อีกฮึดเดียว! ฟัง 5 เสียงสะท้อนจากใจของ “เด็กน้อย” เพื่อชุบพลังให้ฮีโร่ทุกคน ฝ่าวิกฤตโควิด-19 นี้ไปด้วยกันอีกไม่นาน!

ในวัยเด็ก ฮีโร่ ย่อมเกิดขึ้นในโลกการ์ตูน ปรากฏตัวต่อหน้าปีศาจร้าย และต่อสู้เพื่อปกป้องคนบนโลก แต่ในโลกของความจริงที่ทุกคนต่างเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ฮีโร่จึงอาจไม่ได้อยู่ในโลกการ์ตูนเสมอไป เพราะในวิกฤตที่เป็นเหมือนปิศาจร้ายย่อมสร้างคนเก่ง สร้างฮีโร่ ขึ้นมา

ดังเช่นวิกฤตการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดโควิด19 อันส่งผลกระทบไปทั่วโลก หลายคนต้องพบความสูญเสีย ความผิดหวัง ความเศร้ามากมาย แต่ขณะเดียวกันหลายคนก็สามารถเป็นฮีโร่ของใครบางคน อาทิ ทีมแพทย์-พยาบาล เป็นฮีโร่ของผู้ป่วยและช่วยปกป้องประชาชน เจ้าของธุรกิจผู้ต่อสู้ให้ธุรกิจรอดและไม่ทอดทิ้งพนักงานเป็นฮีโร่ของพนักงาน แม่บ้านในบริษัทผู้ทำความสะอาดห้อง อาคารต่างๆ ให้ปลอดเชื้อเป็นฮีโร่ของทุกคนในบริษัท เหล่าลูกน้อยเป็นฮีโร่ตัวเล็กๆที่คอยเติมกำลังใจให้คุณพ่อคุณแม่ หรือเหล่าคุณพ่อคุณแม่ก็เป็นฮีโร่คอยปกป้องลูกน้อยให้พ้นจากอันตราย

เพราะเราทุกคนเป็นฮีโร่ของใครบางคนเสมอ ไม่ว่าสิ่งที่เรามีส่วนช่วยให้ทุกคนผ่านวิกฤตการณ์ครั้งนี้จะใหญ่หรือเล็ก เราทุกคนต่างช่วยกัน เป็นฮีโร่ให้กันและกัน เดอะ พิซซ่า คอมปะนี จึงขอร่วมส่งกำลังใจผ่านเสียงสะท้อนจากใจของ เด็กน้อย เพื่อชุบพลังให้ฮีโร่ทุกคน ฝ่าวิกฤตโควิด19 นี้ไปด้วยกันให้ได้ ผ่านการชมความน่ารัก น่าเอ็นดูที่บรรดาเด็กน้อยมาถ่ายทอดความในใจ ตอบทุกคำถามในมุมมองจากโลกของพวกเขาที่มีต่อ เชื้อไวรัสโควิด-19”

ซึ่งภายใต้ความคิดตรงๆ เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน แตกต่างจากมุมมองผู้ใหญ่ แม้อาจจะไม่ได้ช่วยเปลี่ยนโลกทั้งใบให้กลับมาเป็นปกติได้โดยเร็ว แต่ก็ทำให้ค้นพบมุมมองความคิดที่พิเศษจนต้องบันทึกส่งต่อให้ผู้คน เพราะความคิดใสซื่อผ่านเสียงเล็กๆ ที่บริสุทธิ์เหล่านั้น สามารถเติมเต็มกำลังใจให้คุณพ่อคุณแม่ทุกคน ทุกครอบครัว ทุกอาชีพ มีพลังสู้ต่อกับวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน ซึ่งความในใจ “เหล่าตัวน้อย” ต่อโควิด-19 คืออะไรบ้าง

โควิด-19 คืออะไรในมุมเด็กๆ ในวัยที่ทุกอย่างยังขาวสะอาด

โควิด19 คือไวรัสร้าย หน้าตาน่าเกลียด มีลักษณะเป็นกลมๆ มีขีดๆ เมื่อถามว่าสนิทกับโควิด-19 ไหม เด็กๆ ต่างตอบด้วยเสียงดังชัดเจนว่า ไม่อยากสนิท พร้อมตั้งคำถามกลับว่า โควิดมาบุกโลกเราทำไม ไปบุกดาวอื่นโน่นไป

สิ่งที่คิดถึง มีคุณค่าต่อใจ ใช่มูลค่า

เมื่อถามเหล่าเด็กน้อยว่าตอนนี้กักตัวอยู่ที่บ้าน คิดถึงอะไรกันบ้าง คำตอบของแต่ละคนล้วนเรียบง่าย มีคุณค่าต่อใจ เช่น คิดถึงทะเล คิดถึงเพื่อน คิดถึงพาฝันกับพอใจ คิดถึงคุณครูพลอย และมีคิดถึงแฟนออกสื่อด้วย

โควิด-19 คือไวรัสร้าย ส่งผลอะไรต่อครอบครัวบ้าง

โควิด-19 ทำให้คุณพ่อคุณแม่เหนื่อย เพราะเด็กน้อยต่างรับรู้จากการเห็นคุณพ่อคุณแม่ทำงานที่บ้านว่า คุณแม่กับคุณพ่อประชุมทุกวันเลยครับ” “คุณพ่อทำงานดึกเลยครับ ขณะเดียวกันก็รับรู้ว่าคุณพ่อคุณแม่เจอพิษโควิด-19 ทำให้ธุรกิจไม่มีลูกค้าเหมือนเดิม ที่บ้านขายชาบู ไม่มีคนเข้าเลยสักกะคนเดียว แล้วก็ไม่ได้ทำอะไรเลย

พ่อแม่คือฮีโร่ ที่ปกป้องเราจากโควิด-19

ฮีโร่ในโลกของเด็กๆ คือ คุณพ่อคุณแม่ พวกเขาไม่กลัวโควิด-19 เพราะเชื่อว่า คุณพ่อคุณแม่จะคอยปกป้องพวกเขา ผ่านคำตอบจริงใจของเหล่าเด็กๆ เช่น ไม่กลัวครับ เพราะว่าคุณพ่อคุณแม่คอยปกป้อง แม่กิ๊ฟจะเอาดาบฟันโควิด” “ถ้าโควิดมันเข้ามาใกล้ๆ คุณแม่จะตีๆๆ คุณแม่เป็นเจ้าหญิงเอลซ่า คุณแม่จะปล่อยน้ำแข็งใส่โควิด

กำลังใจจากเด็กน้อยถึงทุกคนในยามโควิด-19

เหล่าเด็กน้อยต่างรับรู้ว่า โควิด-19 ติดกันทั้งโลก รู้ว่าในสถานการณ์เช่นนี้ทุกคนต้องกักตัว และเหนื่อยล้ามากมายจากการสังเกตเห็นคนใกล้ตัว เช่น คุณพ่อคุณแม่ ที่ทำงานประชุมทั้งวัน ทำงานหนัก จึงอยากให้กำลังใจคุณพ่อคุณแม่ว่า ปะป๊ามาม๊าเก่งที่สุด” “ปะป๊าเป็นฮีโร่ประจำบ้าน ไอเลิฟยู และในเมื่อเด็กๆ ไม่กลัวโควิด-19 ก็ขอให้ทุกคนอย่ากลัว อย่าท้อแท้ เพราะตอนนี้ทุกคนเก่งมากๆ

ทั้งนี้ที่ผ่านมา เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ได้จัดกิจกรรมและโครงการเพื่อแบ่งปันและช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รวมถึงกิจกรรมที่ให้กำลังเหล่าบุคลากรทางการแพทย์ในการต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 อาทิ แคมเปญ “Buy Give 1” หรือ “ซื้อ 1 ให้ 1”

โดยทุกการสั่งซื้อพิซซ่าขนาดกลางขึ้นไป 1 ถาด เดอะ พิซซ่า คอมปะนี จะส่งต่ออีก 1 ถาดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลต่างๆ ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม กิจกรรมแจกอาหารแก่ชุมชนที่ประสบปัญหา กิจกรรมแจกอาหาร ณ จุดฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ฯลฯ ข้อมูลเพิ่มเติมและรับชมคลิป ได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ The Pizza Company 1112 คลิป ‘มาฟังเรื่องโควิดจากคนที่ไม่เคยพูดถึงมันกันหน่อย’ ( https://www.facebook.com/125690198883/videos/389249572381062 )

Written By
More from pp
ดีอีเอส-ตร. เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่ายอินเทอร์เน็ตข้ามแดนไทยไปกัมพูชา สกัดแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เตรียมขยายผลเอาผิด จนท.ที่มีเอี่ยว
เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม พร้อมด้วย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร...
Read More
0 replies on “อีกฮึดเดียว! ฟัง 5 เสียงสะท้อนจากใจของ “เด็กน้อย” เพื่อชุบพลังให้ฮีโร่ทุกคน ฝ่าวิกฤตโควิด-19 นี้ไปด้วยกันอีกไม่นาน!”