ปปง.สั่งอายัดทรัพย์สินเครือข่ายบ่อนพนัน “หลงจู๊-เสี่ยโป้” รวมมูลค่ากว่า 1,300 ล้านบาท เร่งสำนวนส่งอัยการภายใน 60 วัน 

พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. และพล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รักษาราชการแทน เลขาธิการ ปปง. แถลงคดียึดและอายัดทรัพย์สิน จากเครือข่ายการพนันรายใหญ่ 2 แห่ง

คือ บ่อนการพนันในจังหวัดระยอง ของนายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือหลงจู๊ กับพวก และบ่อนพนันของ นายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ หรือ เสี่ยโป้ และน.ส.บานเย็น ชาญนรา มารดาเสี่ยโป้ กับพวก โดยมีทรัพย์สินที่ยึดอายัด มีจำนวน 430 รายการ เช่น เงินในบัญชีเงินฝากธนาคาร เครื่องประดับ ทองรูปพรรณ ยานพาหนะ ห้องชุด ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง มูลค่าทรัพย์สินรวมประมาณ 1,346 ล้านบาท
พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ยืนยันว่า เส้นทางทางการเงินในคดีของนายสมชายและนายเสี่ยโป้ มีความสัมพันธ์กัน แต่ไม่สามารถระบุตัวเลขแบ่งแยกได้ โดยขณะนี้ปปง. จะทำการยึดชั่วคราว และรวบรวมหลักฐานให้แล้วเสร็จใน 60 วัน เพื่อสรุปสำนวนส่งให้อัยการ พิจารณาส่งฟ้องศาลภายใน 30 วัน
โดยระหว่างนี้ ผู้ที่ได้รับความเสียหาย หรือได้รับผลกระทบจากการถูกยึดอายัดทรัพย์ สามารถเข้าชี้แจงร้องขอความเป็นธรรมกับ ปปง. ได้ ขณะเดียวกัน ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกกว่า 100 ราย เพื่อเป็นการตัดวงจรอาชญากรรมและตัดเส้นทางทางการเงินของผู้กระทำความผิด !!

Written By
More from pp
อุบัติเหตุ แท็กซี่ เสียหลักหมุนชนแบริเออร์ เสียชีวิต 1 ราย
6 ก.ย.63 เวลา 07:18 น. เกิดอุบัติเหตุรถแท็กซี่ เสียหลักหมุนชนแบริเออร์ ก่อนออกด่านจัดเก็บค่าผ่านทางด่านบางเมือง 2 (ทางลงศรีนครินทร์) จากบางแก้วมุ่งหน้าบางครุ มีผู้เสียชีวิต...
Read More
0 replies on “ปปง.สั่งอายัดทรัพย์สินเครือข่ายบ่อนพนัน “หลงจู๊-เสี่ยโป้” รวมมูลค่ากว่า 1,300 ล้านบาท เร่งสำนวนส่งอัยการภายใน 60 วัน ”