นายกฯค้าความตาย?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            ได้ยิน-ได้ดูก็แต่หนัง “ผู้หญิง 5 บาป”

            ส่วน “นายกฯ5บาป” นี่ เพิ่งจะได้ยินจากปากของนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.ผู้ทรงเกียรติของพรรคเพื่อไทย ที่พูดในสภาเมื่อวันก่อน

            ก็..ขอชื่นชมในความพยายาม อุตสาหะ มุมานะ เพราะเชื่อว่ากว่าจะคิด-ประดิดประดอยคำขึ้นมาได้ แม้นายจิรายุจะเคยเขียนคำโฆษณามา..

[499.- ส่งฟรี] คอมฟอร์ท น้ำยาปรับผ้านุ่ม 3300 มล. Comfort Fabric Softener Regular 3.3 Kg

แต่ก็น่าจะใช้เวลาอยู่พอสมควร ก่อนที่จะนำไปกางอ่านกลางห้องประชุม ดังนี้ (ขออนุญาตลอกจากมติชนออนไลน์)..

“คนพุทธเขาไม่ทำบาป แต่นายกฯกลับทำ บาป เป็นนายกฯ บาป โดย บาปที่ คือ ขโมยความสุข การกินดีอยู่ดี หลอกประชาชนว่าจะคืนความสุข จะทำตามสัญญา

บาปที่ คือ มีพฤติกรรมค้าความตายบนคราบน้ำตาของประชาชน ท่านอาจจะเหี้ยมโหดเกินไป ปล่อยประชาชนตายเป็นเบือ ยังมีปัญหาปล่อยให้พวกพ้องทุจริตจนน่ารังเกียจ

ยุคปัจจุบัน 2564 เป็นยุคคนเขลาครองเมือง ท่านบริหารงานราชการแผ่นดินแบบอีโก้สูง โอหังคลั่งอำนาจ ฝ่ายค้านต้องลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทั้งที่ไม่ได้เป็นรัฐบาล

บาปที่ คือ นายกฯพรากลูกพรากเมียผู้อื่นด้วยความตาย เป็นบาปที่น่าตกใจ หลายคนสิ้นเนื้อประดาตัวเพราะแนวคิดของนายกฯ ทุกคนหาเตียง หาเส้น หาสาย เพื่อซื้อชีวิตตัวเอง

เวลาฝ่ายค้านอภิปรายท่านอย่าโกรธ คนเป็นผู้นำต้องอดทนรับฟังแล้วรับเอาสิ่งที่ฝ่ายค้านสะท้อนไปแก้ไขปรับปรุง ถ้าท่านไม่ไหว ท่านก็พัก วันนี้ท่านจะ 70 แล้ว ทำไมไม่พักเลี้ยงลูกเลี้ยงหลาน

บาปที่ คือ ท่านโกหกพี่น้องประชาชนว่าจะปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง แต่ท่านกลับไม่ทำ เพราะท่านอยากอยู่ยาว ซึ่งถ้าท่านจะอยู่ยาวแล้วประเทศเจริญคนก็คงจะสรรเสริญ แต่ที่ผ่านมาก็มีหลายกรณี

ไม่ว่าจะโจ้ เฟอร์รารี มีทั้งตั๋วภาค ตั๋วเสี่ย ก.ฯลฯ ทั้งที่จะปฏิรูปตำรวจต้องมีค.ตร. แต่ค.ตร.แทนที่จะเป็นคณะกรรมการเข้าไปตัดสินการทำหน้าที่ของตำรวจ กลับเข้าไปรับประโยชน์ และใช้เส้นสาย

นี่คือการปฏิรูปปราสาททรายแหกตาประชาชน แสดงให้เห็นว่าไม่มีการปฏิรูปใดๆ และบาปที่ คือ มึนเมา มัวมันในอำนาจ ปล่อยข้าราชการชั่วทุจริตซ้ำเติมประชาชนยุคโควิด”

เนี่ย..คุณต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับคนดัง น่าจะฉกเอาไปทำหนังแบบผู้หญิง 5 บาป ก็ดูจะเข้าท่าอยู่นะ เพราะพล๊อตเรื่องตลกร้ายดีออก ผมคนหนึ่งล่ะ อ่านแล้ว..ชอบเลย!

“นายกฯพรากลูกพรากเมียผู้อื่นด้วยความตาย”..ไดอะล็อคนี้ต้องบรรจุไว้ในหนังให้ได้ เพราะถือเป็นประโยคที่คม-บาดลึก แต่ไม่นึก-ไม่คิดนะ..

จะมีส.ส.ผู้ทรงภูมิ-ทรงเกียรติกล้านำไปอ่านกลางสภา!

และไม่คิดด้วยว่า นายจิรายุจะกล้าใช้คำ.. “(นายกฯ)มีพฤติกรรมค้าความตายบนคราบน้ำตาของประชาชน”!

เพราะจะว่าไป ผมเองก็ชักไม่มั่นใจ ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กับฝ่ายค้าน ใครกันแน่ที่ใช้ความตายบนคราบน้ำตาของประชาชน..

เพื่อเกมการเมือง?

Written By
More from pp
“พล.อ.ประยุทธ์” พร้อมแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในจังหวัดพัทลุง ท่ามกลางประชาชนรอฟังนับหมื่นคน ประกาศลั่น ทุกนโยบายที่ประกาศออกมาทำได้จริงถ้าได้เสียงข้างมาก
“พล.อ.ประยุทธ์” พร้อมแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในจังหวัดพัทลุง ท่ามกลางประชาชนรอฟังนับหมื่นคน ประกาศลั่น ทุกนโยบายที่ประกาศออกมาทำได้จริงถ้าได้เสียงข้างมาก ขอแรงคนเมืองลุงสนับสนุนผู้สมัครส.ส.ให้ได้ยกจังหวัด เพื่อเข้าไปทำแล้วทำอยู่ทำต่อและทำใหม่
Read More
0 replies on “นายกฯค้าความตาย?-สันต์ สะตอแมน”