น้ำตกกรุงชิง ความสวยงามและความมหัศจรรย์​ สู่ภาพสำคัญบนธนบัตร 1,000 บาท​

สำหรับใครที่ชื่นชอบธรรมชาติ​ ป่าเขา​ ลำเนาไพร​ บวกกับความมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมา​ ​ไม่ผิดหวังกับสถานที่ที่เรานำมาให้ชมในวันนี้แน่นอน​ สถานที่แห่งนี้นอกจาจะสวยงามแล้วยังปรากฏอยู่ในธนบัตรใบละ 1000 บาท​ อีกด้วย​ อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าจะเป็นที่ไหนไปดูกันเลย….

น้ำตกกรุงชิง​ อีก 1 น้ำตก​ ที่มีความสวยงามและมีชื่อเสียงมากเป็นอันดับต้นๆของจังหวัดนครศรีธรรมราชตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาหลวง​ ชื่อกรุงชิงมาจากคำว่า “ต้นชิง” ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้ตระกูลปาล์มชนิดหนึ่งที่มีอยู่มากในเขตนี้​ ที่นี่มีประวัติศาสตร์​ เดิมเคยเป็นที่ตั้งของกลุ่มคอมมิวนิสต์ แต่ปัจจุบันกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามที่มีผู้คนมาเยือนไม่ขาดสาย
น้ำตกกรุงชิง​ มีทั้งหมด 7 ชั้น​ แต่ที่แปลกจากน้ำตกโดยทั่วไป​ คือ​ เราจะไปถึงชั้นที่ 7 ก่อน​ แล้วค่อยเดินไปไล่เขาไปจนถึงชั้นที่​ 1​ ซึ่งทั้ง 7 ชั้น​ ประกอบด้วยชั้นที่ 7 คือ​ วังเรือบิน​ ชั้นที่ 6 หนานต้นตอ​ ชั้นที่ 5 หนานโจน​ ชั้นที่​ 4 หนานจน​ ชั้นที่ 3 หนานปลิว​ ชั้นที่ 2 หนานฝนแสนห่า​ และชั้นที่​ 1​ นานมัดแพ
แต่ละชั้นมีความสวยงามที่แตกต่างกันไป​ แต่เราจะมาดูกันที่น้ำตกกรุงชิงชั้นที่ 2 “หนานฝนแสนห่า” ซึ่งเป็นชั้นที่สวยที่สุด​ เหตุที่เรียกขานว่าหนานฝนแสนห่า​ เพราะสายน้ำไหลลงมาจากหน้าผาสูงชันประมาณ 100 เมตร​ กระแสน้ำแผ่เป็นผืนกว้างกระจายออกเป็นละอองเหมือนม่านฝนจึงเรียกว่า​ “ฝนแสนห่า”
ความสวยงามของน้ำตกชั้นนี้ทำให้กระทรวงการคลังนำภาพไปพิมพ์ลงในธนบัตร​ ฉบับละ 1,000 บาทเมื่อปี​ พ.ศ 2535 นอกจากการเที่ยวชมความสวยงามของน้ำตก​ เรายังจะได้ศึกษาประวัติศาสตร์แล้ว​ น้ำตกกรุงชิงยังมีแหล่งธรรมชาติและความหลากหลายทางชีวภาพที่สวยงาม​ มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้ใครที่สนใจได้เข้าค่ายอนุรักษ์ธรรมชาติและศึกษาพรรณไม้​ รวมทั้งชมนกสวยงามได้อีกด้วย
สำหรับการเดินทางไปน้ำตกกรุงชิง​ เริ่มจากตัวเมืองนครศรีธรรมราชออกเดินไปตามทางหลวงหมายเลข 4016 ผ่านสถาบันราชภัฏพรหมคีรี​ บ้านนาเหรง​ บ้านพาน​ ระยะทางประมาณ 62 กิโลเมตร​ มีทางแยกเป็นทางลูกรังไปหน่วยพิทักษ์ป่ากรุงชิงประมาณ 8 กิโลเมตร​ การขึ้นสู่บริเวณน้ำตกกรุงชิงต้องเดินทางด้วยเท้า​ บริเวณน้ำตกปกคลุมไปด้วยป่าดิบหนาทึบระยะทาง 3.5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางไปถึงน้ำตกกรุงชิงประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

Written By
More from pp
กปถ.เชิญผู้สนใจร่วมประมูลป้ายทะเบียนรถที่มีรูปแบบพิเศษ 7 เม.ย.นี้
ตามที่กระทรวงคมนาคมได้มีนโยบายให้มีการประมูลป้ายทะเบียนรถที่มีรูปแบบพิเศษ ให้สามารถใช้ “คำหรือข้อความ” ตั้งแต่ตัวอักษรรวมสระแนวราบ 3 -6 ตัวเป็นหมวดอักษรในป้ายทะเบียนได้ แล้วตามด้วยเลขทะเบียนพิเศษ 301 หมายเลข โดยที่ตัวอักษรรวมตัวเลข ไม่เกิน...
Read More
0 replies on “น้ำตกกรุงชิง ความสวยงามและความมหัศจรรย์​ สู่ภาพสำคัญบนธนบัตร 1,000 บาท​”