“สามารถ” วอนนายกฯอย่าทิ้งกลุ่มลูกเรือ

จากกรณีที่ครม. อนุมัติการเยียวยาประชาชนและผู้ประกอบการ 10 จังหวัดใน 9 กลุ่มกิจการ ที่ได้รับผลกระทบ  จากการล็อคดาวน์ไปแล้วไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจที่พักและบริการด้านอาหาร/ การขนส่งและสถานที่เก็บสินค้า/ การขายส่ง ขายปลีก ซ่อมยานยนต์/ กิจกรรมการบริหารและบริการสนับสนุน/ กิจกรรมวิชาชีพวิทยาศาสตร์และกิจกรรมทางวิชาการ/ ข้อมูลข่าวสารและด้านการสื่อสาร/ ก่อสร้าง/ กิจกรรมศิลปะ ความบันเทิง นันทนาการ/ กิจกรรมบริการด้านอื่นๆ นั้น

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานกลุ่มพลังยุติธรรมได้โพสต์ Facebook ส่วนตัวว่า ตนขอวิงวอนท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โปรดเยียวยาทุกกลุ่มกิจการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา covid 19 แล้วมีการล็อคดาวน์ประเทศ ไม่เพียงเฉพาะ 9 กลุ่มกิจการข้างต้น เพราะยังมีกลุ่มกิจการที่ยังไม่ได้รับการเยียวยาอีกเป็นจำนวนมากโดยตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มธุรกิจการบินว่า บรรดาลูกเรือ ไม่ว่าจะเป็น แอร์โฮสเตส สจ๊วต นักบิน หรือ พนักงานภาคพื้นสายการบินซึ่งเป็นผู้ได้รับผลกระทบกลุ่มแรกๆ ตั้งแต่มีการงดเที่ยวบินในช่วงการแพร่ระบาดรอบแรกจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่รับการเยียวยาแต่อย่างใด

“อาชีพลูกเรือเคยเป็นอาชีพที่มั่นคง และมีรายได้สูง แต่เมื่อเกิดการล็อกดาวน์ตั้งแต่รอบแรก ส่งผลให้ กลุ่มกิจการการบิน ต้องหยุดกิจการ ทำให้พวกเขาไม่ได้รับค่าตอบแทนและรายได้หดหาย ทั้งที่เขาก็มีภาระในการดูแลครอบครัว ภาระในผ่อนชำระบ้าน รถยนต์  เช่นเดียวกับสาขาอาชีพอื่น ทั้งที่เขาก็เป็นคนที่เสียภาษีให้กับรัฐ จึงขอฝากเสียงสะท้อนของคนกลุ่มนี้ไปถึงท่านนายกรัฐมนตรี ได้โปรด สั่งการ ให้มีการ เยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบครอบคลุม ทุกกลุ่มสาขาอาชีพ ตามนโยบายที่ ได้ประกาศไว้ว่าจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง “

Written By
More from pp
หลอกเด็กแล้วชิ่งหนี? – สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน จะถูกใจ-ไม่ถูกใจ นั่นเรื่องของ “ปุถุชน”! แต่..งานประกาศผล “รางวัลโทรทัศน์ทองคำ” ก็ได้จัดมาเป็นครั้งที่ 37 เข้าไปแล้ว โดยมูลนิธิจำนง รังสิกุลร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม
Read More
0 replies on ““สามารถ” วอนนายกฯอย่าทิ้งกลุ่มลูกเรือ”