“ทิพานัน” ลุยแจกข้าวต้มหมูกลางดึก ชาวจอมทอง-ธนบุรี ต่อคิวรอตรวจโควิดข้ามคืน พร้อมประสานขอไฟฟ้าส่องสว่าง  วอนฝ่ายค้านหยุดสร้างวาทกรรมหรูๆ แล้วมาเดินดูความต้องการเร่งด่วนของประชาชน

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่เข้าไปสังเกตการณ์ในหน่วยบริการคัดกรองโควิด-19เชิงรุก หรือจุดตรวจโควิดฟรีให้กับชาวจอมทองและธนบุรีที่วัดบางขุนเทียนนอกระหว่างวันที่ 5-11 ก.ค. 2564

พบว่ามีพี่น้องประชาชนจำนวนมากเดินทางมาต่อแถวรับบัตรคิวเพื่อรับบริการ โดยมานอนรอกันข้ามคืน ในสภาพที่มืดมิดไม่มีแสงไฟ ซึ่งตนเห็นห่วงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยขึ้น

จึงเร่งประสานกับทางวัดบางขุนเทียนนอก และน.ส.ศุภร คุ้มวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตจอมทอง ซึ่งได้รับความร่วมมือจัดหาแสงไฟส่องสว่างให้ในทันที

พร้อมทั้งได้นำอาหารเป็นข้าวต้มหมูกลางดึกไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่รอคิวอยู่ได้อิ่มท้อง โดยได้จัดการตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดของ ศบค.โดยมีการฉีดพ่นแอลกอฮอล์ที่มือก่อนรับอาหาร สวมหน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัดในขณะมารับ

ในขณะทานให้นั่งแยกทานเดี่ยว เว้นระยะห่าง ทยอยมารับอาหารและภาชนะผิดฝา พร้อมที่เตรียมที่ทิ้งขยะภาชนะที่อาจติดเชื้อด้วย

“เมื่อมาเห็นในภาวะวิกฤตนี้ สิ่งใดที่ทำให้ประชาชนได้ ทั้งที่เคยลงคะแนนเสียงให้เรา หรือไม่เคยคิดจะลงให้เรา เราก็พร้อมที่จะทำทุกวิถีทางให้ทุกคน เมื่อเห็นคนกำลังเดือดร้อน เป็นทุกข์ อยู่ตรงหน้า อะไรที่บรรเทาได้เราทำทันที

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากนักการเมืองฝ่ายค้านที่อยู่ในโชเชียล หยุดสร้างวาทะกรรมหรูๆ แล้วมาเดินดูความต้องการเร่งด่วนของประชาชนก่อนจะดีกว่า อย่ามุ่งแต่โจมตีรัฐบาลหรือคนทำงาน ให้วิกฤตขึ้นไปอีก ก็จะกราบขอบพระคุณยิ่ง” น.ส.ทิพานัน กล่าว

Written By
More from pp
ฝุ่นพิษ PM 2.5 เพชฌฆาตร้ายทําลายสุขภาพ
สถานการณ์ฝุ่นพิษ PM2.5 ในช่วงต้นปี พ.ศ.2566 ที่ผ่านมากำลังเข้าขั้นวิกฤต หลายพื้นที่เกือบทั่วประเทศไทย ทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล เชียงใหม่ ลำพูน นครพนม ฯลฯ...
Read More
0 replies on ““ทิพานัน” ลุยแจกข้าวต้มหมูกลางดึก ชาวจอมทอง-ธนบุรี ต่อคิวรอตรวจโควิดข้ามคืน พร้อมประสานขอไฟฟ้าส่องสว่าง  วอนฝ่ายค้านหยุดสร้างวาทกรรมหรูๆ แล้วมาเดินดูความต้องการเร่งด่วนของประชาชน”