีดฟรีเป็นสิทธิ์ของประชาชน”