เพราะเขาเทิดทูนคนนั้น?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

นั่งดู-นั่งฟังมาหลายเพลา..

วันนี้ เลยขอคุยกับเขาบ้าง ก็เรื่องของนักร้องสาว (ใหญ่) คุณเจนนิเฟิอร์ คิ้ม ที่ได้มีการโพสต์ภาพแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบัน-ในหลวงรัชกาลที่ 9

แล้วมีคนที่แสดงตนไม่เอาสถาบันฯ เข้าไปป่วน บางคนด่าอย่างหยาบคาย จนเจ้าตัวสุดอดกลั้น สิ้นอดทน ฉะกลับพวกเกรียนคีย์บอร์ดเอาเจ็บๆแสบๆ..

ทั้งประกาศจะฟ้องคนที่หยาบคายให้เอาเงินมากราบตีนให้ได้นั่นแหละ!

ซึ่งก็อยากบอกว่า “เห็นด้วย” ถูกแล้ว-ดีแล้ว คุณเจนนิเฟอร์ควรพึ่งยุติธรรมดีกว่าลดตัวเองลงไปคลุกเกลือกกับของโสโครกเน่าเหม็น อีกอย่างการต่อปากต่อคำกับพวกปากปลาร้านั้น..

จะทำให้เราพลอยปากจัด เสียภาพลักษณ์ ความเป็นนักร้องคุณภาพไปเปล่าๆ!

อย่างเด็กสาว ชื่อ “ลูกพีช-รพีพร ตันตระกูล” ผู้เข้าประกวดรายการ The Voice Thailand Season 2 ที่โพสต์..

“เป็นลูกทีมพี่คิ้มใน the voice season 2 คนที่พี่สนับสนุนพี่ก็ดันเขาเนอะ ส่วนคนนี้หนูรู้ว่าพี่คอยให้คนคอยช่วยอยู่ห่างๆ ขอบคุณค่ะ หนูมีความรู้สึก mixed feeling มาตลอดกับพี่คิ้ม

จนวันนี้ขอโทษพี่ด้วยค่ะ หนูเสียใจ ผิดหวัง และหมดความเคารพ ไม่มีแล้ว mixed feeling, I feel bad #เจนนิเฟอร์คิ้ม”

และตามมาอีกโพสต์.. “เราเคารพพี่คิ้มในแง่การทำงาน เราแยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวเสมอ ที่เราไม่โอเคไม่ใช่เพราะเขาเทิดทูนคนนั้น คนนั้นใครๆ ก็มีสิทธิ์เรื่องของเขา

แต่เราไม่โอเคที่พี่คิ้มใช้คำหยาบคายแล้วก็ใช้อารมณ์กับผู้อื่นอย่างมาก ทั้งๆ ที่รู้ว่าการโพสต์สาธารณะของตัวเองมีผลบวกและลบเสมอ #เจนนิเฟอร์คิ้ม”

นี่..ก็อย่าไปหงุดหงิด-อารมณ์เสียกับเธอเลย กลับกันต้องขอบใจที่เธอได้เผยความรู้สึกลึกๆ ภายในออกมา ทำให้ได้รู้จักตัวตนว่าเด็กที่เราคอยเป็นพี่เลี้ยงอยู่นั้น เป็นเด็กประเภทไหน?

อย่างแรก ได้รู้ว่าเธอเป็นเด็กจริตจะก้าน เพราะที่อ้าง.. “เราไม่โอเคไม่ใช่เพราะเขาเทิดทูนคนนั้น คนนั้นใครๆ ก็มีสิทธิ์เรื่องของเขา”..

โธ่อีหนู จะเล่นลิ้น-ลีลาไปทำไม ในเมื่อตัวเองก็ไปร่วมม็อบ ทำกิจกรรมกับกลุ่มคนไม่เอาสถาบันให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง

และในม็อบที่หนูร่วมนั้น ไม่ว่าเด็ก-ผู้ใหญ่ ไม่ว่าหญิง-ชาย หรือไม่ใช่หญิง-ไม่ใช่ชาย มันทั้งป่าเถื่อน-ทั้งหยาบคายกันสุดโคตร..

แล้วทำไมลูกพีชถึงรับได้-โอเคได้ ยิ้มระรื่นเสมือนหนึ่งได้ยืนฟังเสียงสวรรค์ล่ะ?

ในเมื่อตัวเองเป็น 3 กีบกับเค้า ก็พูดให้ตรงไปเสียเลยสิว่า.. “ที่หนูไม่โอเคเพราะพี่คิ้มเทิดทูนคนนั้น” อย่างน้อยก็ได้ใจพวกเดียวกัน

ส่วน “คนนั้น” บิดาของหนูไม่ได้บอกหนูรึว่าชื่ออะไร และแม่ของหนูก็ไม่ได้บอก-ได้เล่าใช่ไหมว่าที่คนไทยรัก-เทิดทูนเพราะอะไร?

เอาล่ะ..จะบอก-ไม่บอกก็เป็นสิทธิ์ เรื่องของครอบครัวหนู แต่ที่หนูสอนพี่คิ้มว่า.. “การโพสต์สาธารณะของตัวเองมีผลบวกและลบเสมอ” น่ะ..

หนูรู้ แล้วหนูโพสต์ทำไมจ๊ะ?

Written By
More from pp
“จุรินทร์” สั่งกรมการค้าต่างประเทศเร่งเจรจาแก้ปัญหาเมียนมาห้ามนำเข้าเครื่องดื่มทางบกจากไทย
วันที่ 27 เมษายน 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นแผนรับมือพม่างดการนำเข้าสินค้าเครื่องดื่มชั่วคราว ว่า ได้รับรายงานจากทูตพาณิชย์ประจำเมียนมาว่าในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564...
Read More
0 replies on “เพราะเขาเทิดทูนคนนั้น?-สันต์ สะตอแมน”