ไทยโพสต์ เดลิเวอรี่-สันติ อิ่มใจจิตต์

สันติ อิ่มใจจิตต์

ช่วงนี้ไวรัสโควิด 2019 กำลังคุกคามประเทศไทยของเราอย่างหนัก ซึ่งทางราชการก็มีมาตรการเข้มข้นเพื่อจะได้ควบคุมการระบาดครั้งนี้ให้ได้ หนึ่งในนั้นคือออกคำสั่งให้บรรดาร้านอาหารห้ามลูกค้านั่งทานภายในร้าน ซื้อกลับบ้านได้อย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งแต่ละร้านต่างก็พยายามปรับตัวและปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ รวมทั้งจัดโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ อย่างน่าสนใจ ตามที่ผมได้ข้อมูลและสอบถามเพิ่มเติม โดยเน้นด้านความอร่อย ราคาไม่แพง เพื่อให้ท่านผู้อ่านทราบจะได้คัดเลือกอาหารตามความต้องการของแต่ละท่าน

ร้านแรกนี้สำหรับคนที่ชอบรสชาติความอร่อยของเนื้อ มีทั้งเนื้อวัว และเนื้อหมู ซึ่งทาง>> Food Journey By O <<ได้คัดสรรเนื้อหมูและเนื้อวัวชั้นเยี่ยมจากแหล่งผลิตชั้นยอด เช่น เนื้อวัวโอมิ วะกิว จากเมืองโคโกจิม่า เมืองนางาซากิ เมืองมิยาซากิ ประเทศญี่ปุ่น แองกัส วะกิว จาก Ranger Valley, Stanbroke, Barcoo ออสเตรเลีย คาจิมะ วะกิว ของไทย แองกัส วะกิว #primebeef จาก McDonald, USA เนื้อหมูคุโรบุตะ จากเมืองคาโกจิมา ประเทศญี่ปุ่น โดยจัดทำเป็นอาหารพร้อมทาน มีเมนูหลากหลาย ทั้ง สเต๊ก ชุดชาบูหม่าล่า ชุดชาบูน้ำดำ ชุดยากินิคุ ปิ้งย่าง โดยได้คิดค้นทั้งสูตร น้ำซุป น้ำจิ้ม สำหรับลิ้นคนไทย โดยเชฟฝีมือเยี่ยม ที่ได้ชิมแล้วจะต้องติดใจ

เมนู Intrend ที่สุดคือ ชุดชาบูหม่าล่า ที่มีเนื้อวัวพรีเมี่ยม #เนื้อวัววะกิว ลายหินอ่อน เวลากินแทบจะละลายในปาก นำเข้าจากญี่ปุ่น ออสเตรเลีย อเมริกา และไทยพรีเมียม ส่งตรงถึงหน้าบ้านแบบพร้อมทานมากับซุปหม่าล่าปรุงรสสำหรับลิ้นคนไทยโดยเฉพาะ รับรองว่าอร่อยเด็ดเผ็ดซ่าชาลิ้น ไม่มันมาก แถมมีชุดพริก กระเทียม มะนาว มาให้ด้วย

เพียงแค่ตั้งเตากันที่บ้านก็พร้อมทานได้ทันที เริ่มต้นเพียงชุดละ 999 บาท เท่านั้น มีให้เลือกหลายหลากชุด ชอบชุดไหนสั่งได้เลยครับ บริการจัดส่งความอร่อยถึงหน้าบ้านทั่วประเทศด้วยรถขนส่งควบคุมอุณหภูมิค่าบริการจัดส่งแบบเหมารวม 300 บาท โปรโมชั่นพิเศษเหลือ 150 บาท และพิเศษสุด คือ เมื่อซื้อถึง 2,000 บาท ค่าจัดส่งฟรี

ลูกค้าจะได้รับสินค้าตามเวลาดังนี้ พื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และภาคกลาง จะได้รับสินค้าในวันถัดไป พื้นที่ภูมิภาคอื่นจะได้รับสินค้าภายใน 1-2 วัน จัดส่งสินค้าทุกวันจันทร์-ศุกร์ รอบเวลา 15.00 น.วันเสาร์ 11.00 น. สนใจติดต่อคุณโอ๋ โทร.09-7998-5353 >>Page : Food Journey by O<< โดยมีโปรโมชั่นพิเศษสุด เพียงแค่วันที่ 31 สิงหาคม นี้ เท่านั้น

นักชิมที่อยู่ย่านสวนผัก ตลิ่งชัน ผมมีร้านอาหารอร่อยที่จะแนะนำ คือ ร้าน 83 CORNER Cafe อยู่ซอยสวนผัก 32 ราชพฤกษ์ ของ คุณอ้อม กัญจน์นภัช ลิ้มพานิชภักดี ที่อดีตเคยเป็นผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กรโรงแรมทั้งระดับ 4 ดาว 5 ดาว มานานหลายสิบปี ได้ใช้พื้นที่บริเวณบ้านของตัวเองมาเปิดร้านอาหารโดยมีเชฟคู่ใจคิดค้นเมนูอาหารให้อร่อยถูกปาก ขายในราคาไม่แพง ยิ่งช่วงโควิดระบาดนี้ มีลูกค้าที่เป็นเจ้าของกิจการรู้ฝีไม้ลายมือทั้งอาหารกล่องไปเลี้ยงพนักงานมิได้ขาด มีเมนูอาหารอร่อยๆ ให้เลือกสั่งมากมาย เช่น 3 สหายหมักนุ่ม (สูตรลับเฉพาะ) มีให้เลือกหมู ไก่ ราคา 75 บาท เนื้อ 95 บาท เส้นใหญ่ราดหน้า 83 คอร์เนอร์ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ไฟลุก ฯลฯ หิวเมื่อไรโทรสั่งคุณอ้อมได้ทันทีที่ โทร. 08-9776-4115 โดยมีโปรโมชั่นสุดคุ้มเพียงสั่งอาหารและเครื่องดื่ม 250 บาท ขึ้นไป บริการส่งฟรีในรัศมี 3 ก.ม.หรือเลือกสั่งผ่าน Grab Food Panda หรือ Lineman ก็ได้ครับ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารของว่างแบบโบราณ ขอแนะนำ เรือนสุมณฑา ที่ได้นำอาหารสูตรโบราณถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 เริ่มจากคุณทวด (คุณหญิงนวม กุญชร ณ อยุธยา) มาถึงทายาทรุ่น 2 คุณยายสุนทรี (กุญชร ณ อยุธยา) ชมธวัช และถ่ายทอดถึงปัจจุบันรุ่นที่ 3 คือ คุณแดง สุมณฑา ชมธวัช ผ่านกาลเวลายาวนานมาถึง 120 ปี สูตรอาหารเก่าแก่ของครอบครัวได้ถูกสร้างสรรค์อีกครั้ง โดยฝีมือของทายาทรุ่นที่ 4 สองพี่น้อง สุกฤตา ชมธวัช อดีตผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรของโรงแรมชื่อดังหลายแห่ง และ พีรมณฑ์ ชมธวัช นักออกแบบเครื่องแต่งกายชื่อดัง โดยมีสูตรอาหารโบราณที่ทำออกมาขายเพียงแค่ 3 อย่าง คือ ข้าวตังเมี่ยงลาว ชุดละ 150 บาท ข้าวตังหน้าตั้ง ชุดละ 90 บาท และหมี่กรอบโบราณ ชุดละ 120 บาท อยากชิมอาหารสูตรโบราณแท้ๆ โทร.09-6959-5414 หรือ Line : @ruen_sumontha เรือนสุมณฑา จะทำตามลูกค้าสั่งส่งเพียงแค่ทุกวันศุกร์เท่านั้น

อดที่จะแนะนำร้าน พระรามเก้าไก่ย่าง ไม่ได้ ร้านนี้เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักชิม เพราะนอกจากร้านจะสะอาดสอ้านผิดกับร้านอาหารอีสานทั่วๆ ไป แล้ว รสชาติของอาหารยังอร่อย ถูกปาก ราคาไม่แพง และยังได้คัดเลือกให้ได้รับรางวัล บิบ กูรมองต์ จาก มิชลินไกด์ ถึง 4 เมนู คือ ไก่ย่าง ส้มตำ คอหมูย่าง และ ลาบเป็ด

ในช่วงวิกฤตโควิด-19 นี้ คุณสุเมธ ต่อสหะกุล เจ้าของร้าน ซึ่งถือได้ว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ในเรื่องของไก่บ้านมากที่สุดคนหนึ่งว่าจะนำไก่บ้านมาปรุงอาหารให้ได้รสชาติอร่อยอย่างไร นอกจากไก่ย่างที่นักชิมรู้จักกันถึงรสชาติความอร่อยแล้ว คุณสุเมธยังได้นำไก่ไทยลูกผสมที่เลี้ยงด้วยสมุนไพร โดยไม่มีการเร่งฮอร์โมน ไม่เร่งยา เกรดส่งออกไปประเทศญี่ปุ่นมาทำข้าวมันไก่ที่เลือกข้าวนำมาหุงได้รสชาติอร่อยมาก ข้าวก็อร่อย ไก่ก็อร่อย ขายในราคากล่องละ 60 บาท เท่านั้น และยังได้นำ น่องสะโพกไก่ มาทำข้าวมันไก่ทอดขายในราคากล่องละ 79 บาท รสชาติอร่อยมากอีกด้วย

นอกจากอาหารปกติอร่อยๆ ของทางร้านแล้ว ยังมีเมนูพิเศษเฉพาะ ช่วงโควิด-19 คือ ผัดไทยกุ้งสด และ ข้าวผัด ขายในราคากล่องละ 60 บาท ที่สำคัญสำหรับผู้ที่จะหาซื้ออาหารเพื่อเก็บไว้กินนานๆ ขอแนะนำ ไก่สุญญากาศ ที่สามารถนำเข้าอบหรือใส่ไมโครเวฟแล้วทานได้ทันที รสชาติเหมือนทานที่ร้าน ในราคาโปรโมชั่นพิเศษ ตัวละ 160 บาท แต่ถ้าซื้อ 3 ตัว ราคา 390 บาท ครับ สนใจติดต่อ โทร.0-2318-3939, 08-8847-3939 หรือทาง Grab / Lineman / FoodPanda และ Robinhood ครับ

Written By
More from pp
หยุดทรมานจากปวดหัวไมเกรน ด้วยยาฉีดนวัตกรรมล่าสุดในไทย
แพทย์แนะผู้ป่วยฉีดยาป้องกันไมเกรน เห็นผลดีกว่ารับประทานยาป้องกันเพราะมีฤทธิ์ต้านสารสื่อประสาท CGRP ต้นเหตุของอาการปวดหัว ช่วยให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น ไม่ต้องทรมานจากอาการปวดหัวอีกต่อไป
Read More
0 replies on “ไทยโพสต์ เดลิเวอรี่-สันติ อิ่มใจจิตต์”