สามารถ เสนอไอเดียไปยัง นายกรัฐมนตรี ควรมีศูนย์ออกซิเจนเซนเตอร์ให้ยืม รองรับการเพิ่มของผู้ป่วยโควิดที่เพิ่มขึ้น ลดปริมาณการสูญเสียของผู้ป่วยสีเหลือง และทำให้ผู้ป่วยสีเหลืองสามารถอยู่บ้านรักษาตัวได้

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 64 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ได้ไลฟ์สดในเฟสบุ๊คชื่อ สามารถ เจนชัยจิตรวนิช เสนอไอเดียให้นายกรัฐมนตรี ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องจัดหาเครื่องผลิตออกซิเจน แทนที่ถังออกซิเจนที่ใช้อยู่ทุกวันนี้มีปัญหาคือต้องเปลี่ยนถังออกซิเจนเพราะต้องเติมออกซิเจน ทุกๆ 9ชั่วโมง แต่ถ้ามาใช้เครื่องผลิตออกซิเจน สามารถใช้ไฟบ้านดึงออกซิเจนรอบตัวมาใช้ได้เลย โดยมีขนาด 5 ลิตร ถึง 10 ลิตร

โดยสามารถนำมาใช้กับผู้ป่วยโควิดได้ ถ้าเครื่องใหญ่สามารถใช้ได้ถึง สองคน ต่อ เครื่อง โดยสรุปคือรัฐบาลต้องทำให้ประชาชนเข้าถึงการพัฒนาในการเข้าถึงการรักษาโดยให้มีการซื้อเครื่อง oxygen concentration ซึ่งมีระดับ 5 ลิตร และ 10ลิตร

ถ้าผู้ป่วยหายแล้วก็ให้บุคคลอื่นยืมต่อได้ ง่ายต่อการเก็บรักษาและทำความสะอาดฆ่าเชื้อ โดยถ้าผู้ป่วยที่มีอาการน้อยก็ใส่ oxygen cannula ถ้ามีอาการมากก็ใส่ oxygen mask with bag ซึ่งเครื่องผลิตออกซิเจนที่แนะนำสามารถดำเนินการได้

ดังนั้น ตนจึงขอเสนอเรื่องนี้ไปยังท่านนายกรัฐมนตรี ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องให้จัดเตรียมศูนย์ให้ยืมเครื่อง. Oxygen concentration เพื่อลดอัตราการสูญเสียจากโรคโควิด-19 ที่ตัวเลขผู้ป่วยทำสถิติ new high ต่อเนื่องมาหลายวันติดแล้ว ตนไม่อยากเห็นต้องมีครอบครัวใดสูญเสียบุคคลที่รักจากโรคโควิด19อีก นาย สามารถ กล่าวทิ้งท้าย



Written By
More from pp
ศรีสุวรรณจ่อร้อง ป.ป.ช.สอบจริยธรรมอย่างร้ายแรง 2 สส.คุกคามทางเพศ
4 พฤศจิกายน 2566 นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า ตามที่พรรคก้าวไกลได้ประชุม สส.ร่วมกับกรรมการบริหารพรรคเพื่อสรุปบทลงโทษ สส.ของพรรคที่ถูกกล่าวหาว่าคุกคาม และล่วงละเมิดทางเพศ...
Read More
0 replies on “สามารถ เสนอไอเดียไปยัง นายกรัฐมนตรี ควรมีศูนย์ออกซิเจนเซนเตอร์ให้ยืม รองรับการเพิ่มของผู้ป่วยโควิดที่เพิ่มขึ้น ลดปริมาณการสูญเสียของผู้ป่วยสีเหลือง และทำให้ผู้ป่วยสีเหลืองสามารถอยู่บ้านรักษาตัวได้”