TOA โชว์สถิติใหม่ Q2/64 ยอดขายพุ่งต่อเนื่อง รุกธุรกิจฝ่าโควิด-19

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ผู้นำสีทาอาคารและวัสดุก่อสร้างครบวงจร ประกาศผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 และครึ่งปีแรก ปี 2564 เติบโตต่อเนื่อง ด้วยการรุกตลาดวัสดุก่อสร้างช่วยเสริมการเติบโต และแรงสนับสนุนจากความต้องการใช้วัสดุก่อสร้างเพื่อปรับปรุงและซ่อมแซมบ้าน

โค้ดLIFE8812ลด120[พร้อมส่ง]ลู่วิ่งไฟฟ้า 3.5แรงม้า ปรับชันไฟฟ้า18ระดับ DK32AT โช้คคู่ใหญ่ แอพออกกำลังกาย บลูทูธ

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท  ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยว่า ในไตรมาส 2/2564 บริษัทฯ มียอดขาย 4,496 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 12% (เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน) ในขณะที่ยอดขายสำหรับงวดครึ่งปีแรก เป็นเงิน 8,918 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 10% จากการเติบโตของยอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ  ทั้งจากสีทาอาคาร เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง และยิปซั่มบอร์ด

แม้ว่าราคาวัตถุดิบจะปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลต่ออัตรากำไรขั้นตั้นของบริษัทฯ ปรับตัวลงเล็กน้อย แต่ด้วยความสามารถควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้กำไรสุทธิสำหรับงวดครึ่งปีแรก เป็นเงิน 1,214 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% ส่วนกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 2/2564 เป็นเงิน 544 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันปีก่อน 8% ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ทยอยปรับราคาขายสินค้าให้สอดคล้องกับราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวขึ้น คาดว่ากำไรขั้นต้นจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกครั้งในไตรมาส 3 ภายหลังการปรับราคาแล้วเสร็จ

ในขณะที่บริษัทฯ มีกำไรต่อหุ้นสำหรับงวดครึ่งปีแรก 0.60 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้นจากงวดครึ่งแรกของปีก่อนซึ่งมีกำไรต่อหุ้น 0.50 บาท/หุ้น และได้มีการประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลประกอบการงวดครึ่งปีแรก จำนวน 0.31 บาท/หุ้น เพิ่มขึ้น 0.04 บาท/หุ้น คิดเป็น 15% จากงวดเดียวกันปีก่อน

จากสถานการณ์ของโควิด-19 ที่ยังคงมีการแพร่ระบาดและติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รัฐบาลต้องมีมาตรการคุมเข้ม ลดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ปิดแคมป์ก่อสร้าง งดการเคลื่อนย้ายแรงงาน งดหรือชะลอการเดินทางข้ามจังหวัด ส่งผลกระทบต่อยอดขายโครงการก่อสร้างในช่วงปลายไตรมาส 2 รวมถึงการยกระดับมาตรการที่เข้มข้นขึ้นในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม ทำให้ร้านโมเดิร์นเทรดบางสาขาต้องปิดการขาย ส่วนร้านค้าสีและร้านโมเดิร์นเทรดที่ยังเปิดดำเนินการอยู่ต้องถูกลดชั่วโมงการขายลง  อย่างไรก็ตามคาดว่าสภาวะเศรษฐกิจจะฟื้นตัวอีกครั้งในช่วงไตรมาส 4 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเร่งฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้แก่ประชาชน ซึ่งจะเป็นกลไกหลักที่ส่งผลต่อการเติบโตของเศรษฐกิจอย่างมั่นคงต่อไป

จากการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องของ TOA สวนกระแสวิกฤตโควิด-19 มาจากการปรับตัวอย่างรวดเร็ว พร้อมรับมือความท้าทายต่างๆ ผนวกกับการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนให้เกิดประสิทธิภาพทางธุรกิจ  ตลอดจนการเสริมกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดเข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์วิถีการดำเนินชีวิตใหม่ภายหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19

นอกจากนี้ TOA ยังให้ความสำคัญในการดูแลปกป้องพนักงานท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19  ด้วยมาตรการที่หลากหลาย อาทิ การณรงค์ส่งเสริมการฉีดวัคซีนและจัดหาวัคซีนให้แก่พนักงานเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่  การยกระดับความเข้มข้มตามมาตรการ “Bubble & Seal” สำหรับพนักงานสายงานการผลิต เพื่อสกัดโควิด-19 ไม่ให้กระทบสายการผลิตของบริษัทฯ รวมถึงการติดตามสถานการณ์และผลกระทบของคู่ค้าอย่างใกล้ชิด  ตลอดจนการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือชุมชน สังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเดินหน้าช่วยฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปพร้อมกับคนไทยทุกคน

นายจตุภัทร์ กล่าวทิ้งท้ายว่า  ”ด้วยพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งประกอบกับการปรับตัวอย่างรวดเร็ว จะทำให้ TOA สามารถก้าวผ่านความท้าทายต่างๆ ที่เข้ามาได้เป็นอย่างดี จนนำไปสู่การเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาว”

Written By
More from pp
ททท. เร่งสร้างความเชื่อมั่น กระตุ้นการท่องเที่ยวภาคใต้ จับมือ ผู้ประกอบการภูเก็ต จัดงาน “ภูเก็ต..เด็ดทั้งเกาะ” ตอกย้ำความมั่นใจ เที่ยวภูเก็ตปลอดภัย สุขใจ สบายกระเป๋า
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ภูมิภาคภาคใต้ ร่วมกับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน จัดงานส่งเสริมการขาย “ภูเก็ต..เด็ดทั้งเกาะ”
Read More
0 replies on “TOA โชว์สถิติใหม่ Q2/64 ยอดขายพุ่งต่อเนื่อง รุกธุรกิจฝ่าโควิด-19”