“อนุสรณ์” โต้ “สุภรณ์” มัวแต่จ้องจับผิดฝ่ายค้าน แต่มองไม่เห็นความเดือดร้อนของประชาชน

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2564-นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ออกมาพาดพิงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีโพสต์ในโอกาสวันสตรีสากล ว่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เคยเข้าไปอ่านความคิดเห็นของประชาชนที่เข้ามาแสดงความเห็นในประเด็นที่นายสุภรณ์ นำเสนอหรือไม่

ถ้าไม่เคยอ่าน ก็ลองให้คณะทำงานรวบรวมมาให้อ่านย้อนหลังได้ จะได้รู้ว่าการวิพากษ์วิจารณ์แบบไม่มีชิ้นดีนั้น เป็นอย่างไร ประเด็นที่นางสาวยิ่งลักษณ์ โพสต์ ระบุ ไทยยังตกอยู่ในสภาวะที่สิทธิเสรีภาพถูกลิดรอน ต้องแก้รัฐธรรมนูญให้ยึดโยงประชาชน คุ้มครองเสรีภาพ ลดความเหลื่อมล้ำ

ถ้ารัฐบาลไม่เห็นด้วย ทุกอย่างดีที่สุดแล้วก็ไม่ต้องแก้ ไม่จำเป็นต้องส่งคนประเภทนี้ออกมาด้อยค่าอดีตนายกรัฐมนตรี ทำลายบรรยากาศของบ้านเมือง การบอกว่ามีชาวนาผูกคอตายในขณะนั้น

ต้องไม่ลืมว่ามีการชัตดาวน์ประเทศ ก่อจลาจล ปิดล้อมธนาคาร ไม่ให้มีการโอนเงินเข้าบัญชีชาวนา ปลุกระดมให้คนออกมาแห่ถอนเงินออกจากระบบธนาคาร รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์อยู่มา 7 ปี ทำสถิติคนฆ่าตัวตายพุ่งพรวด กระจายไปในสาขาอาชีพต่างๆ

ทั้งกระโดดสะพาน เตาอั้งโล่รมควันในรถ ฆ่ายกครัว จากพิษวิกฤติเศรษฐกิจ รัฐบาลมองไม่เคยเห็นหรืออย่างไร แม้มีคนอยากจะเชื่อนายสุภรณ์ ก็เลือกเชื่อไม่ถูก ว่าจะให้เชื่อตอนไหน

ตอนกปปส.นายสุภรณ์ ประกาศตัวออกมาต่อต้าน จัดตั้งกองกำลัง แจกเครื่องแบบ สวนสนามใหญ่โต จนคนที่ถูกควบคุมตัวช่วงรัฐประหาร 2557 ถูกสอบเครียด ถามหาความเชื่อมโยงกับกองกำลังของนายสุภรณ์ ทำคนอื่นเดือดร้อนกันถ้วนหน้ารวมถึงตนด้วย

แต่เพียงเพื่อจะเชลียร์พล.อ.ประยุทธ์ วันนี้นายสุภรณ์ ถึงขั้นกลับไปจำขี้ปาก กปปส.มาด่านายเก่า ด่าตัวเองในครั้งอดีต แล้วนายสุภรณ์ อย่าบอกว่าตอนนั้นหลงผิด เพราะในอนาคตสิ่งที่นายสุภรณ์ด่านายเก่า เชลียร์นายใหม่ในวันนี้ จะบอกว่าหลงผิดอีกไม่ได้แล้ว เพราะคนอะไรจะหลงผิดได้ทุกวัน

“พล.อ.ประยุทธ์ ต้องถามตัวเอง ว่า ได้ ดอกไม้ หรือ ก้อนอิฐ เวลานายสุภรณ์ ออกมาเชลียร์ ลองไปไล่ดูความเห็นของบุคลากรทางการเมืองจากพรรคต่างๆ รวมถึงความเห็นของประชาชน ไม่มีตรงไหนที่เป็นบวกกับพล.อ.ประยุทธ์ เลย” นายอนุสรณ์ กล่าว

Written By
More from pp
ทีมโฆษกเพื่อไทย ลุยชุมชนริมน้ำใต้สะพานพระราม 8 รับลอยกระทง แนะรัฐลดเหลื่อมล้ำชุมชนคนท้องถิ่นก่อนช่องว่างคนรวย-จนจะห่างขึ้น
นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย และนางสาวชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนางสาวทิพจุฑา บุนนาค...
Read More
0 replies on ““อนุสรณ์” โต้ “สุภรณ์” มัวแต่จ้องจับผิดฝ่ายค้าน แต่มองไม่เห็นความเดือดร้อนของประชาชน”