เสมา 1 กำชับผู้บริหารสี่องค์กรหลัก ทำงานโปร่งใส สร้างความเชื่อมั่น ไว้วางใจ ดันนโยบบาย “TRUST” ให้เกิดผล สอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นไม่ทุจริต หากพบกระทำผิดพิจารณาโทษสถานหนัก

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่าได้ลงนามในบันทึกข้อความแจ้งแนวปฏิบัติการบริหารงานบุคคล เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ไว้วางใจ ของหน่วยงาน สื่อสารไปยังผู้บริหารองค์กรหลัก ทั้งสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เพื่อทราบและถือปฏิบัติ

โดยมีสาระสำคัญเกี่ยวกับการนำนโยบาย “TRUST” หรือ “ความเชื่อมั่น ไว้วางใจ” ที่ตนได้ประกาศไว้ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง เพื่อให้ผู้บริหารให้ความสำคัญและใช้เป็นแนวทางในการบริหารงาน ให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส สร้างความไว้วางใจแก่ครู บุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง ผู้เรียน และประชาชน ต่อการทำงานของกระทรวงศึกษาธิการ ไปจนถึงรูปแบบการทำงานที่เน้นความโปร่งใส (T : Transparency) ป้องกันปัญหาการทุจริต และประพฤติมิชอบในวงข้าราชการ กระทรวงศึกษาธิการ
จึงขอให้หัวหน้าหน่วยราชการ กำชับให้ทุกส่วนราชการยึดถือแนวนโยบายเรื่องความซื่อสัตย์ สุจริต และการไม่เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด อันเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการครู และบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งภาพรวมในกระทรวงศึกษาธิการของเรา และเพื่อป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ มิให้เกิดขึ้น
“พร้อมกันนี้ ได้กำชับให้ทุกส่วนราชการ สอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ไม่ว่าจะเป็น ผู้บริหาร ข้าราชการครู ข้าราชการพลเรือน พนักงานราชการ ลูกจ้าง หรือพนักงานจ้างเหมาบริการ หากพบว่ามีการกระทำความผิดทุจริตต่อหน้าที่ หรือเรียกรับผลประโยชน์อันพึงมีพึงได้ ทั้งในรูปตัวเงินหรือสิทธิหรือประโยชน์อื่นใด จะดำเนินการทางวินัย
ทั้งผู้กระทำผิด และผู้บังคับบัญชาฐานปล่อยปละละเลย ไม่สนองนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงศึกษาธิการ โดยพิจารณาโทษอย่างเด็ดขาดสถานหนัก เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่บุคคลอื่น รวมทั้งพิจารณาโทษผู้บังคับบัญชาที่กำกับดูแลและปล่อยประละเลยให้มีการเรียกรับผลประโยชน์ หรือ ทุจริตต่อหน้าที่ราชการอันสร้างความเสื่อมเสียดังกล่าวด้วย” รมว.ศธ. กล่าว

Written By
More from pp
“สุดารัตน์” บุกฝั่งธนฯ ขอทำภารกิจสำคัญครั้งสุดท้ายของชีวิต เพื่อปลดล็อกความขัดแย้ง เปลี่ยนประเทศ ทำให้คนไทย หายจนหมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน
“สุดารัตน์” บุกฝั่งธนฯ ขอทำภารกิจสำคัญครั้งสุดท้ายของชีวิต เพื่อปลดล็อกความขัดแย้ง เปลี่ยนประเทศ ทำให้คนไทย หายจนหมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน ชูสร้างสุขภาพและการรักษา ด้วยนโยบาย 30 บาทสุขภาพดีถ้วนหน้า...
Read More
0 replies on “เสมา 1 กำชับผู้บริหารสี่องค์กรหลัก ทำงานโปร่งใส สร้างความเชื่อมั่น ไว้วางใจ ดันนโยบบาย “TRUST” ให้เกิดผล สอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นไม่ทุจริต หากพบกระทำผิดพิจารณาโทษสถานหนัก”