กุนเชียงคุณภาพสูง สะอาด อร่อย ที่ กล่องทิพย์ อาหารไทยชาววัง – สันติ อิ่มใจจิตต์

ช่วงที่โควิด-19 ระบาดในประเทศไทยเป็นครั้งแรกนั้น ทางราชการได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ผมเคยเขียนแนะนำให้ผู้ที่อยู่บ้านหาซื้อกุนเชียงของบริษัท โชคนิพนธ์ (หมูป่า) จากจังหวัดนครปฐม ที่มีรสชาติอร่อยมากมาเก็บไว้เพื่อที่ยามขาดแคลนหรือต้องการที่จะกินอาหารอร่อยๆ จะได้หยิบฉวยออกมาได้ทันที

ผลปรากฎว่าแฟนๆ ต่อว่ากันมากเพราะหาซื้อไม่ได้ เนื่องจากกุนเชียงที่ว่านั้นเขาทำส่งออกต่างประเทศหรือถ้าจะซื้อก็ต้องซื้อครั้งละเป็นจำนวนมาก 30-50 กิโลกรัม ก็คงจะไม่มีใครที่จะซื้อมากถึงขนาดนั้น

โควิด-19 ระบาดครั้งล่าสุด ปัจจุบันนี้ทางราชการขอความร่วมมือให้ทุกคน Work From Home ผมก็ได้ทราบข่าวที่น่ายินดีว่า คุณเหมียว ฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เจ้าของแบรนด์อาหารกล่องทิพย์ได้ร่วมมือกับ นายสมพล ถ้ำน้อย เจ้าของบริษัท โชคนิพล (หมูป่า) ซึ่งมีกิจการโรงฆ่าสัตว์ที่ใหญ่โตพื้นที่เกือบ 20 ไร่ อยู่ในจังหวัดนครปฐม มีพนักงานหลายร้อยคน วันหนึ่งๆ จะมีสุกรทั้งจากบริษัทใหญ่ๆ เช่น ซีพี เบทาโกร ไทยฟู๊ด ฯลฯ นำสุกรมาชำแหละที่โรงงานของคุณสมพล โดยคุณสมพลจะไม่รับหมูที่ใส่สารเร่งเนื้อแดง ใส่ยา เข้ามาในโรงงานอย่างเด็ดขาด

ทำงานเกี่ยวกับหมูมาตั้งแต่เด็กๆ ทำให้คุณนิพนธ์รู้ดีว่าเนื้อหมูตรงส่วนไหนที่จะนำมาทำกุนเชียงให้ได้รสชาติอร่อยที่สุด จึงได้ผลิตกุนเชียงคุณภาพระดับเกรด A ที่มีเนื้อหมูในสัดส่วนถึง 95% มีความหวานน้อย ไขมันต่ำ ไม่ผสมแป้ง โดยใช้วิธีการผลิตแบบโบราณ คือ นวดเนื้อหมูให้เข้ากันจนเหนียว ออกมาขายในราคาไม่แพง เพราะเป็นกุนเชียงเจ้าใหม่ที่มีคู่แข่งเป็นจำนวนมากและหลายรายเป็นเจ้าของตลาดรายใหญ่ แต่ก็มั่นใจในคุณภาพสินค้าของตัวเองในแบรนด์กล่องทิพย์ ที่จะต้องไม่ให้เสียชื่ออย่างเด็ดขาด

เพราะยังมีโครงการที่จะผลิตสินค้าจากหมูในแบรนด์กล่องทิพย์ออกมาสู่ตลาดอีกหลายอย่าง เช่น หมูชาบู ขาหมูเยอรมัน ขายหมูพะโล้ หมูหัน ลูกชิ้นหมู ฯลฯ รับประกันคุณภาพความอร่อย สะอาด โดยนายกสมาคมภัตตาคารไทย คุณฐนิวรรณ กุลมงคล

กุนเชียงนั้นเก็บเอาไว้ในตู้เย็นได้นานเป็นเดือนๆ สามารถนำมาทำอาหารได้หลายอย่าง เช่น กุนเชียงทอด ยำกุนเชียง ข้าวผัดกุนเชียง ขนมปังไส้กุนเชียง (แบบเวียดนาม) ก๋วยเตี๋ยวหลอด ฯลฯ ที่กินครั้งใดก็อร่อย มีติดบ้านติดตู้เย็นไว้ หิวเมื่อไรก็นำมาประกอบอาหารได้ทันที กินได้ทุกเพศทุกวัย เหมาะเป็นอย่างมากกับการดำรงชีวิตในปัจจุบันนี้ที่ต้องอยู่ในบ้านเป็นหลักครับ

ขอแนะนำสำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบวิธีทอดกุนเชียงครับ เป็นสูตรของเชฟชาวจีนที่เคยแนะนำผมให้ได้ทราบ คือ เวลาที่ทอดกุนเชียงนั้นให้ใช้วิธีตั้งน้ำให้เดือดแล้วนำกุนเชียงที่หั่นเป็นชิ้นบางๆ แบบทั่วๆ ไป ใส่ทิ้งไว้จนน้ำงวด ทอดต่อไปจะมีน้ำมันของกุนเชียงออกมา ตักขึ้นมาให้สะเด็ดน้ำมันเพียงแค่นี้ก็จะได้กุนเชียงที่อร่อย หอม น่ากิน จะไปทำอะไรก็อร่อยทั้งนั้นครับ

กุนเชียงของกล่องทิพย์นั้น ขายแพ็คละ 500 กรัม ราคา 150 บาท และยังมีกุนเชียงทอดสำเร็จพร้อมทานอีกด้วย

สามารถสั่งซื้อได้ที่ โทร.09-1119-8875 หรือไลน์ @KlongThipthai

หรือถ้าขับรถไปตามถนนจรัญสนิทวงศ์ ผ่านซอยจรัญฯ 96/1 ชะลอรถก่อนถึงสะพานข้ามคลอง จอดรถแวะซื้อได้ครับ ขอแถมอีกนิดที่ร้านกล่องทิพย์นั้นมีอาหารไทยชาววังสูตรโบราณแท้ๆ อร่อยๆ มากมายหลายอย่างให้เลือกสั่งไปชิมที่บ้าน รับประกันได้ว่าจะไม่ผิดหวังเป็นอันขาดครับ

ชื่อร้าน กล่องทิพย์
เจ้าของ คุณนภานา (นุช) เพ็ดเนการ์
สถานที่ ถนนจรัญสนิทวงศ์ จากสะพานพระราม 7 ไปตามถนนจรัญสนิทวงศ์ ผ่านซอยจรัญ 96/1 โรงรับจำนำบางอ้อ ห้างทอง บ.สุวรรณ จะพบร้านสีแดง 3 ห้อง ติดกับคลองชื่อ คลองเตย เปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. หยุดวันอาทิตย์ (ยกเว้นงานพิเศษ) โทรศัพท์ 09-1119-8875

Written By
More from pp
“เริ่มใหม่ (นะ)…ไทยแลนด์”
จะว่าไป การระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็เป็นสถานการณ์ที่ทำให้เห็นอะไรหลายๆ อย่าง แม้จะทำให้เกิดผลกระทบอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทุกอย่างเลวร้ายลงไป แต่คำว่า “น้ำใจและการให้” ของคนไทยด้วยกันก็ยังเกิดขึ้นอยู่ท่ามกลางวิกฤตเสมอ
Read More
0 replies on “กุนเชียงคุณภาพสูง สะอาด อร่อย ที่ กล่องทิพย์ อาหารไทยชาววัง – สันติ อิ่มใจจิตต์”