แบบนี้..เงินไหลมา-เทมา – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            หลายวันมาแล้ว..

            นอนดูหนังเรื่อง “นาคปรก” ทางช่องทรู-24 ผลงานการกำกับของคุณใหม่-ภวัต พนังคศิริ คนเดียวกับที่กำกับละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” นั่นแหละ!

            “นากปรก” เป็นหนังว่าด้วยพุทธศาสนาและด้านมืดของคน มีตัวละครเด่นๆ อยู่แค่ไม่กี่คน นอกจาก 3 พระเอกที่รับบทเป็น “โจร”..

อย่างคุณเต๋า-สมชาย เข็มกลัด คุณเร แมคโดนัลด์ คุณเต้-ปิยศักดิ์ เยาวนานนท์ แล้ว ก็มีคุณสะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ กับบท “หลวงตาชื่น” กุญแจสำคัญของเรื่อง

กับคุณทราย เจริญปุระ ที่รับบท “กะหรี่” คู่ขาของคุณเร เท่านี้เอง!

            ผมนอนดูไปก็ให้คิดถึง “พี่อาด” ไป..ย้อนวันที่ผมอาสาเป็น “สารถี” ขับรถพาหลวงตาชื่นไปขึ้นรับรางวัลสุพรรณหงส์ “ดาราประกอบชายยอดเยี่ยม” ของสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ ที่เมืองพัทยา..

            พี่อาดพูดกับผมในรถระหว่างขับกลับเข้ากรุงเทพฯ.. “ตัดสินใจไม่ผิดที่ยอมโกนหัวเล่นหนังเรื่องนี้” ..ใครที่ยังไม่ได้ดู ขอบอกต้องหาดู เป็นหนังไทยว่าด้วยพุทธศาสนาที่ค่อนข้างแรงและน่าสนใจ

            มีฉากกะหรี่-คุณทรายร่วมรักกับพระ (โจร) ในกุฏิ..แรงไม่แรงลองคิดเอา?

            แต่..ที่จดจำ ก็ประโยค.. “ถ้าคนอย่างมึงเป็นพระได้ กะหรี่อย่างกูก็เป็นนายกรัฐมนตรีได้เหมือนกันว่ะ”!

ซึ่งต่อมา ห้วงเวลาหนึ่ง ประโยคเด็ดนี้ ดูเหมือนจะมีคนนำมาพูดมาแซวกันเป็นที่สนุกหรรษา..ถ้าอยากรู้ห้วงเวลานั้น ใครเป็นนายกรัฐมนตรี ลองศึกษา-ค้นหาดู!

             พูดถึงคุณทราย เล่นละคร-เล่นหนังก็โดดเด่น หันมาเล่นบท “แม่ยกม็อบ” ก็เปล่งประกายจนเป็นที่จับตามอง (ของตำรวจ)

วันวานเห็นข่าวจากโพสต์ทูเดย์.. “ทราย-อินทิรา เจริญปุระนักร้อง นักแสดง และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ผู้สนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มราษฎร

โพสต์ภาพเอกสารยึดทรัพย์ หลังโดน ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ส่งหนังสือแจ้งยึดอุปกรณ์ที่ใช้ในม็อบ เนื่องจากผิดกฎหมายในด้านความมั่นคง เรื่องห้ามการชุมนุม ทำกิจกรรม มั่วสุม

ที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) พร้อมข้อความว่า.. “เอาของแม่หมิมไปทำไมมมมมมมมมม มุแงงงงงงงงง T T

นั่นสิ..เอาของ “แม่หมิม” ไปทำไมกัน? เอาไป พรุ่งนี้เธอก็ซื้ออุปกรณ์เหล่านั้นมาใช้เพื่อการชุมนุมต่อไปได้อยู่ดี

ต้องไม่ลืมซี คุณทรายน่ะได้ชื่อเป็น “แม่ยกม็อบ” เป็นคนถือ-คนเก็บเงินบริจาคที่พิเศษ ขนาดที่ไม่ว่าใครจะขอตรวจ-ขอดูยอดเงิน เธอหน้ามั่น-ยืนยัน..

“ไม่เปิดเผยที่มาเงินบริจาค”!

ยังงี้..เงินถึงไหลมา-เทมา?

Written By
More from pp
“มนัญญา-ศุภชัย-ปาตีเมาะ” เปิด 11 นโยบาย “พรรคภูมิใจไทย ต่อพี่น้องมุสลิมไทย” ครบทุกเรื่อง ทั้งที่มาจุฬาราชมนตรี กองทุนฮัจญ์ กองทุนซะกาต พร้อมใช้ “การเมืองนำการทหาร”
“มนัญญา-ศุภชัย-ปาตีเมาะ” เปิด 11 นโยบาย “พรรคภูมิใจไทย ต่อพี่น้องมุสลิมไทย” ครบทุกเรื่อง ทั้งที่มาจุฬาราชมนตรี กองทุนฮัจญ์ กองทุนซะกาต พร้อมใช้ “การเมืองนำการทหาร”...
Read More
0 replies on “แบบนี้..เงินไหลมา-เทมา – สันต์ สะตอแมน”