อาหารทะล สด อร่อย ราคาถูก บรรยากาศดี ที่ ร้านต้นหาด พัทยาใต้

สันติ อิ่มใจจิตต์

ช่วงนี้นักชิมมากมายหลายท่านต่างก็ไม่กล้าที่จะกินอาหารทะเล ทั้งๆ ที่เป็นโปรตีนที่สำคัญที่สุด เพราะกลัวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ร้านต้นหาดที่จะแนะนำให้ไปชิมในวันนี้ รับประกันได้อย่างเต็มที่ว่าปลอดภัยด้วยประการทั้งปวงครับ

เจ้าของร้านต้นหาด คือ คุณอุดม สายสุนทร เปิดร้านให้บริการนักชิมจนเป็นที่รู้จักกันดีมานานกว่า 25 ปีแล้ว โดยเลือกใช้วัตถุดิบสดๆ จากทะเลไทยที่หามาได้ เพราะเป็นคนชอบตกปลาและยังมีเรือตกปลาไฟเบอร์สปีดโบ๊ตเป็นของตัวเองถึง 3 ลำ

เมื่อมีเวลาว่างก็จะพาลูกน้องนั่งเรือออกไปนั่งตกปลาที่ เกาะริ้น อยู่ไม่ไกลจากร้านมากนัก แล้วนำปลา ปลาหมึก ที่ตกได้ ส่วนมากจะเป็นปลาอินทรี ปลาน้ำดอกไม้ ปลาสีกุน ปลาทู ปลาหมึกศอก ฯลฯ แล้วนำกลับมาที่ร้านเพื่อประกอบอาหารให้ลูกค้าได้ชิมกันสดๆ วันที่ผมไปนั่งชิมอาหารเห็นลูกน้องคุณอุดมค่อยๆ ลำเลียงปลาต่างๆ ที่ตกมาได้เข้าครัว อดใจไม่ไหวต้องตามเข้าครัวเพื่อสอบถามว่าปลาแต่ละชนิดทำอาหารอะไรอร่อย ได้รับคำตอบแล้วส่งให้ทำมาชิม ไม่ผิดหวังครับ เมื่อปลาสดๆ รสชาติก็จะหวานอร่อยเกินบรรยาย

ไปถึงร้านถ้าเป็นช่วงเวลาเย็นคงไม่ต้องแนะนำ เพราะเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าจะต้องเลือกนั่งด้านริมทะเลแน่ๆ ถ้าลมทะเลแรงๆ จะพัดคลื่นขึ้นมาถึงโต๊ะนั่งเชียวครับ นั่งมองทะเลสวยๆ ไป มีอาหารมาชิม ก็จะมีความสุขอย่างล้นเหลือครับ

อาหารที่จะขอแนะนำให้สั่งมาชิมก็เช่น

ปลาหมึกผัดไข่เค็ม อาหารจานนี้แม่ครัว ซึ่งเป็นคนพื้นที่มีความรู้เรื่องการปรุงอาหารทะเลให้มีรสชาติอร่อยเป็นอย่างดี จะนำปลาหมึกสดๆ ที่ตกมาได้มาล้างสะอาด ลวกให้สุกแล้วตั้งกระทะใส่น้ำมัน เนย ไข่เค็ม เอาแต่ไข่แดง มายีให้เข้ากันใส่น้ำปลา น้ำตาล ชิมจนได้ที่แล้ว ใส่ปลาหมึกลวกลงไปพร้อมใบตั้งโอ๋ พริกอ่อน คลุกเพียงแค่ 2 ที ยกออกมาเสิร์ฟ เวลาตักใส่ปากจะมีรสเค็มนิดๆ มันหน่อยๆ หอม และได้ความหวานมันจากหมึก เคี้ยวสนุกอร่อยมากครับ

มาทะเลทั้งที่ไม่สั่ง ปูม้านึ่ง มาชิมก็เห็นจะผิดไป ปูม้าที่ร้านต้นหาด จะสดมากๆ เพราะที่บริเวณด้านหลังของร้านเป็นแหล่งจอดเรือประมงที่ออกไปวางอวนในทะเล เมื่อหาปูม้ามาได้ก็แกะจากอวนแล้วนำมาขายให้กับทางร้าน ที่นี่จึงมีปูม้าสดๆ เป็นๆ ใหม่ๆ ขังอยู่ในบ่อทุกวัน ซึ่งเนื้อของปูม้าแดง ปูม้าแน่นๆ นั้นก็รู้อยู่แล้วว่าอร่อย หวานมันขนาดไหน แม่ครัวที่มีความชำนาญจะเอาปูม้าไปนึ่งจนสุกพอดี ยกออกมาเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรชาวบ้านแท้ๆ นั่งแกะเนื้อปูม้า ก้ามปูก็ใช้กระบองกับเขียงแบบชาวบ้านที่ให้มาทุบกินเล่นๆ จะได้รสชาติที่ทั้งหวานทั้งมัน ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มทะลให้เสียรส แต่ถ้าอยากให้จี๊ดจ๊าดก็จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดสักนิด อร่อยเกินบรรยายครับ

คุณปุยฝ้าย ภรรยาคุณอุดมเจ้าของร้าน แนะนำว่าวันนี้มี กุ้งม้าลาย สดๆ ซึ่งเป็นกุ้งทะเลตัวไม่ใหญ่มาก ลองชิมดูไหม ก็สั่งให้ลวกมาจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ด ไม่ผิดหวังเลยครับ เนื้อกุ้งจะเหนียวหนึบๆ หวานมัน กรอบอร่อยมาก โดยไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้ม ถ้าไปถึงร้านลองสอบถามพนักงาน ถ้ามีกุ้งชนิดนี้ก็อย่ารอช้าสั่งมาชิมทันที ไม่ผิดหวังแน่ๆ ครับ

มองเห็นพนักงานลำเลียงปลาสดๆ จากเรือออกมา เป็นปลาตัวยาวๆ ถามว่าปลาอะไรก็ได้รับคำตอบว่า ปลาน้ำดอกไม้ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ปลาสาก ก็สั่งให้ลวกมาชิม 1 จาน  อีกจานเป็นผัดฉ่า ไม่ผิดหวังอีกเช่นกัน เพราะเนื้อปลาสดๆ ทำอะไรก็อร่อยอยู่แล้ว แถมยังมีแม่ครัวฝีมือเยี่ยมอีก จึงอร่อยมากเป็นทวีคูณครับ


ยังมีปลาสดๆ ที่คุณอุดมตกมาได้จากทะเลอีกหลายอย่าง เช่น ปลาอินทรี เอามาแล่ทอดน้ำปลาก็อร่อย ปลาหมึกศอก เอามาเผาหรือลวกจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดก็อร่อยทั้งนั้น สุดท้ายอย่าลืมสั่ง ข้าวผัดปู มาสักจาน รับรองว่าจะอิ่มอร่อยจนลุกแทบไม่ขึ้น

อาหารที่ร้านต้นหาดราคาจะไม่แพง เพราะสถานที่ของร้านเป็นที่ดินส่วนตัวมีบรรยากาศสวยงามมาก ถึงขนาดเคยเป็นสถานที่เลี้ยงต้อนรับบรรดาคณะนางงามจากประเทศนิวซีแลนด์ที่มาเก็บตัวในประเทศไทยมาแล้ว

ถ้าไปถึงร้านช่วงเวลาเย็น ขอแนะนำว่าให้นั่งจนถึงช่วงพระอาทิตย์ตก จะได้เห็นความสวยงามของพระอาทิตย์ที่จะลาลับขอบทะเล สวยเสียจนไม่ทราบว่าจะบรรยายอย่างไรเชียวครับ

ชื่อร้าน  ต้นหาด

เจ้าของ คุณอุดม-ชั้นฉาย (ปุยฝ้าย) สายสุนทร

สถานที่  พัทยาใต้ จากพัทยาใต้ไปทางสัตหีบ เลยแยกจอมเทียนจะพบแยกไฟแดงแรก เรียกว่าแยกห้วยใหญ่ เลยไปอีกนิดระหว่าง กม.154-155 จะพบป้ายร้านต้นหาดอยู่ด้านขวามือ ยูเทิร์นแล้ววิ่งไปตามทางประมาณ 500 เมตร จะพบร้านอยู่ติดริมทะเล เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.โทรศัพท์ 08-1907-6958, 08-9834-8633

 

Written By
More from pp
เหมยขาบแรกของหน้าหนาวปี 64 โผล่ที่ยอดดอยอินทนนท์หนาวสุด 6 องศาฯ
21 พฤศจิกายน 2564 บนยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ เกิดขึ้นบริเวณยอดดอย ซึ่งจะพบเกล็ดสีขาว หรือเหมยขาบ เกาะตามยอดหญ้าให้ได้ชม...
Read More
0 replies on “อาหารทะล สด อร่อย ราคาถูก บรรยากาศดี ที่ ร้านต้นหาด พัทยาใต้”