“ศักดิ์สยาม” สั่งหน่วยงานเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์การพายุโซนร้อน “โกนเซิน” 12-14 ก.ย.นี้ ลุยปฏิบัติตามแผนบรรเทาสาธารณภัยอย่างเคร่งครัด

“ศักดิ์สยาม” สั่งหน่วยงานเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์การพายุโซนร้อน “โกนเซิน” 12-14 ก.ย.นี้ ลุยปฏิบัติตามแผนบรรเทาสาธารณภัยอย่างเคร่งครัด วางแนวทางป้องกัน-ฟื้นฟู-เยียวยาทุกมิติ พร้อมเฝ้าระวัง 24 ชม. ด้าน “ทางหลวงฯ” รับลูก สั่งการหน่วยงานทั่วประเทศจัดเจ้าหน้าที่–อุปกรณ์สแตนบายช่วยประชาชนเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศแจ้งเตือนพายุโซนร้อนกำลังแรง “โกนเซิน” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก คาดว่า จะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเมืองดานัง เวียดนาม วันที่ 12 ก.ย. 2564 ประกอบกับมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่

นอกจากนี้ ยังมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และอ่าวไทยบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ประสานแจ้งไปยัง 44 จังหวัด เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักและเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก และคลื่นลมแรงในช่วงวันที่ 12-14 ก.ย. 2564 นั้น

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากประกาศแจ้งเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยาดังกล่าว ตนจึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามแผนป้องกันสาธารณภัยอย่างเคร่งครัด และมีประสิทธิภาพ โดยเตรียมความพร้อมในการป้องกัน, การฟื้นฟู และการเยียวยาหลังสถานการณ์คลี่คลายในทุกมิติ พร้อมทั้งเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างทันท่วงที

นอกจากนี้ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานผลการดำเนินงานมายังกระทรวงฯ รับทราบทุกวัน พร้อมทั้งมอบหมายให้ประชาสัมพันธ์การดำเนินการไปยังสื่อมวลชน และประชาชนให้รับทราบด้วย ด้านนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) กล่าวว่า จากข้อสั่งการของนายศักดิ์สยามนั้น ตนจึงได้สั่งการให้ทุกแขวงทางหลวง หมวดทางหลวง รวมถึงศูนย์สร้างทาง และศูนย์สร้างและบูรณะสะพานในพื้นที่ดังกล่าว เตรียมพร้อม ทั้งเครื่องมือ เครื่องจักร รวมถึงเตรียมสะพานเบลี่ย์ (สะพานเหล็ก)

กรณีหากเกิดทางขาดสะพานขาด และจัดเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ ตลอด 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนผู้ใช้ทาง โปรดใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด หากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ และสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชม.)

Written By
More from pp
สกลธี ขยันลงตลาดหาเสียงในวันหยุด เตรียมแผนจับมือ ธ.ออมสิน ทำโครงการทุนดอกเบี้ยต่ำให้พ่อค้าแม่ค้า
สกลธี ยังคงลงพื้นที่หาเสียงต่อเนื่องในตลาด กทม. ระบุปัญหาหลักของชาวตลาดคือกำลังซื้อต่ำ ทำเศรษฐกิจแย่ เพราะโควิดทำหลายคนทุนหมด ชี้หากได้เป็นผู้ว่าฯ จะจับมือ ธนาคารออมสินทำโครงการแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำให้คนรายได้น้อยมีโอกาสทำมาหากินลืมหน้าอ้าปากหลังโควิดคลาย
Read More
0 replies on ““ศักดิ์สยาม” สั่งหน่วยงานเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์การพายุโซนร้อน “โกนเซิน” 12-14 ก.ย.นี้ ลุยปฏิบัติตามแผนบรรเทาสาธารณภัยอย่างเคร่งครัด”