“ชนก จันทาทอง” ติงรัฐจัดการโควิด-19 ล้มเหลว โยนบาปประชาชน ปิดช่องทางทำกิน ไร้มาตรการช่วยเหลือ

นางสาวชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า จากวิกฤติโควิด-19 รอบใหม่ ที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว เพราะรัฐขาดการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพไร้แนวทางชัดเจน สร้างผลกระทบกับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างหนัก หลายครอบครัวประสบปัญหาไม่มีรายได้ เพราะไม่สามารถออกไปทำมาหากินได้ รัฐสั่งปิดสถานประกอบการ โดยไร้ความรับผิดชอบ

นางสาวชนก กล่าวอีกว่า ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากสมาคมจารวีเพื่ออนุรักษ์นวดแผนไทย ว่าได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุมของทั้ง 28 จังหวัดในกลุ่มเสี่ยง ที่สั่งปิดกิจการนวดแผนไทย ส่งผลกระทบกับรายได้ของพนักงานนวดแผนไทย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานนอกระบบ ที่หาเช้ากินค่ำ หน่วยงานของรัฐเลือกวิธีการควบคุมแทนที่จะเลือกวิธีการป้องกัน และไม่มีมาตรการให้ความช่วยเหลือแรงงานนอกระบบกลุ่มนี้ รัฐบาลโยนความผิดไปให้กับประชาชน ปล่อยให้ประชาชนอดตายเพราะไร้เงินไร้งาน โดยไม่มีมาตรการเยียวยา


“รัฐต้องมีการบริหารจัดการที่ดีกว่านี้ ควรใช้มาตรการป้องกันมากกว่าควบคุม ประชาชนทุกคนพร้อมที่จะปกป้องตัวเอง หากเปิดให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจในบางประเภทได้ แต่รัฐคิดไม่เป็น ใช้อำนาจที่มีตัดเส้นทางทำมาหากินของประชาชน แต่ในทางกลับกัน ร้านค้านายทุน บ่อนการพนัน กลับปล่อยปละละเลยไม่มีมาตรการควบคุม ซึ่งหากประชาชนอดตายใครจะรับผิดชอบ” นางสาวชนก กล่าว

Written By
More from pp
Online INVESTORY Mobile Exhibition on Schools กิจกรรมสร้างเสริมความรู้การเงินการลงทุน ทักษะที่เด็กไทยต้องมี
พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน (INVESTORY) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดโครงการ Online INVESTORY Mobile Exhibition on Schools ปี 2566...
Read More
0 replies on ““ชนก จันทาทอง” ติงรัฐจัดการโควิด-19 ล้มเหลว โยนบาปประชาชน ปิดช่องทางทำกิน ไร้มาตรการช่วยเหลือ”