ผู้แทน UN ประจำประเทศไทยหารือกระทรวงมหาดไทยด้านการป้องกันโควิด-19 พื้นที่พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้หนีภัยการสู้รบจากเมียนมา

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.63 เวลา 14:00 น. ที่ห้องรับรองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายปวิณ ชำนิประศาสน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าสำนักงานศูนย์ดำเนินการเกี่ยวกับผู้อพยพ กระทรวงมหาดไทย ให้การต้อนรับ นาย จูเซปเป้ เด วินเซ็นทิส ผู้แทนข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย นายอเล็กเซนโด โนบิล เจ้าหน้าที่บริหารโครงการ นายภานุพัฒน์ ด่านพานิช ผู้ประสานงาน พร้อมด้วย นายดาร์เรน เฮิร์ทซ์ ผู้อำนวยการองค์การไออาร์ซี ในโอกาสเข้าหารือเกี่ยวกับการดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 ในพื้นที่พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้หนีภัยการสู้รบจากเมียนมา ทั้ง 9 แห่ง


โอกาสนี้ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ได้ร่วมหารือและแสดงความขอบคุณทางสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย ที่ได้สนับสนุนหน้ากากผ้าให้แก่ผู้หนีภัยการสู้รบจากเมียนมาที่อาศัยในพื้นที่พักพิงชั่วคราวฯ

ด้าน นาย จูเซปเป้ เด วินเซ็นทิส และคณะ ได้แสดงความขอบคุณกระทรวงมหาดไทยที่ช่วยประสานงานไปยังกระทรวงสาธารณสุขเพื่อขอรับการสนับสนุนหน้ากากอนามัยให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานในสถานพยาบาลในพื้นที่พักพิงชั่วคราวฯ ทุกแห่ง และให้คำมั่นว่าพร้อมที่จะปฏิบัติตามและสนับสนุนการดำเนินการตามมาตรการเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 ทั้งในระดับชาติ และในระดับจังหวัด

รวมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่พักพิงชั่วคราวฯ และบุคลากรที่เกี่ยวข้องทุกๆ คน ของกระทรวงมหาดไทยที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี้



Written By
More from pp
สกลธี ชูจัดอีเว้นท์รวมร้านอร่อย -​จัดขนส่งพาคนเข้าตลาด กทม. ช่วยแม่ค้าขายคล่อง
22 เมษายน 2565- นางเลิ้ง เยาวราช สกลธี เดินหน้า ถึงตลาดและถนนคนเดิน ล่าสุดลงตลาดนางเลิ้ง เล็งจัดอีเว้นต์อาหารจานอร่อยตลาด กทม. หลังเจอแม่ค้าร้องตลาดเงียบ ดึงเขตช่วยโปรโมตพร้อมจัดขนส่งพาคนเข้าตลาดสะดวกขึ้น
Read More
0 replies on “ผู้แทน UN ประจำประเทศไทยหารือกระทรวงมหาดไทยด้านการป้องกันโควิด-19 พื้นที่พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้หนีภัยการสู้รบจากเมียนมา”