ที่ปรึกษา รมต.นร. จัดตั้งตู้ปันสุข จ.นครพนม สร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน ช่วยบรรเทาทุกข์ผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

นางสาวณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จัดตั้ง “ตู้ปันสุข” ในพื้นที่ จ.นครพนม บริเวณหน้าร้านดอกไม้ ตลาดสด เทศบาลเมืองนครพนม หลังจากที่พบว่าสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้าง รวมถึงในพื้นที่ จ.นครพนม ที่พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 91 ราย ซึ่งทางจังหวัดได้มีมาตรการเข้มงวด

โดยล่าสุดมีการออกคำสั่งปิดสถานที่และห้ามเข้าออกสถานที่ที่กําหนดเป็นการชั่วคราว ส่งผลให้สถานที่และสถานประกอบการหลายแห่งต้องปิดทำการเป็นการชั่วคราว ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและขาดรายได้หลายครัวเรือน

ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การจัดตั้ง “ตู้ปันสุข” ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง เพื่อเป็นการสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน ช่วยเหลือผู้ที่ประสบความทุกข์ยาก โดยการเชิญชวนผู้ที่มีจิตสาธารณะ ร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงน้ำและอาหาร

โดยการนำมาใส่ในตู้ปันสุข และเชิญชวนผู้ที่ประสบภัยโควิด-19 มาหยิบของในตู้ปันสุขอย่างพอดี ทั้งนี้ คาดว่าการจัดตั้งตู้ปันสุขครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาทุกข์พี่น้องประชาชนชาว จ.นครพนม ได้อีกทางหนึ่ง

Written By
More from pp
สามารถ ระบุ วันนี้ไม่มีแล้ว เหลือง แดง สลายขั้ว แต่เป็นการต่อสู้ ระหว่างวัย แทน ย้ำ สถาบันต้องอยู่คู่ประเทศไทยตลอดไป
19 สิงหาคม 2566 นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้แสดงความคิดเห็น การสลายขั้วการเมือง ในรายการ สามารถ 5...
Read More
0 replies on “ที่ปรึกษา รมต.นร. จัดตั้งตู้ปันสุข จ.นครพนม สร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน ช่วยบรรเทาทุกข์ผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19”