Hollowpox มหันตภัยโรคประหลาด เมื่อโรคร้ายแรงระบาดในดินแดนเนเวอร์มัวร์และชาวเมืองหันมาเป็นศัตรูกันเอง ความหวังดีของมอร์ริแกนจะสร้างความเปลี่ยนแปลงได้หรือไม่

หลังจากที่เราได้ติดตามชีวิตของมอร์ริแกน โครว์ เด็กหญิงอายุ 11 ที่หนีความตายใน Nevermoor บททดสอบชี้ชะตา และ พิสูจน์ตนเองว่าคู่ควรที่จะเป็นสมาชิกของสมาควันดรัสใน Wundersmith ปริศนาแห่งพลัง มาแล้ว

ครั้งนี้ เธอต้องศึกษาวิธีควบคุมพลังมหาศาลที่อาจคร่าชีวิตเธอได้หากใช้ไม่ถูกวิธี ท่ามกลางโรคระบาดครั้งใหญ่ในดินแดนเนเวอร์มัวร์ ผู้ติดเชื้อกลายเป็นตัวอันตรายต่อผู้อื่นมากพอๆกับที่เป็นอันตรายต่อตนเอง มอร์ริแกนตั้งมั่นว่าจะต้องหาทางรักษาโรคนี้ให้ได้ แม้ว่าจะต้องขอความช่วยเหลือจากผู้ที่ไม่มีใครคาดคิดที่สุดก็ตาม…

Hollowpox มหันตภัยโรคประหลาด เป็นหนังสือลำดับที่ 3 ในชุด Nevermoor โดย Jessica Townsend นักเขียนชาวออสเตรเลีย เนื้อเรื่องแฝงความตลกร้ายอันโดดเด่น ใส่ประเด็นเสียดสีสังคมเรื่องความเห็นแก่ตัวของมนุษย์ในยามเกิดโรคระบาด การแบ่งแยกชาติพันธุ์ การรังเกียจคนที่แตกต่างจากตนเอง พร้อมช่วยสนับสนุนให้เด็กกล้าที่จะก้าวขึ้นมาสร้างสรรค์สิ่งใหม่ รวมถึงรับผิดชอบสิ่งสำคัญมากขึ้นโดยไม่ยึดติดกับข้อจำกัดด้านอายุ

เล่มแรกของชุดนี้ชนะเลิศรางวัล Aurealis Awards, Dymocks Book of the Year, QBD Children’s Book of the Year, Australian Book Industry Awards, Indie Book Awards, Waterstones Children’s Book Prize (UK) และ Cybils Award, South Australian Premier’s Award 2020

เรื่องราวของมอร์ริแกนในครั้งนี้ดูใกล้ตัวเรามากกว่าที่เคย ทั้งเรื่องโรคระบาดอันตราย วิธีรับมือ การนำเสนอข่าวสาร รวมถึงมาตรการแสนเข้มงวดต่างๆ ทว่า ในขณะเดียวกันก็เปี่ยมล้นด้วยความอัศจรรย์ที่คาดไม่ถึง เป็นสีสันอันโลดโผนระทึกใจในช่วงเวลาอันซึมเซาสำหรับพวกเราทุกคน

สั่งซื้อ โทร. 0-2622-3000 กด 0 หรือ  www.nanmeebooks.com, www.facebook.com/nanmeebooksfan ติดตามข่าวสารและหนังสือที่น่าสนใจอีกมากมายเพียง ADD LINE @nanmeebooks และ @nmbadult

 

Written By
More from pp
ปาฏิหาริย์-เปลี่ยนมะเร็ง-ให้เป็นสุข
เบลล่า ราณี และศิลปินดาราเชิญชวนร่วมสร้างแรงบันดาลใจดีๆ และแบ่งปันน้ำใจอันยิ่งใหญ่ ให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ในงาน”ปาฏิหาริย์-เปลี่ยนมะเร็ง-ให้เป็นสุข : ครั้งที่ 6 “ชมรมโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองแห่งประเทศไทย” ด้วยความร่วมมือจากโรงเรียนแพทย์ และสถานพยาบาลที่สำคัญของประเทศ รวม 13...
Read More
0 replies on “Hollowpox มหันตภัยโรคประหลาด เมื่อโรคร้ายแรงระบาดในดินแดนเนเวอร์มัวร์และชาวเมืองหันมาเป็นศัตรูกันเอง ความหวังดีของมอร์ริแกนจะสร้างความเปลี่ยนแปลงได้หรือไม่”