Hi-Kool พลิกเกม ลุยดิจิทัลเต็มรูปแบบ จัดแคมเปญปลุกกำลังซื้อผ่านออนไลน์

Hi-kool ปฏิวัติวงการธุรกิจฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ประเดิมจัดกิจกรรมการตลาดออนไลน์เต็มรูปแบบ ชิงกำลังซื้อช่วงไฮซีซั่น ชูกลยุทธ์ Never Normal “ธรรมดาไม่เป็น” ดึง “อินฟลูเอนเซอร์” หลากหลายไลฟ์สไตล์ สร้างกระแสความสนใจและขยายฐานผู้บริโภคยุคใหม่ พร้อมปรับองค์กรสู่ดิจิทัล ทรานฟอร์เมชั่น เพิ่มประสิทธิภาพ ผลักดันยอดขายเติบโต รองรับอุตสาหกรรมรถยนต์ที่กลับมาฟื้นตัวและแข่งขันสูงในปี 2564

นางสาวชลิฏา วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสง Hi-Kool ฟิล์มกรองแสงที่ลูกค้าเลือกใช้เป็นอันดับ 1 ทั่วประเทศ เปิดเผยว่า

ปีนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี ที่บริษัทตัดสินใจไม่เข้าร่วมงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2021 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 มีนาคม  4 เมษายน 2564 นี้ เนื่องจากความกังวลในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงยืดเยื้อ ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป หันมาใช้ออนไลน์เป็นช่องทางหลักในการซื้อสินค้าและบริการ

“จากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคในช่วงที่ผ่านมา นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 วิถีชีวิตผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ใช้สื่อออนไลน์มากขึ้น ทั้งการรับชมรายการผ่านเฟซบุ๊ค การซื้อสินค้าและบริการ รวมไปถึงการค้นหาข้อมูลสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อ เรียกว่าอยู่กับออนไลน์เต็มรูปแบบ

โดยผู้บริโภคที่เข้ามาเลือกซื้อสินค้าและบริการในช่องทางเหล่านี้ เป็นกลุ่มที่มีความต้องการซื้อสินค้าจริง จึงถือเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี” นางสาวชลิฏากล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้ตัดสินใจจัดแคมเปญการตลาดออนไลน์เต็มรูปแบบ ชูกลยุทธ์ Never Normal “ธรรมดาไม่เป็น” ถือเป็นครั้งแรกของวงการฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ภายใต้ชื่องาน “Hi-Kool Flim Show” ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม  4 เมษายน 2564 รวม 11 วัน ผ่านช่องทาง เฟซบุ๊กไลฟ์ (HiKool Film Thailand) เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในช่วงไฮซีซั่น ของธุรกิจฟิล์มกรองแสง

โดยมอบโปรโมชั่นพิเศษ ลดราคาฟิล์มกรองแสงทุกรุ่น 50% สูงกว่าการจัดงานมอเตอร์โชว์ทุกครั้งที่ผ่านมา พร้อมจัดแคมเปญนาทีทอง จำหน่ายฟิล์มกรองแสงในราคา 3,500 บาท สำหรับรถเก๋งและกระบะทุกรุ่น และราคา 4,500 บาท สำหรับรถ SUVทุกรุ่นเช่นกัน เพื่อเป็นการคืนกำไรให้ผู้บริโภค

โดยรูปแบบการจัดงานจะมีอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง อาทิ ดีเจเพชรจ้า แบรนด์แอมบาสเดอร์ของไฮคูล, บอล เชิญยิ้ม ดาราตลกชื่อดัง, อาจารย์ไก่ พ.พาทินี และ ซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย มาร่วมจัดรายการสด (Live) ให้ความรู้ผู้บริโภคทั้งเรื่องฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ ฟิล์มกรองแสงติดอาคาร การขับขี่รถยนต์ในไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล รวมไปถึงการตกแต่งบ้านตามศาสตร์ฮวงจุ้ย เพื่อขยายฐานลูกค้าของ Hi-Kool ให้ครอบคลุมกลุ่มที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

นายปฏิพล วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายโชว์รูมและฝ่ายขายต่างประเทศ กล่าวว่า สำหรับปีนี้คาดว่าอุตสาหกรรมรถยนต์จะกลับมาฟื้นตัว และมีการแข่งขันสูงขึ้น โดยสภาอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งประเทศไทยประเมินว่ายอดขายรถยนต์ในประเทศจะอยู่ที่ 850,000 คัน เพิ่มจากปีก่อนที่มียอดขาย 790,000 คัน

ประกอบกับมีค่ายรถยนต์ใหม่เข้ามาแข่งขัน เช่น เกรทวอลล์ รวมทั้งการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจฟิล์มกรองแสงกลับมาคึกคักเช่นเดียวกัน

โดยปัจจุบัน ธุรกิจฟิล์มกรองแสงรถยนต์ มีมูลค่าประมาณ 2,500 ล้านบาท ทั้งนี้ Hi-kool มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่งในแง่จำนวนรถยนต์ที่ติดตั้ง จำนวน 600,000 คันต่อปี

สำหรับปีนี้ บริษัทยังคงมุ่งทำการตลาดร่วมคู่ค้าของบริษัทที่เป็นร้านประดับยนต์ ซึ่งมีกิจกรรมสนับสนุนการขายตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น Flash Sale ประจำเดือน, ตรุษจีน อินเลิฟ, สาดโปรรับสงกรานต์ ฯลฯ          

ในส่วนของโชว์รูมรถยนต์กว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ เรายังคงจัดกิจกรรม “Test Connect Together” Season 2 ที่ยังคงร่วมกับค่ายรถยนต์ 9 แบรนด์หลัก

ให้ผู้บริโภคทดลองขับรถยนต์พร้อมทดลองประสิทธิภาพของฟิล์มกรองแสง Hi-Kool ไปพร้อมกัน เพื่อประกอบการตัดสินใจของผู้บริโภคในการพิจารณาเลือกฟิล์มกรองแสงรถยนต์สำหรับการออกรถใหม่ ซึ่งปีนี้จะขยายกิจกรรมให้ครอบคลุมมากขึ้น ใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ

ด้าน นายปรีชา วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายประดับยนต์และฝ่ายขายอาคาร กล่าวว่า สำหรับธุรกิจฟิล์มกรองแสงอาคารของบริษัทมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง สอดรับกับการขยายตัวของที่อยู่อาศัยแนวราบ ทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตวิถีใหม่ของผู้บริโภค ที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยรองรับฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้มีการทำงานจากที่บ้าน การเรียนออนไลน์

รวมถึงมีการปรับปรุงที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน เพื่อป้องกันแสงแดด และมลพิษจากฝุ่นควันที่เกิดขึ้น ซึ่งบริษัทได้เตรียมตั้งตัวแทนจำหน่ายเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรโดยเฉพาะ รองรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น

สำหรับปี 2563 บริษัทมีรายได้รวม 650 ล้านบาท ลดลงจากเป้าหมายเล็กน้อย ขณะที่ตลาดฟิล์มกรองแสงโดยรวมหดตัวลงประมาณ 15% ขณะที่ในปี 2564 บริษัทยังคงวางเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ 5-10% 

โดยกลยุทธ์สำคัญคือการมุ่งสู่ “ดิจิทัล ทรานฟอร์เมชั่น” เต็มรูปแบบ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานขององค์กร การอำนวยความสะดวกในการให้บริการลูกค้า และการผลักดันยอดขายให้เติบโต โดยจะมีการพัฒนาฐานข้อมูลลูกค้าผ่าน E-Guarantee ถึงสิ้นปีคาดว่าจะมี 600,000 คัน และนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อนำเสนอสินค้าและนวัตกรรมการบริการใหม่ๆ ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าต่อไป

Written By
More from pp
โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก จังหวัดอุตรดิตถ์ ผ่านการทดสอบความชำนาญทางห้องปฏิบัติการ การตรวจ SARS-CoV-2 จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข
โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก จังหวัดอุตรดิตถ์ ผ่านการทดสอบความชำนาญทางห้องปฏิบัติการ การตรวจ SARS-CoV-2 จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข
Read More
0 replies on “Hi-Kool พลิกเกม ลุยดิจิทัลเต็มรูปแบบ จัดแคมเปญปลุกกำลังซื้อผ่านออนไลน์”