“อนุชา” ลงพื้นที่ชัยนาท เป็นประธานปล่อยรถสเปรย์ฆ่าเชื้อโรคในชุมชน ตรวจเยี่ยมศูนย์พักคอย พบปะให้กำลังใจผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่

18 ก.ค.64 ณ บริเวณโรงพักเก่า อำเภอสรรยา จังหวัดชัยนาท นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานปล่อยขบวนรถพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อ โดยการจัดหารถสเปรย์ฆ่าเชื้อดังกล่าวนี้ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาทได้ดำเนินการจัดหา เพื่อใช้ประโยชน์ในการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคโควิด-19 ในชุมชนต่างๆ

จากนั้น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางต่อไปยังศูนย์พักคอยอำเภอสรรพยา ซึ่งอยู่ภายในวัดหลวงสิริวัฒนาราม ต.สรรพยา อ.สรรพยา สำหรับศูนย์พักพิงแห่งนี้สามารถรองรับได้ จำนวน 24 เตียง แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ จุดพักคอยรอผลตรวจ, จุดพักคอยรอยืนยันผลตรวจ และจุดพักคอยรอการส่งต่อ แต่ละส่วนจะรองรับได้ส่วนละ 8 เตียง โอกาสนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้นำชุมชน เพื่อนำไปมอบให้ผู้มีความเสี่ยงสูงซึ่งกักตัวอยู่ที่บ้านพักอาศัย ในทุกหมู่บ้าน รวม 7 ตำบล รวม 80 ชุด

พร้อมกล่าวให้กำลังใจผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ว่า จังหวัดชัยนาทได้มีการเตรียมความพร้อมในการตั้งศูนย์คัดกรองและศูนย์พักคอย ผู้มีความเสี่ยงสูง และผู้ป่วยโควิด-19 ในทุกอำเภอ รองรับจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าเป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่น แต่ในจังหวัดชัยนาทนั้น ไม่พบการแพร่ระบาดภายในจังหวัด และการเดินทางลงพื้นที่มาจังหวัดชัยนาทวันนี้ ในฐานะที่เป็นลูกหลานชาวชัยนาท โดยได้ร่วมมือกับภาคเอกชนจังหวัดชัยนาท ในการมอบเครื่องมือทางการแพทย์ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องช่วยหายใจ หรืออุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆที่จำเป็น ให้กับ รพ.ชัยนาทนเรนทร วงเงินประมาณ 5 ล้านบาท

นอกจากนี้ อยากฝากถึงพี่น้องชาวจังหวัดชัยนาท ที่ไปอยู่ยังต่างจังหวัดและกำลังประสบปัญหาได้รับความเดือดร้อน จากการเจ็บป่วยและต้องการกลับมารักษาตัวที่จังหวัดชัยนาท ขอให้ติดต่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตลอดเวลา เพื่อจะได้ช่วยเหลือกันในยามทุกข์ยากเดือดร้อน

Written By
More from pp
‘Green Ocean Strategy’ ยกระดับกลยุทธ์เพื่อ ‘ทุกคน’ และ ‘โลก’
มองภาพรวมระดับโลก Green Economy หรือ เศรษฐกิจสีเขียว ไม่ใช่เรื่องใหม่แกะกล่อง โดยได้ถูกพูดถึงมาหลายปีแล้ว แต่ไม่เคยตกเทรนด์ นอกจากนั้นยังมีการศึกษา อภิปราย ขยายแนวคิดอย่างต่อเนื่อง เพราะเศรษฐกิจโลกมีทางเลือกไม่มาก...
Read More
0 replies on ““อนุชา” ลงพื้นที่ชัยนาท เป็นประธานปล่อยรถสเปรย์ฆ่าเชื้อโรคในชุมชน ตรวจเยี่ยมศูนย์พักคอย พบปะให้กำลังใจผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่”