“ทิพานัน” ห่วงใยชาวจอมทอง-ธนบุรี ลงหน้างานดูแลเต็มที่ นำทีมจัดรถสุขาเคลื่อนที่เพื่อบุคคลากรทางการแพทย์ บูธถ่ายเอกสาร-ปากกา ลดปัญหาขาดเอกสาร พร้อมตั้งเต๊นท์ลดความร้อน ชี้ต้องทำทุกวิถีทางหยุดวิกฤติ วอนฝ่ายค้านหยุดมโนถึงอำนาจ อย่าทำงานด้วยปากจนชาวบ้านจำหน้าไม่ได้

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนพร้อมทีมงาน “ให้อ้นดูแล” ได้ลงพื้นที่ไปอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนและบุคคลากรทางการแพทย์รวมทั้งเจ้าหน้าที่ต่างๆ ในหน่วยบริการคัดกรองโควิด-19เชิงรุก หรือจุดตรวจโควิดฟรีให้กับชาวจอมทองและธนบุรีที่วัดบางขุนเทียนนอกระหว่างวันที่ 5-11 ก.ค. 64

ซึ่งมีประชาชนมารอเข้าคิวตรวจกันจำนวนมาก โดยได้นำรถสุขาเคลื่อนที่ให้บริการสำหรับบุคคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่เป็นการเฉพาะ เพราะจะมีการทำความสะอาดแบบครั้งต่อครั้งเพื่อความมั่นใจของบุคคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ ที่ต้องทำงานอย่างหนักและต้องรักษาความปลอดภัยตนเอง พร้อมจัดบูธถ่ายเอกสารสำหรับพี่น้องประชาชนที่ไม่ได้เตรียมถ่ายสำเนาเอกสารมา ทำให้อำนวยความสะดวกสำหรับผู้ไม่มีเอกสารกว่าวันละ 500 คน ไม่เสียโอกาสคิวตรวจ

ซึ่งใน 4 วันที่ผ่านนี้ อำนวยความสะดวกให้ประชาชนไปได้กว่า 2,000 คนแล้ว พร้อมแจกปากกาเพื่อใช้ส่วนตัวทำให้ลดการสัมผัสและความเสี่ยงในการแพร่เชื้อโรค อีกทั้งยังได้ช่วยจัดเตรียมเต๊นท์สำหรับประชาชนเพื่อพักรอคิว บรรเทาความร้อน เตรียมที่ล้างมือสำหรับทีมงาน-บุคคลากรทางการแพทย์ พร้อมจัดทีมงานเป็นกำลังเสริมช่วยเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก โดยเพื่อเป็นไปตามมาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขด้วย

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า การทำงานครั้งนี้ต้องขอบคุณผู้อำนวยการสำนักงานเขตจอมทอง ศูนย์สาธารณสุข 29 ที่ผลักดันให้มีการตรวจเชิงรุก ทำงานอย่างหนักตลอดเวลาที่ผ่านมา ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด –19 เป็นปัญหาระดับประเทศและระดับโลก ทุกฝ่ายต้องให้ความสำคัญ มองภาพใหญ่ของประเทศที่จะต้องผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน จนกว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะลดลงอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ หรือกลายเป็นศูนย์อย่างที่ประเทศไทยเราเคยทำได้มาแล้วก่อนหน้านี้ มาจากความร่วมมือร่วมใจกันของทุกฝ่าย ฉะนั้น ตนจึงทำทุกวิถีทางในการช่วยแก้ไขปัญหาที่ทำได้ ซึ่งตนได้คลุกคลีอยู่ในพื้นที่กทม. เขตจอมทองและธนบุรีมาอย่างต่อเนื่อง รับทราบปัญหาและพยายามที่จะช่วยแก้ไข และอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับพี่น้องประชาชนเสมอๆ

“ในภาวะวิกฤติเช่นนี้ ในฐานะนักการเมืองที่อาสาเข้ามาดูแลประชาชน จะทำทุกทางไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยหรือเรื่องใหญ่ในระดับนโยบายเพื่อให้ประชาชนปลอดภัย อยากให้นักการเมืองฝ่ายค้านทำงานเชิงสร้างสรรค์เพื่อประโยชน์ของประชาชนจริงๆ หยุดมโนถึงอำนาจทางการเมืองและประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง หรือผลิตแต่วาทกรรมสร้างความสับสนให้สังคม ใช้ปากทำงานโดยไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน และอาจทำให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จำหน้า ส.ส. ไม่ได้” น.ส.ทิพานัน กล่าว

Written By
More from pp
แกร็บ หนุนรายย่อย-ร้านเล็กต่อยอดธุรกิจ ขยายวงเงินสินเชื่อร้านอาหารสูงสุด 5 แสนบาท
แกร็บ ประเทศไทย เปิดศักราชใหม่ลุยตลาดสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการรายย่อยต่อเนื่อง รุกขยายวงเงิน “สินเชื่อเงินสดทันใจเพื่อพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร” สูงสุด 500,000 บาท (จากเดิม 100,000 บาท) ตอบโจทย์ผู้ประกอบการร้านอาหารที่ต้องการแหล่งเงินทุนในการต่อยอดธุรกิจและขยายสาขา...
Read More
0 replies on ““ทิพานัน” ห่วงใยชาวจอมทอง-ธนบุรี ลงหน้างานดูแลเต็มที่ นำทีมจัดรถสุขาเคลื่อนที่เพื่อบุคคลากรทางการแพทย์ บูธถ่ายเอกสาร-ปากกา ลดปัญหาขาดเอกสาร พร้อมตั้งเต๊นท์ลดความร้อน ชี้ต้องทำทุกวิถีทางหยุดวิกฤติ วอนฝ่ายค้านหยุดมโนถึงอำนาจ อย่าทำงานด้วยปากจนชาวบ้านจำหน้าไม่ได้”