ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจ้งจับเจ้าของเพจแอบอ้าง-แพร่ข้อมูลเท็จรับจองวัคซีนซิโนฟาร์ม

1 ก.ค.64 – นายวัลลภ ยุติธรรมดำรง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ด้านบริหาร ตัวแทนราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และ ผู้ที่นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเกี่ยวกับวัคซีนชิโนฟาร์มที่ได้รับการจัดสรรค์จากราชวิทยาลัย ที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง โดยมี พ.ต.อ.ภูวไนย เสนาวุธ รรท. ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.ท.สราวุฒิ พงศ์วัชร์ รอง ผกก.สอบสวนสน.ทุ่งสองห้อง และพ.ต.ท.วราวุธ หนูชู สารวัตร สอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง รับเรื่อง

นายวัลลภ  เปิดเผยว่า ทั้งเรื่องการแอบอ้าง และ การนำเข้าข้อมูลที่เป็นเท็จ เป็นเรื่องที่ทำให้ทางราชวิทยาลัยเสื่อมเสียชื่อเสียง และ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน จึงแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุ ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

พ.ต.ท.วราวุธ ระบุว่า คดีแรกทางฝ่ายกฎหมายของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้รับทราบข้อมูลเมื่อวันที่ 28 ต่อเนื่อง 29 มิถุนายนที่ผ่านมาว่ามีเพจบริการทางการแพทย์โพสต์ข้อความรับจองวัคซีนทางเลือกวัคซีนชิโนฟาร์ม ราคา และสถานที่ฉีด รวมถึงนัดหมายการฉีด โดยย้ำว่าองค์ที่โพสต์นั้นมีตัวตนจริง แต่ไม่ใช่คู่สัญญาที่ได้รับการจัดสรรวัคซีน เบื้องต้นพบว่ามีประชาชนหลงเชื่อโอนเงินให้กับองค์กรดังกล่าวแล้ว ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผล และจะดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิด ซึ่งกรณีนี้จะมีการเชิญเจ้าของเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวมาสอบปากคำ และขยายผลเส้นทางการเงินว่ามีการโอนเงินรับเงินมาน้อยเพียงใด ซึ่งขณะนี้เพจดังกล่าวยังมีการเคลื่อนไหวอยู่ และมีการกระทำการลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 4 ครั้ง

ส่วนกรณีที่ 2 มีบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายไอทีของราชวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ซึ่งจากการตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าไม่ใช่บุคคลขององค์กรตามที่มีการกล่าวอ้าง เบื้องต้นทราบว่าผู้กระทำการเป็นผู้หญิงและไม่ใช่ข้าราชการ หรือ เจ้าหน้าที่ของจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย อีกทั้งยังพบว่ามีรายชื่อที่จะนำไปสวมสิทธิ์แทนอีก 18 รายชื่อ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเชิญผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

โดยทั้ง 2 คดี จะเข้าข่ายความผิดการความผิดการแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน ความผิดจำคุก 1 ปี ปรับ 20,000 บาท  ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ จำคุก 5ทปี ปรับ 1 แสน  และอาจเข้าข่ายความผิดฉ้อโกง ซึ่งจะขึ้นอยู่ตามพยานหลักฐาน

Written By
More from pp
‘ยุบสภา’ อย่าหาทำ – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม นึกไม่ออกจริงๆ จะยกเหตุอะไรมายุบสภา ครับ…มีข่าวยุบสภา ผลุบๆ โผล่ๆ มีทั้งคนขู่ คนกลัว ที่พิลึกพิลั่นคือ ปล่อยข่าวเอง กลัวเอง พลพรรคเพื่อไทยวิเคราะห์เป็นตุเป็นตะ...
Read More
0 replies on “ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจ้งจับเจ้าของเพจแอบอ้าง-แพร่ข้อมูลเท็จรับจองวัคซีนซิโนฟาร์ม”