ทบ.พร้อมหนุนทุกจังหวัดรับมือโควิด เร่งช่วยจัดตั้ง วางระบบควบคุมพื้นที่ “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” ทั้ง 3 แห่ง

31 ธันวาคม 2563-กองทัพบก ยังคงส่งกำลังเข้าสนับสนุน จังหวัดสมุทรสาคร ในการระงับการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีมณฑลทหารบกที่ 16 กรมทหารสื่อสารที่ 1 และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด เป็นกำลังหลักในการปฎิบัติภารกิจ ตั้งแต่ 19 ธันวาคม 2563 จนปัจจุบัน

ขณะนี้กำลังทหาร ตำรวจและส่วนราชการประจำจังหวัด ได้ร่วมกันบริหารจัดการพื้นที่ควบคุมสูงสุด ณ ตลาดกลางกุ้งและหอพักศรีเมือง โดยมีจุดตรวจเฝ้าระวัง และจัดกำลังลาดตระเวนพื้นที่ ควบคุมการเข้า-ออก ตลอด 24 ชม. ทั้งนี้ในช่วง 2 วันที่ผ่านมามีการตรวจคัดกรอง จัดแยกประเภทบุคคล/อาการ เพื่อเตรียมการไว้หากครบกำหนดเวลาควบคุม ที่อาจพิจารณาเคลื่อนย้ายบางส่วนไปยังศูนย์ห่วงใยคนสาครต่อไป

นอกจากนี้ ในภาพรวมเจ้าหน้าที่ ได้ตั้งจุดตรวจ จุดคัดกรอง ควบคุมการแพร่ระบาด โควิด -19 ตามเส้นทางหลักรอบจังหวัด เช่นถนนพระราม2 ถนนเพชรเกษม ถนนพุทธสาคร ถนนเอกชัย เป็นต้น ตลอด 24 ชม.เช่นกัน

ล่าสุด ความคืบหน้าในการจัดตั้งศูนย์ห่วงใยคนสาครทั้ง 3 ศูนย์เพื่อใช้เป็นพื้นที่ควบคุมและเฝ้าระวังโรค กองทัพบกได้นำเตียงสนามมาสนับสนุนทางจังหวัดเพื่อใช้เป็นเตียงสังเกตุอาการ รักษาพยาบาล พร้อมช่วยจัดเตรียมพื้นที่ การวางระบบรักษาความปลอดภัยและระบบควบคุมการผ่านเข้า-ออกศูนย์ฯ การติดตั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ รวมทั้งการวางแนวรั้วโดยรอบ ณ ศูนย์ห่วงใยคนสาคร

(1) สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 300 เตียง และ ศูนย์ห่วงใยคนสาคร

(2) ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรม วัดโกรกกาก ซึ่งได้จัดเตรียมสถานที่เรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันได้จัดวางกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัยสถานที่ ส่วนศูนย์ห่วงใยคนสาคร

(3) ณ วัฒนาแฟคตอรี่ ยังอยู่ระหว่างการเตรียมสถานที่

ขณะเดียวกันกำลังพลและครอบครัว กรมทหารสื่อสารที่ 1ได้บรรจุแอลกอฮอลล์ 500 ขวด มอบให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังได้ใช้ต่อไป

สำหรับสถานการณ์โควิด-19ในพื้นที่อื่นๆ กองทัพบกได้มอบให้หน่วยทหารในทุกจังหวัด ประสานและสนับสนุน ในมาตรการควบคุมป้องกันโรคของแต่ละจังหวัด อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการดูแลพื้นที่สาธารณะและรณรงค์ให้ข้อมูลสำคัญในมาตรการเฉพาะของจังหวัดในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อร่วมดูแลประชาชนในสถานการณ์ที่อ่อนไหวให้ปลอดโรคปลอดภัย



Written By
More from pp
กรมสมเด็จพระเทพฯ เสด็จพระราชดำเนินไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจยังโครงการเก็บรักษาพันธุกรรมพืชเพื่อการพัฒนาและปรับปรุงพันธุ์ตามพระราชดำริ จังหวัดเชียงใหม่
วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2563 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจยังโครงการเก็บรักษาพันธุกรรมพืชเพื่อการพัฒนาและปรับปรุงพันธุ์ตามพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
Read More
0 replies on “ทบ.พร้อมหนุนทุกจังหวัดรับมือโควิด เร่งช่วยจัดตั้ง วางระบบควบคุมพื้นที่ “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” ทั้ง 3 แห่ง”