“ก้าวไกล” เตรียมฟ้องกลับ “หมอวรงค์” ฐานหมิ่นประมาท อ้างสถาบันฯ เพื่อเอื้อตัวเอง

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน เเละการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร

กล่าวชี้แจงจากกรณีที่ นายเเพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี เตรียมล่ารายชื่อประชาชนคัดค้านแก้กฎหมายมาตรา 112 ซึ่งเป็นญัตติที่พรรคก้าวไกลเตรียมเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร โดยให้เหตุผลว่า การแก้ไขดังกล่าวเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เเละเป็นการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์
“พรรคก้าวไกลเเละผมในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เรายึดมั่นการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เราพูดเรื่องนี้ในหลายครั้งในการอภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร จุดยืนของพรรคเราไม่มีความคิดที่จะล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์เลยสักนิดเดียว
การที่นายแพทย์วรงค์ใส่ร้ายเเละแจ้งข้อกล่าวหามาตรา 112 ต่อพี่น้องประชาชน และพาดพิงต่อพรรคก้าวไกลว่าเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองเเละล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์นั้น เรื่องที่เป็นการกล่าวข้อมูลเท็จและเป็นการหมิ่นประมาท ทำให้เสียชื่อเสียง ทำให้พี่น้องประชาชนมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อพรรคก้าวไกล โดยทางพรรคก้าวไกลจึงเห็นด้วยที่จะฟ้องนายเเพทย์วรงค์ ในมาตรา 326 เกี่ยวกับการหมิ่นประมาท”
นายปดิพัทธ์ ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับกรณีที่เจ้าหน้าที่รับแจ้งความจากนายเเพทย์วรงค์ ทั้งที่รู้ว่าเป็นข้อมูลเท็จ พรรคก้าวไกลก็จะพิจารณาเช่นกันว่าจะดำเนินคดีอย่างไรต่อ ในคดีที่เจ้าหน้าที่รัฐประพฤติมิชอบต่อพรรคการเมืองเเละประชาชน อาจเป็นการเอาผิดตามมาตรา 200 หรือ 157 ที่กำหนดให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถดำเนินคดีต่อพี่น้องประชาชนในเหตุที่เกินควรได้

Written By
More from pp
สำนักพระราชวัง ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ วันที่ ๒๙ เมษายน ๒๕๖๕ ผ่านระบบออนไลน์
สำนักพระราชวัง ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ วันที่ ๒๙ เมษายน ๒๕๖๕ ผ่านระบบออนไลน์...
Read More
0 replies on ““ก้าวไกล” เตรียมฟ้องกลับ “หมอวรงค์” ฐานหมิ่นประมาท อ้างสถาบันฯ เพื่อเอื้อตัวเอง”