ภาครัฐเอียงหูฟังด้วย? – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา ไม่เกี่ยวกับงาน!

นี่..ถ้าใครถามคุณไตรภพ ลิมปพัทธ์ ทำไมไม่คอยสะกิดคุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล ที่เป็นพิธีกรร่วมรายการด้วยกันบ้าง ก็คงจะได้คำตอบประมาณนี้?

และด้วยคิดอย่างนี้ แม้ผมจะนึกคันปากอยากถามในทุกครั้งที่เห็นคุณณวัฒน์เหน็บแนม แซะกัดคนนั้น-คนนี้ อย่างล่าสุด ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก..

“ตอนนี้เข้าใจละครับ คำพูดที่เคยโพสต์ไว้วันนั้นต้องการสื่อถึงใครและอะไร…”!

ซึ่งใครต่อใคร กระทั่งสื่อหลักก็รู้ว่า คุณณวัฒน์ กำลังแซะคุณนุสบา ปุณณกันต์ ภรรยาของคุณพุทธิพงษ์ ที่ถูกศาลตัดสินจำคุก แต่ก็ให้หยุดยั้งปาก เพราะไม่อยากให้คุณไตรภพลำบากใจกับการตอบ

กระนั้น..นับวันคุณณวัฒน์ก็ดูเหมือนจะแสดงตัวตนให้เห็นเด่นชัดกับการเลือกข้างการเมือง และด้วยเป็นคนไม่ชอบรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นทุน แต่ฝักใฝ่-ปกป้องม็อบ 3 นิ้วมาตลอด..

ก็..ให้เป็นห่วงอยู่ว่า ไม่วันใดก็วันหนึ่ง คุณณวัฒน์จะนำปัญหาไปถึงธุรกิจของคุณไตรภพเข้าจนได้!

แต่ถ้าสมัครใจ ยินดีที่จะให้ถูกเชื่อมโยงเป็นกลุ่มก้อนคณะเดียวกันก็แล้วไป ซึ่งผมก็จะได้เลิกเป็นห่วงเป็นใยในฐานะคน (เคย) พูดคุย-รู้จักกัน และขอให้โชคดี!

เออ..พูดถึงคุณณวัฒน์ หลายวันก่อนเห็นข่าว บริษัทเจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน)หรือ JKN ประสบความสำเร็จ-เติบโตไม่หยุดยั้ง จากการส่ง “คอนเทนต์ไทย” ไปสู่สายตาชาวโลก

ทั้งนี้ บริษัทที่ว่าอยู่ภายใต้การบริหารงานของซีอีโอ คุณแอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์..ใช่ คนเดียวกับที่คุณณวัฒน์เปิดสงครามวิวาทะเมื่อเร็วๆ นี้นั่นแหละ!

คือ..คุณแอนได้จับมือกับช่อง และช่อง ส่งออกละครไทยกว่า 5,000 ชั่วโมงมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ขายไปทั่วโลก ยึดครองตลาดคอนเทนต์เป็นเบอร์ ของอาเซียนอยู่ในขณะนี้

คนที่อิจฉาตาร้อนอาจไม่มีความสุข แต่กับคนที่จิตใจสูงผมเชื่อแน่จะต้องชื่นชม-ยินดีกับความสำเร็จของคุณแอน ยิ่งเฉพาะคนในวงการบันเทิง ควรจะชื่นชมให้กำลังใจ..

เพื่อให้คุณแอนได้ร่ำรวยยิ่งๆ ขึ้น!

เพราะยิ่งคุณแอนประสบความสำเร็จ ร่ำรวยมากขึ้นเท่าไหร่ นั่นหมายถึง “คอนเทนต์ไทย”ไม่ว่าจะละคร-หนัง จะเป็นอุตสาหกรรมส่งออกที่สามารถนำเงินตราเข้าประเทศได้ร่ำรวยตามไปด้วย

สำคัญเพียงว่า ผู้สร้าง-ผู้กำกับ หรือ “ผู้ผลิต” ต้องหยุด-เลิกพฤติกรรมคิด-ทำแบบ “มักง่าย” โดยเด็ดขาด ในเมื่อมีโอกาส มีช่องทางที่จะได้โชว์ศักยภาพ-อวดฝีมือไปสู่สายตาชาวโลก

ผู้สร้าง ผู้ผลิต ผู้กำกับฯ จะต้องทุ่มเทกับผลงานให้เต็มที่-สุดกำลัง เพื่อให้ต่างชาติได้ประจักษ์ใน “คุณภาพ” และเชื่อมั่น-ศรัทธา เพื่อคุณแอนจะได้ง่ายในการบุกเบิกเปิดตลาด..

สร้างยอดขาย-รายได้เป็นหมื่นล้าน-แสนล้านเข้าประเทศต่อๆไป!

ว่าแต่..ภาครัฐพอจะทราบเรื่องของเธอบ้างรึยังล่ะ..หือ?

Written By
More from pp
อมาโด้ มอบเงินบริจาค 1,000,000 บาท ให้มูลนิธิรามาธิบดี ในโครงการป้องกันและช่วยเหลือสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19
บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายภายใต้แบรนด์ “อมาโด้ (AMADO)” มอบเงินบริจาคจำนวน 1,000,000 บาท ให้แก่มูลนิธิรามาธิบดี ใน “โครงการป้องกันและช่วยเหลือสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19“ 
Read More
0 replies on “ภาครัฐเอียงหูฟังด้วย? – สันต์ สะตอแมน”