“วราวุธ” ลงพื้นที่ อช.คลองลาน ให้กำลังเจ้าหน้าที่ ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ เน้นทำงานอย่างมีส่วนร่วมกับชุมชน

เมื่อวันศุกร์ ที่ 9 มกราคม 2564 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตรวจเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน ณ อุทยานแห่งชาติคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร

โดยมี นายธนิตย์ หนูยิ้ม ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) พร้อมด้วย ผู้อำนวยการส่วนฯ หัวหน้ากลุ่มฯ หัวหน้าหน่วยงานภาคสนามฯ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 ให้การต้อนรับฯ

ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงานของอุทยานแห่งชาติคลองลาน พร้อมมอบอุปกรณ์ยังชีพ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน ทั้งมอบแนวทางการดำเนินงานแก่เจ้าหน้าที่

โดยให้เจ้าหน้าที่ พนักงาน และลูกจ้างทุกท่านเข้มงวดในเรื่องการป้องกันและควบคุมไฟป่า ควบคู่ไปกับการประสานร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อสร้างความรับรู้ ความเข้าใจกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ เกี่ยวกับการเผาป่า เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนมีความอดทน มีความซื่อสัตย์ สุจริต และเรียนรู้ ทำความเข้าใจวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่ เพื่อสร้างความร่วมมือกัน และเร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน จากนั้น รมว.ทส. ได้ร่วมปลูกต้นยางนา บริเวณหน้าสำนักงานอุทยานแห่งชาติคลองลานด้วย


ด้านนายสุระชัย โภคะมณี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองลาน ได้กล่าวถึง การดำเนินงานด้านป้องกันไฟป่า ตามมาตรการ “ชิงเก็บ” ของนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (นายวราวุธ ศิลปอาชา) ที่ให้แต่ละหน่วยงานร่วมบูรณาการบริหารจัดการเชื้อเพลิงกับชุมชนนั้น

ทางอุทยานคลองลานได้ร่วมกับศูนย์วิจัยไฟป่าห้วยขาแข้ง และมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ดำเนินการตามมาตรการชิงเก็บ โดยนำใบไม้มาแปรสภาพเป็นสินค้าที่สามารถขายได้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนเครื่องอัดกระทงใบไม้จากศูนย์ปฏิบัติการวิศวกรรมพลังงานและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

และโครงการธรรมชาติปลอดภัย เป็นการสร้างการมีส่วนร่วมจากภาคประชาชนที่อยู่รอบพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ในการผลิตภาชนะจากใบไม้ ส่งเสริมให้ประชาชนมีรายได้ให้กับประชาชน และยังช่วยแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ฝุ่นละออง PM2.5 อีกทั้งเป็นการใช้วัสดุจากธรรมชาติทดแทนการใช้ภาชนะโฟมและพลาสติกอีกด้วย โดยร้านค้าบริเวณหน้าอุทยานแห่งชาติคลองลานได้ร่วมสนับสนุนใช้ภาชนะจากใบไม้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวด้วย

Written By
More from pp
นายกฯ ร่วมพิธีงานวันครู ครั้งที่ 67 ประจำปี 2566 คารวะครูอาวุโส พร้อมมอบโล่รางวัลแด่ครูของแผ่นดิน เชื่อมั่นพลังของครู คือหัวใจการเปลี่ยนแปลงคุณภาพการศึกษา
นายกฯ ร่วมพิธีงานวันครู ครั้งที่ 67 ประจำปี 2566 คารวะครูอาวุโส พร้อมมอบโล่รางวัลแด่ครูของแผ่นดิน เชื่อมั่นพลังของครู คือหัวใจการเปลี่ยนแปลงคุณภาพการศึกษา ขอร่วมกันสร้างแรงบันดาลใจ พัฒนาการเรียนรู้เด็กเพื่ออนาคตของประเทศ
Read More
0 replies on ““วราวุธ” ลงพื้นที่ อช.คลองลาน ให้กำลังเจ้าหน้าที่ ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ เน้นทำงานอย่างมีส่วนร่วมกับชุมชน”