“อนุทิน” ลงพื้นที่หัวหินตรวจเยี่ยม ร.พ. ชื่นชมคนทำงาน ย้ำ โชคดี ไทยมี จนท.สาธารณสุข ที่ทุ่มเท เสียสละ พร้อมแจงแผนสต๊อกยาฟาวิพิราเวียร์ 2 ล้านเม็ด

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 ที่โรงพยาบาลหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์โควิด-19 และการจัดตั้ง Cohort Ward การรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงพยาบาลหัวหิน

นายอนุทิน กล่าวว่า จากที่ได้ลงพื้นที่ พบว่าที่นี่ มีความพร้อมทั้งเรื่องของเตียง เวชภัณฑ์ ยารักษาโรค อุปกรณ์ป้องกัน แต่ที่พร้อมมากกว่าสิ่งใดคือจิตใจและความทุ่มเทของบุคลากรทางการแพทย์ ขอแสดงความชื่นชมกับทุกท่าน โดยจะเห็นว่าที่โรงพยาบาลหัวหิน มีการบูรณาการการทำงานตั้งแต่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลและภาคส่วนต่างๆ ช่วยเหลือกันเป็นอย่างดี มีการจัดระบบการทำงาน การมาตรวจเยี่ยมที่นี่เพื่อให้กำลังใจ นักรบชุดขาวทุกท่าน ขอมอบอุปกรณ์ที่จำเป็น ซึ่งจากนี้จะมีการกระจายไปยังจุดอื่นๆ ด้วย

ทีมแพทย์พยาบาลทำงานกันหนักมากแต่ไม่มีเสียงบ่นแม้แต่ครั้งเดียว มีแต่บอกว่าจะทำอย่างไรให้สามารถบริการประชาชนได้ดีขึ้น ตนในฐานะผู้บริหารกระทรวงขอย้ำว่า หากมีปัญหาในการทำงานสามารถแจ้งขอการสนับสนุนได้ทันที ประเทศไทยโชคดีอย่างยิ่งที่มีบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความทุ่มเทมีความเสียสละ และเปี่ยมล้นไปด้วยความสามารถ ในเรื่องของยาฟาวิพิราเวียร์ที่ถือว่าเป็นยาสำคัญต่อการรักษา covid-19 นั้น

จากเดิมเคยสต๊อกไว้ที่ 5 แสนเม็ด แต่ปัจจุบันเปลี่ยนนโยบายเป็นจะต้องมีสต๊อก 2 ล้านเม็ด และภายใน 7 วันนี้จะมีการ นำเข้ามาเพื่อให้ได้จำนวนสต๊อกตามต้องการ การสั่งซื้อในอนาคตจะไม่ได้พูดกันที่หลักแสนเม็ด แต่จะพูดกันที่หลักล้านเม็ด นับ จากนี้หวังว่าสถานการณ์การระบาดจะดีขึ้น โดยการระบาดหน้าจะชะลอตัวลงหลังจากผ่านไป 2-3 อาทิตย์ เพราะปัจจุบันมีมาตรการออกมามาก การระบาดก็น่าจะชะลอตัวลง สำหรับในเรื่องวัคซีนวัคซีนหลัก จะเริ่มต้นฉีดให้ประชาชนตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป สถานการณ์ปัจจุบัน บุคลากรทางการแพทย์ได้รับวัคซีนตามเป้าหมายที่วางไว้

ขอยกตัวอย่างเช่นบุคลากรที่โรงพยาบาลหัวหินทุกท่านได้รับวัคซีนเรียบร้อยแล้วสะท้อนถึงประสิทธิภาพการให้บริการที่ยังเป็นไปตามแผน สุดท้ายขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทุกท่านให้กำลังใจคนทำงาน คนทำงานต้องการกำลังใจอย่างยิ่ง

นานอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อรองรับสถานการณ์ในอนาคต ได้สั่งการให้เปิดหอผู้ป่วยโควิดรวม (Cohort Ward) โดยปรับปรุงพาณิชยการหัวหินที่อยู่ด้านข้างโรงพยาบาล รองรับได้อีก 141 เตียง นอกจากนี้ ยังมีโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ 5 แห่ง คือ

รพ.สนามหัวหิน 3, รพ.สนามหัวหิน 5, เทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล (Hospitel), โรงแรมประจวบสามอ่าว อ.เมือง และศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี รวม 450 เตียง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นการตรวจเยี่ยมนายอนุทินได้มอบเจลล้างมือ 5,000 หลอด, ชุดPPE 1,500 ชุด, หน้ากากอนามัย 5,000 กล่อง, ตู้อบฆ่าเชื้อ, ตู้แช่และเครื่องดื่ม เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ รพ.หัวหิน และได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และเยี่ยมผู้ติดเชื้อผ่านระบบกล้องวงจรปิดด้วย

Written By
More from pp
สสว. เชิญชวนลงทะเบียนเข้ารับบริการเพื่อรับสิทธิประโยชน์ เสริมแกร่งธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน
สสว. เชิญชวนผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไป ลงทะเบียนเข้ารับบริการกับ สสว. ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเพิ่มผลิตภาพและลดต้นทุน ขยายช่องทางตลาด เชื่อมโยงแหล่งเงินทุน เสริมสร้างศักยภาพสู่การต่อยอดทางธุรกิจอย่างยั่งยืน
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ลงพื้นที่หัวหินตรวจเยี่ยม ร.พ. ชื่นชมคนทำงาน ย้ำ โชคดี ไทยมี จนท.สาธารณสุข ที่ทุ่มเท เสียสละ พร้อมแจงแผนสต๊อกยาฟาวิพิราเวียร์ 2 ล้านเม็ด”