“วราวุธ” รับวันแรก เปิดเมืองภูเก็ตแซนด์บอกซ์ นำทีมเก็บขยะหาดไม้ขาว เดินหน้าเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคม

1 กรกฏาคม 2564 เวลา 06.00 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำทีมจิตอาสา เก็บขยะบริเวณชายหาดไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ตั้งแต่บริเวณชายหาดอนันตรา เรื่อยขึ้นไปตามชายหาดสาธารณะ ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร

รับการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวในโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ (Phuket Sandbox) ที่จะมีการเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นี้ และเพื่อคืนความสวยงามให้กับพื้นที่หาดทราย พร้อมตอกย้ำแนวทางการเปิดการท่องเที่ยวต้องเป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ไม่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ

โดย นายวราวุธ ได้กล่าวนำแก่จิตอาสาที่มาร่วมเก็บขยะในวันนี้ว่า “ถ้าเราเจอขยะแล้วดูดายไม่เก็บซะเอง แล้วเราจะไปสั่งใครได้ เราจะไปบอกประชาชนได้อย่างไรว่า อย่าทิ้งขยะลงทะเล เราจะไปบอกประชาชนได้อย่างไรว่าให้ช่วยกันเก็บขยะ ฉะนั้น วันนี้ หากใครถามก็บอกเลยว่า ใช่ เรามาสร้างภาพ เรามาเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคม”

สำหรับปริมาณขยะที่ทีมจิตอาสาร่วมกันเก็บได้จากบริเวณหาดไม้ขาวในวันนี้ มีปริมาณกว่า 806 กิโลกรัม ส่วนมากเป็นขยะพลาสติก รองลงมา เป็นขยะจำพวกโฟม ขยะอินทรีย์ และขยะอันตรายพวกหลอดไฟ เป็นต้น โดยในช่วงนี้จะมีปริมาณขยะจากทะเลถูกพัดพาขึ้นมาสะสมบนบริเวณชายหาดต่าง ๆ ของ จ.ภูเก็ต เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นฤดูมรสุม ทำให้ประชาชน หน่วยงาน ร่วมถึงผู้ประกอบการในพื้นที่ต้องมีกิจกรรมเดินเก็บขยะตามชายหาดอยู่เป็นประจำ เพื่อร่วมกันทำความสะอาดชายหาดให้คงสวยงามและน่าท่องเที่ยว

Written By
More from pp
“ชัยวุฒิ”พร้อมสั่งปิดเว็บมังกรฟ้า หาก ตร. พบความผิด เข้าข่ายหลอกลวง ขายเกินจริง ขู่ โทษคุก 5 ปี
27 มีนาคม 2565-นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณี  เจ้าหน้าที่บุกตรวจค้นบริษัทมังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด ที่มีการกว้านซื้อสลากจากผู้ค้ารายย่อยมาขายเกินราคา และมีการปิดบังบาร์โค้ดของกองสลาก ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า เป็นสลากจริงหรือไม่ และมาจากที่ใด งวดไหน 
Read More
0 replies on ““วราวุธ” รับวันแรก เปิดเมืองภูเก็ตแซนด์บอกซ์ นำทีมเก็บขยะหาดไม้ขาว เดินหน้าเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคม”