ราเมศ เลขานุการประธานรัฐสภา แจ้งความคืบหน้า ร่าง รธน. ฉบับประชาชน

10 ส.ค. 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา ได้กล่าวถึงความคืบหน้า กรณีที่ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ กับคณะผู้เชิญชวน ได้เสนอร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พุทธศักราช …. ต่อประธานรัฐสภา เมื่อวันพุธที่ 30 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมาว่า

ล่าสุดได้มีการตรวจสอบความถูกต้องของรายชื่อผู้ร่วมเข้าชื่อเสนอร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พุทธศักราช …. ปรากฏว่ามีผู้ร่วมเข้าชื่อเสนอกฎหมายที่ส่งเอกสารหลักฐานครบถ้วน จำนวน 139,517 คน และได้ส่งข้อมูลของผู้ร่วมเข้าชื่อเสนอกฎหมายไปให้สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ตรวจสอบความเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยหรือไม่
ผลการตรวจสอบมีผู้ร่วมเข้าชื่อเสนอร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พุทธศักราช …. ที่เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ที่มีเอกสารถูกต้องครบถ้วน ปรากฏว่าผู้ร่วมเข้าชื่อเสนอกฎหมายที่มีเอกสารหลักฐานถูกต้องครบถ้วนคงเหลือ จำนวน 135,247 คน
กรณีนี้จึงถือว่า ผู้ร่วมเข้าชื่อเสนอกฎหมายถูกต้องครบถ้วน ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 256 ประกอบพระราชบัญญัติการเข้าชื่อเสนอกฎหมาย พ.ศ. 2564 มาตรา 5
นายราเมศ กล่าวต่ออีกด้วยว่า ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจะได้ดำเนินการในขั้นตอนต่อไป คือรับฟังความคิดเห็นจากผู้ที่เกี่ยวข้องและวิเคราะห์ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พุทธศักราช …. ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 77 กำหนดไว้ ก่อนบรรจุระเบียบวาระการประชุมต่อไป



Written By
More from pp
ไทยออยล์ มุ่งพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนภายใต้แนวคิด ESG ผ่านโครงการเพื่อสังคมที่สร้างสรรค์ ยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชนและสิ่งแวดล้อม
นับเป็นระยะเวลากว่า 60 ปี ที่บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการธุรกิจการกลั่นปิโตรเลียมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นโรงกลั่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจผสานกับความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อ
Read More
0 replies on “ราเมศ เลขานุการประธานรัฐสภา แจ้งความคืบหน้า ร่าง รธน. ฉบับประชาชน”