สมบูรณ์โภชนา ปูทะเลผัดผงกะหรี่ระดับตำนาน-สันติ อิ่มใจจิตต์

สันติ อิ่มใจจิตต์

ร้านสมบูรณ์โภชนา ที่จะแนะนำในวันนี้ เป็นร้านอาหารอร่อย ระดับตำนาน เพราะเปิดให้บริการมานานกว่า 50 ปี เท่ากับอายุของคุณสมบูรณ์ ศรีเจริญสุขยิ่ง ทายาทรุ่นที่ 2 ที่เรียนจบ MBA จากสหรัฐอเมริกา ผู้บริหารร้าน
กว่าจะมาเป็นร้านสมบูรณ์โภชนาที่นักชิมชอบเสาะหาอาหารอร่อยรู้จักกันทั่วไปนั้น เริ่มตั้งแต่ คุณพิชัย ศรีเจริญสุขยิ่ง มีคุณแม่ขายน้ำแข็งไส และขายข้าวต้มเป็ดอยู่แถวๆ สามย่าน ข้างๆ รั้วของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ตนเองอยากจะขายอาหารตามสั่งเหมือน ทุกๆ ร้าน ในละแวกนั้น แต่มีความคิดว่าต้องทำให้แปลกไม่เหมือนใคร จึงคิดค้นเมนูใหม่กับพ่อครัวคู่ใจ โดยนำปูมาผัดกับต้นหอมใส่ไข่เหลืองๆ จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่กลายเป็นเมนูสุดฮิตจนถึงปัจจุบัน คือ ปูผัดผงกะหรี่

ไม่ใช่เพียงแค่เมนูปูผัดผงกะหรี่ที่โด่งดัง ยังมีเมนูอื่นๆ ที่อร่อยๆ อีกมากมาย เพราะคุณพิชัยจะเลือกใช้แต่วัตถุดิบที่สด เครื่องปรุงคัดเลือกอย่างสุดพิเศษ แพงเท่าไรก็ไม่เกี่ยง จนชื่อเสียงความอร่อยของอาหารร้านสมบูรณ์โภชนานั้นเลื่องลือไปทั้งในและต่างประเทศ ถึงขนาดนายกรัฐมนตรีคนที่ 87 ของประเทศญี่ปุ่น คือ มร.จุนอิจิโร โคอิซูมิ ที่มาประชุมผู้นำเศรษฐกิจเอเปก 21 เขต ครั้งที่ 11 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพถึงกับแวะมาชิมร้านอาหารที่สมบูรณ์โภชนาเป็นการส่วนตัว

ที่สำคัญคือ ยังได้รับรางวัล มิชลินเพลท จาก มิชลินไกด์ ที่หมายถึง ร้านอาหารคุณภาพดี ที่ใช้วัตถุดิบสุดใหม่ และปรุงอย่างพิถีพิถัน ปัจจุบันคุณพิชัยก็ยังดูแลร้านอยู่ห่างๆ โดยมีภรรยา คือ คุณจิตรา ศรีเจริญสุขยิ่ง ซึ่งเป็นคุณแม่ของคุณสมบูรณ์ เป็นผู้คอยคิดค้นสูตรอาหารใหม่ๆ ออกมาให้ลูกค้าได้ชิมเสมอๆ

นั่งโต๊ะเปิดเมนูได้เห็นภาพอาหารต่างๆ เมนูเด็ดๆ ดังๆ ยังมีอยู่อย่างครบครัน เช่น ปูทะเลผัดผงกะหรี่ ที่ต้องเลือกแต่ปูทะเลเนื้อแน่นๆ เท่านั้นมาผัดผงกะหรี่บวกด้วยน้ำพริกเผาสูตรพิเศษของทางร้าน

กระเฉดไฟแดง ต้องเลือก กระเฉดอ่อนๆ ที่ตรงยอดเพียงแค่ 2-3 ข้อ เท่านั้น นำมาผัดกับกระเทียม พริก น้ำมันหอย คากิ พ่อครัวจะนำส่วนเท้าของหมูไปทอดเสร็จแล้วปรุงรสแล้วจึงนำไปเคี่ยวอีกหลายชั่วโมงจนได้น้ำที่เข้มข้น เสิร์ฟกับผักกาดหอมและน้ำจิ้มสูตรเฉพาะ

ปลากะพงขาวทอดน้ำปลา พ่อครัวจะใช้ปลากะพงเป็นๆ มาแล่แล้วทอดด้วยน้ำมันใหม่ๆ ที่สำคัญคือ น้ำปลาที่ราดเป็นน้ำปลาปรุงพิเศษเฉพาะ รวมทั้ง มะเขือยาวผัดปลาเค็ม อร่อยมาก แต่ละเมนูต้องไม่พลาดครับ

ยังมีเมนูใหม่พิเศษ เช่น เคาหยก เป็นอาหารจีนกวางตุ้งที่ทำจากหมูสามชั้นหมักสูตรพิเศษพร้อมผักดอง หมั่นโถวทอด สูตรพิเศษ เนื้อปูผัดพริกเหลือง เย็นตาโฟหม้อไฟ กุ้งราดซอสมะขาม ฯลฯ

ทุกสาขาของสมบูรณ์โภชนา คือ สาขาบรรทัดทอง, สาขารัชดา, สาขาอุดมสุข, สาขาสุรวงศ์, สาขาสามย่าน (จามจุรีสแควร์) และ สยามสแควร์วัน สามารถนั่งทานภายในร้านได้ภายใต้เงื่อนไขของ ศบค. ครับ

แต่ถ้า อยู่บ้านหยุดเชื้อ เพื่อชาติ คุณสมบูรณ์ขอแนะนำว่าอย่าได้ขาดความอร่อย ยังได้จัดบริการเดลิเวอรี่อาหารเซตอร่อยๆ ให้ได้สั่งมาชิม มีตั้งแต่

  • เซตละ 888 บาท มีเนื้อปูผัดผงกะหรี่ กุ้งอบวุ้นเส้น เย็นตาโฟหม้อไฟ
  • เซตละ 988 บาท มีเนื้อปูผัดผงกะหรี่ กุ้งก้ามกรามผัดพริกเกลือ เย็นตาโฟหม้อไฟ
  • เซตละ 1,188 บาท มีเนื้อปูผัดผงกะหรี่ ปลากะพงทอดน้ำปลา ซี่โครงหมูอบยอดผัก เย็นตาโฟหม้อไฟ และ
  • เซตละ 2,288 บาท มี เนื้อปูผัดผงกะหรี่ ปลากะพงทอดน้ำปลา สี่สีหม้อไฟ กุ้งอบวุ้นเส้น ออส่วนกระทะร้อน รวมมิตรเผา

แต่ละเซตสามารถปรับเปลี่ยนเมนูได้ครับ และยังมีข้าวกล่อง ปูเลิฟเวอร์ สำหรับคนรักปู มีข้าวเนื้อปูผัดผงกะหรี่ ข้าวเนื้อปูผัดพริกเผา ข้าวเนื้อปูผัดพริกเหลือง ข้าวเนื้อปูผัดกระเทียมต้นหอม ทั้งหมดนี้ราคาชุดละ 219 บาท

สั่งได้ที่ Call Center 06-3206-6969 โดยมีบริการเดลิเวอรี่ ส่งฟรี ภายในรัศมี 10 กิโลเมตร เมื่อสั่งอาหารครบ 400 บาท ขึ้นไป และเมื่อสั่งครบทุก 1,500 บาท รับถุงผ้าสปันปอนด์ 1 ใบ ครับ

ชื่อร้าน สมบูรณ์โภชนา
เจ้าของ คุณสมบูรณ์ ศรีเจริญสุขยิ่ง
สถานที่ ถนนรัชดาภิเษก ร้านอยู่ใกล้สี่แยกห้วยขวาง เดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน ขึ้นที่สถานีห้วยขวาง ทางออก 3 เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. โทรศัพท์ 06-3206-6969, 0-2692-6850-2

Written By
More from pp
นายกฯ พบปะให้กำลังใจ ทักทายผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่ตลาดสันติสุข และตลาดกิมหยง ขอให้คนไทยก้าวเดินไปข้างหน้าพร้อมกัน เพื่อประเทศไทย เพื่อความสุขของคนไทยทุกคน
นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า วันนี้ (11 มีนาคม 2566) เวลา 13.55 น....
Read More
0 replies on “สมบูรณ์โภชนา ปูทะเลผัดผงกะหรี่ระดับตำนาน-สันติ อิ่มใจจิตต์”