สตช.เผย อีก 2 สัปดาห์ จะเรียกตัว หมอบุญ รับทราบข้อกล่าวหา กรณีให้ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับวัคซีนไฟเซอร์

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเผย กรณี ประธานกรรมการบริษัทธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ให้ข้อมูลเท็จ ในการซื้อขายวัคซีนเอ็มอาร์เอ็นเอ คาดอีก 2 สัปดาห์ จะเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าแจ้งความเอาผิดกับ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์กรุ๊ป ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารเครือโรงพยาบาลธนบุรี ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จในการซื้อขายวัคซีนเอ็มอาร์เอ็นเอว่า

กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท หลังรับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว และต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐาน ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

อีกทั้งต้องให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำให้ทราบข้อเท็จจริงก่อนจึงสามารถพิจารณาได้ว่าจะมีความผิดหรือไม่

อย่างไรก็ตามประชาชนที่สั่งจองวัคซีนหากเป็นผู้เสียหายให้มีผู้มาร้องทุกข์กล่าวโทษ ที่ สอท. ส่วนประชาชนที่โอนเงินไปแล้วไม่ได้รับการฉีดวัคซีนก็สามารถร้องทุกข์กล่าวโทษได้ใช้สิทธิ์ตามกฎหมายเช่นกัน

ส่วนกรณีที่องค์การเภสัชกรรมเข้าแจ้งความ ที่ สน.พญาไท เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นั้น อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เนื่องจากเอกสารประกอบคดีมีจำนวนมาก ซึ่งข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา สามารถยอมความได้ แต่ยังไม่มีการเจรจาระหว่างคู่กรณีทั้งสองเพื่อยอมความแต่อย่างใด

แต่คาดว่าจะมีการออกหมายเรียกผู้บริหารคู่กรณีดังกล่าวอีก 2 สัปดาห์ เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา

ภาพและข่าว:เพจ Police TV by UCI Media



Written By
More from pp
“ฮีโร่” จับมือกับนักฟุตซอลทีมชาติไทย ช่วยชุมชน ลงพื้นที่ให้ความรู้ วิธีแยกขยะอย่างถูกวิธี ส่งเสริมชุมชนให้มีสุขภาพอนามัยที่ดี พร้อมเปิดคลินิกการเล่นฟุตซอลให้เด็กและเยาวชน
บริษัท คิงส์แพ็ค อินดัสเตรียล จำกัด ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก แบรนด์ฮีโร่ ร่วมกับนักกีฬาฟุตซอลทีมชาติไทย นำโดย “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว จัดกิจกรรม...
Read More
0 replies on “สตช.เผย อีก 2 สัปดาห์ จะเรียกตัว หมอบุญ รับทราบข้อกล่าวหา กรณีให้ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับวัคซีนไฟเซอร์”