ละอายใจ กลัวบาป?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

“ถ้าพูดกันตรงๆ ก็คือ..

มาตรา 112 ไปหนักส่วนไหนของใครของบิดา มารดาใครถึงได้พยายามแก้ไขมาตรา 112

นี่..เห็นจะต้องมอบ 1 เสียงให้พรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งคราวหน้าแล้วล่ะ เพราะประโยคนี้ คุณราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคพูดได้โดนใจ และจะยิ่งชอบใจขึ้นไปอีก ถ้าหากจะใช้คำว่า..

หนักหัวพ่อ-หัวแม่มึงเหรอ?

ไม่..ไม่หยาบหรอก เพราะขนาด “รุ้ง-ปนัสยา” แจกของลับให้คุณชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายนิธิ เอียวศรีวงศ์ ยังบอกเลย..

“คำหยาบคือเครื่องมืออย่างดีในการทำลายช่วงชั้น…ความหมายใหม่ของคำหยาบคือความเสมอภาค”

เออ..เอากับแกสิ ใครจะเรียก “อาจารย์” ก็ตามสบายเถอะ ส่วนผมแค่เรียก “คุณ” นำหน้า ก็ดูจะให้เกียรติเกินไปแล้วมั๊ง?

อ้อ..แต่ท่านนี้ ผู้คนในวงการ ดูเหมือนจะเรียก “ครู” เรียก “อาจารย์” ได้อย่างเต็มปากเต็มคำ ผมหมายถึงคุณนพพล โกมารชุน ผู้จัดฯ-ผู้กำกับละครฝีมือจัดจ้านของวงการบันเทิงไทย

วันวาน เห็นโพสต์ข้อความ..“อาหารแสลง เสาะท้อง และเป็นพิษ ไม่ควรบริโภค คือ มะตูม กับ กาละแม”

เล่นเอาชาวโซเชียลคึกคักกันใหญ่ และดูเหมือนจะเข้าใจตรงกัน ว่า “อาหารแสลง” 2 ชนิดที่ว่านี้ คุณนพพลน่าจะหมายถึง “มะตูม” ที่เป็น “ดีเจ” และก็เป็นผู้ที่จัดงานปาร์ตี้..

จนทำให้เกิด “ซูเปอร์สเปรดเดอร์โควิด-19” ให้เหล่าคนบันเทิงพลอยเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้!

ส่วน “กาละแมร์” น่าจะใช่ “คุณพัชรศรี เบญจมาศ” ดารา-พิธีกรดัง ที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงกับการ “รีวิวโฆษณา” โอ้อวดสรรพคุณผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเกินความจริง

โดยองค์การอาหารและยา (อย.) นอกจากจะ “สั่งระงับโฆษณา” แล้ว ยังได้ส่งเรื่องให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. ดำเนินคดี..

โทษฐาน “หลอกลวง” อีกด้วย!

ซึ่งคุณนพพลก็คงจะรู้สึกไม่ต่างไปจากผู้คนในสังคม ที่มองว่าทั้ง 2 คน ขาดจิตสำนึกที่ดี.. เห็นแก่ตัว เห็นแก่เงิน ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม..


เป็นบุคคลที่น่ารังเกียจ แทบจะไม่มีใครอยากคบค้าสมาคม จนนำมาเปรียบเปรย เป็น “อาหารแสลง” เสาะท้อง และเป็นพิษ!

ผมน่ะ..ยอมรับแรกปรากฏข่าว ได้มองด้วยความเห็นอก-เห็นใจทั้งต่อดีเจมะตูม ทั้งต่อคุณกาละแมร์ แต่ถึงตอนนี้ โดยเฉพาะรายหลัง ที่ยังจะแถ ปากดี-อวดเก่ง ท้าทาย ทำให้เกิดความรู้สึกร่วมไปกับสังคม

จนอยากถามคุณกาละแมร์ ตรงๆ..ไม่ละอายใจ เกรงกลัวบาปบ้างหรือ กับการ..

หลอกลวงคนน่ะ..หือ?

Written By
More from pp
OR จำหน่ายน้ำมันมาตรฐานยูโร 5 ที่ พีทีที สเตชั่น 226 แห่ง ช่วยลดฝุ่น PM 2.5 สนองนโยบายภาครัฐ
OR ร่วมป้องกันและควบคุมปัญหามลพิษฝุ่นละออง PM 2.5 ด้วยน้ำมันดีเซลทุกชนิด, น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95, น้ำมันเบนซิน มาตรฐานยูโร 5 ที่มีค่ากำมะถันต่ำกว่า 10...
Read More
0 replies on “ละอายใจ กลัวบาป?”