ผู้นำพรรคร่วมฝ่ายค้าน เตรียมส่งหลักฐานการทุจริตจัดซื้อถุงมือยาง สู่ศาลฎีกา – ป.ป.ช. ชี้แม้แพ้เสียงในสภา แต่ชนะใจประชาชน

20 กุมภาพันธ์ 2564 – นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวภายหลังการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลว่า

ผลการลงมติที่ออกมาเป็นที่น่าสังเกตว่า คะแนนความไว้วางใจของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม น้อยมาก จึงอยากให้พี่น้องประชาชนที่ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ช่วยตัดสินใจการทำงานของพลเอกประยุทธ์ด้วย

โดยการอภิปรายไว้ไว้วางใจตลอด 4 วันที่ผ่านมาพรรคร่วมฝ่ายค้านมั่นใจว่าได้แสดงข้อมูลให้พี่น้องประชาชนได้เห็นอย่างชัดเจนถึงการบริหารบ้านเมืองที่ผิดพลาดของรัฐบาล โดยหลังจากนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านจะตรวจสอบคะแนนการลงมติของรัฐมนตรีแต่ละรายอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า แม้พรรคร่วมฝ่ายค้านจะพ่ายแพ้ต่อเสียงในสภา แต่เชื่อมั่นว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านชนะใจพี่น้องประชาชนที่ติดตามการอภิปรายด้วยข้อมูลและเหตุผลใน ช่วง 4 วันที่ผ่านมา จากนี้ฝ่ายค้านจะยังคงเดินหน้าทำงานต่อไปเนื่องจากในประเด็นมีการทุจริตเกิดขึ้นชัดเจนและเกี่ยวข้องกับการทำงานของรัฐมนตรี

เช่น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่มีความเกี่ยวข้องกับการทุจริตจัดซื้อถุงมือยางขององค์การคลังสินค้า (อคส.) ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะดำเนินการจัดทำรายละเอียดเพิ่มเติมและสรุปข้อมูลหลักฐานทั้งหมด เตรียมยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ศาลฎีกาและคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยจะแจ้งรายละเอียดอีกครั้งเร็วๆนี้

เลขาธิการพรรคเพื่อไทยยังได้ขอบคุณประชาชนและสื่อมวลชนที่ให้ความสำคัญกับการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายค้านมาโดยตลอด พร้อมยืนยันว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะยังเดินหน้าทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลต่อไป

Written By
More from pp
ทหารพราน จัดทำข้าวกล่อง มอบแก่ประชาชนในพื้นที่ อ.รามัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่
หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 จัดทำข้าวกล่องพร้อมขนม จำนวน 200 ชุด มอบให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก สถานการณ์ฉุกเฉิน(โควิด 19) เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ บ.ฆาเยาะมาตี ม.2...
Read More
0 replies on “ผู้นำพรรคร่วมฝ่ายค้าน เตรียมส่งหลักฐานการทุจริตจัดซื้อถุงมือยาง สู่ศาลฎีกา – ป.ป.ช. ชี้แม้แพ้เสียงในสภา แต่ชนะใจประชาชน”