กรมควบคุมโรค แจงกรณีผู้รับวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 4 เป็นบุคลากรการแพทย์ที่จะเดินทางไปต่างประเทศ

Shopee Supermarket ซูเปอร์มาร์เก็ตในมือคุณ โค้ดลดเพิ่ม 60.- และ รับคะแนนทุกการช้อป

กรมควบคุมโรค แจงกรณีผู้ที่ได้รับวัคซีนไฟเซอร์ฉีดเป็นเข็มที่ 4 เป็นบุคลากรทางการแพทย์ ที่จะเดินทางไปปฏิบัติงานในต่างประเทศ ที่มีเงื่อนไขให้ฉีดวัคซีนที่กำหนดไว้เพื่อเข้าประเทศปลายทางโดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน 20 สิงหาคม 2564) นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า กรมควบคุมโรคได้รับแจ้งกรณีที่มีการโพสต์ในโซเชียลว่า มีผู้ที่ได้รับวัคซีนไฟเซอร์ฉีดเป็นเข็มที่ 4 นั้น จากการตรวจสอบข้อมูลในระบบบริหารจัดการวัคซีน COVID-19 ของกระทรวงสาธารณสุข (MOPH IC : MOPH Immunization Center) พบว่า กรณีนี้เป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังจะเดินทางไปปฏิบัติงานที่ประเทศแคนาดา ซึ่งมีระเบียบว่าจะต้องได้รับวัคซีนที่ประเทศแคนาดากำหนดจึงสามารถเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน ได้แก่ แอสตร้าเซนเนก้า ไฟเซอร์ โมเดอร์นา จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน และโควิดชิลด์ ร่วมกับแสดงผลตรวจหาเชื้อโควิดก่อนเข้าประเทศเป็นลบ

ดังนั้น กรณีนี้จึงอยู่ในเกณฑ์ที่จะได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ภายหลังได้วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 หน่วยงานสาธารณสุขของแคนาดา (The Public Health Agency of Canada) แนะนำว่าผู้คนในประเทศแคนาดาที่รับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า สามารถรับวัคซีนไขว้เป็นชนิด mRNA ได้แก่ ไฟเซอร์ หรือ โมเดอร์นา เพื่อประโยชน์ในการป้องกันโควิด ดังนั้น การรับวัคซีนไฟเซอร์ของบุคลากรทางการแพทย์รายนี้ที่กำลังจะเดินทางไปปฏิบัติงานในประเทศแคนาดาเป็นไปตามเงื่อนไขของการเข้าประเทศที่ประเทศปลายทางระบุ



Written By
More from pp
“ตลาดน้ำดูไบ” โอกาสใหม่ ผู้ประกอบการไทยขยายฐานตลาดอาหารในตะวันออกกลาง”
“ตลาดน้ำ” มนต์เสน่ห์แห่งเอกลักษณ์ไทยที่สร้างความประทับใจให้กับชาวอาหรับและนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ได้ลิ้มลองรสชาติอาหารไทยในบรรยากาศสบายๆ ของสวนอาหารสองฝั่งคลอง ทำให้ประเทศไทยมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และนานาชาติทั่วโลก ชูศักยภาพสินค้าและอาหารไทย ขยายฐานการตลาดต่างประเทศสู่ตะวันออกกลาง
Read More
0 replies on “กรมควบคุมโรค แจงกรณีผู้รับวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 4 เป็นบุคลากรการแพทย์ที่จะเดินทางไปต่างประเทศ”