จาก เลขาฯ เพื่อไทย ถึงนายกฯ การแถลงของนายกรัฐมนตรี เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้คนไทยเสียเวลา “นี่ถ้าภาคเอกชน กับคุณโทนี่ ไม่ออกมาพูด นายกรัฐมนตรีก็คงยังคิดไม่ออกและไม่เห็นความสำคัญในเรื่องนี้”

การแถลงของนายกรัฐมนตรี เมื่อคืนวันที่ 23 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ทำให้คนไทยเสียเวลา

เห็นได้ชัดว่า นายกรัฐมนตรี ยังไม่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนได้และไม่ได้สื่อสารในถึงสิ่งที่ประชาชนต้องการคำตอบในสถานการณ์วิกฤตนี้ เช่น ความพร้อมการรองรับผู้ป่วยอย่างทันท่วงทีและเพียงพอ หรือเรื่องวัคซีนว่าคนไทยจะได้ฉีดกันวันไหน หรือการเยียวยาสำหรับผู้ป่วยและผู้ได้รับผลกระทบจะช่วยเหลือเขาอย่างไร

การที่นายกรัฐมนตรีอ้างว่า สถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิดทั่วโลกเพิ่มขึ้น จนทำให้การเข้าถึงทรัพยากรมีการแข่งขันกันนั้นเป็นเพียงการแก้ตัวของท่าน เพราะวิกฤตในวันนี้เกิดจากการคาดการณ์สถานการณ์ผิดพลาด ส่งผลให้การบริหารจัดการสถานการณ์ โดยเฉพาะการจัดหาวัคซีนล่าช้า ทั้งๆ ที่ประเทศต่างๆ ได้มีการกระจายให้ประชาชนจนเขามีภูมิคุ้มกันหมู่หลายประเทศแล้ว

“นี่ถ้าภาคเอกชน กับคุณโทนี่ ไม่ออกมาพูด นายกรัฐมนตรีก็คงยังคิดไม่ออกและไม่เห็นความสำคัญในเรื่องนี้”

นายกรัฐมนตรี บอกว่า วันนี้มีเตียงรองรับผู้ป่วย 28,000 เตียง แต่ทำไมผู้ป่วยจำนวนมากยังคงติดค้างที่บ้าน ที่คอนโด เพราะเหตุใดการตรวจรักษาจึงยังล่าช้า หลายคนต้องออกมาเรียกร้องเพื่อให้ได้เข้าถึงการรักษาอย่างน่าสงสาร

นายกรัฐมนตรีอย่าตีกินไปวันๆ ถ้าท่านยังเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ประชาชนคนไทยคงต้องทุกข์ทรมานไปอีกนานแค่ไหน

ในอดีตเราเคยมีความหวัง มีความฝันกันว่า ประเทศไทยจะก้าวไปสู่การเป็น MEDICAL HUB เป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ ก็คงจะเป็นไปไม่ได้อีกแล้ว

วิกฤตครั้งนี้ภายใต้การบริหารของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลชุดนี้ ไม่สามารถรับมือกับปัญหาในด้านใดได้เลย

ประเสริฐ จันทรรวงทอง
ส.ส.นครราชสีมา
เลขาธิการพรรคเพื่อไทย
24 เมษายน 2564

Written By
More from pp
นายกรัฐมนตรีติดตามสถานการณ์น้ำท่วมเชียงราย มอบมหาดไทยกำชับ 76 จังหวัดติดตามและวางแผนจัดการน้ำตลอดฤดูฝนนี้
นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งล่าสุดนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย
Read More
0 replies on “จาก เลขาฯ เพื่อไทย ถึงนายกฯ การแถลงของนายกรัฐมนตรี เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้คนไทยเสียเวลา “นี่ถ้าภาคเอกชน กับคุณโทนี่ ไม่ออกมาพูด นายกรัฐมนตรีก็คงยังคิดไม่ออกและไม่เห็นความสำคัญในเรื่องนี้””