“แม่เมาะเมืองน่าอยู่” ได้รับมอบตราสัญลักษณ์รับรองเป็นพื้นที่พัฒนาเมืองอัจฉริยะของประเทศ

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนและบริหารโครงการเมืองอัจฉริยะ นำโดย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนและบริหารโครงการเมืองอัจฉริยะ ประกาศให้โครงการแผนพัฒนาแม่เมาะเมืองน่าอยู่ จังหวัดลำปาง เป็น 1 ใน 5 ที่ได้รับมอบตราสัญลักษณ์เพื่อรับรองการเป็นพื้นที่พัฒนาเมืองอัจฉริยะของประเทศ เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2564 เป็นระยะเวลาทั้งหมด 2 ปี

โครงการแผนพัฒนาแม่เมาะเมืองน่าอยู่ คือ โครงการส่งเสริมผลักดันให้ชุมชนในอำเภอแม่เมาะมีการพัฒนา และสามารถพึ่งพาตนเองได้ในระยะยาว ตลอดจนมีสิ่งแวดล้อมที่ดีเหมาะแก่การอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน ภายหลังจากการปิดเหมืองถ่านหินและโรงไฟฟ้าแม่เมาะในปี พ.ศ. 2594 โดยเน้นให้ชุมชนมีส่วนร่วมและขับเคลื่อนด้วยชุมชนเอง ผ่านแนวทาง 3 ด้าน ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อมอัจฉริยะ (Smart Environment) ด้านพลังงานอัจฉริยะ (Smart Energy) และด้านเศรษฐกิจอัจฉริยะ (Smart Economy)

Written By
More from pp
ศูนย์ต้านภัยโควิด 19 รฟท. ควง ต้องรอด Up For Thai ไฮสปีดสามสนามบิน และ ทรู ลุยแจกอาหารปรุงสุกจาก “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” ชุมชนริมคลองลาดพร้าว ต่อเนื่อง
โครงการ “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” เพื่อมอบอาหารปรุงสุกสะอาดพร้อมรับประทาน 2,000,000 กล่อง แก่ประชาชน 40 จุดทั่วกรุงเทพฯ จากเครือเจริญโภคภัณฑ์ และพันธมิตร มูลนิธิ กลุ่มจิตอาสา ภาคประชาสังคม...
Read More
0 replies on ““แม่เมาะเมืองน่าอยู่” ได้รับมอบตราสัญลักษณ์รับรองเป็นพื้นที่พัฒนาเมืองอัจฉริยะของประเทศ”