‘สาธิตกรุงเทพธนฯ’ จัดกิจกรรมวันพ่อแห่งชาติ รำลึกถึงพระคุณพ่อ ด้วยความกตัญญู

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จัดพิธีเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และ กิจกรรมวันพ่อแห่งชาติ เพื่อให้รำลึกถึงพ่อ ผู้มีพระคุณและมีบทบาทสำคัญต่อครอบครัว สมควรที่ผู้เป็นลูกจะเคารพเทิดทูน และตอบแทนพระคุณด้วยความกตัญญู

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี นำโดย ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จัดพิธีเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และกิจกรรมวันพ่อแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เพื่อเป็นการแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระองค์ เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา และส่งเสริมความสัมพันธ์ของครอบครัวนักเรียน ณ ห้องประชุม BTD HALL

สำหรับกิจกรรมเริ่มต้นด้วย พิธีถวายพานพุ่มดอกไม้ ต่อด้วยการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และ เพลงภูมิแผ่นดิน นวมินทร์ราชา ปิดท้ายด้วยการจัดทำการ์ดวันพ่อ ไปนำกราบคุณพ่อที่บ้าน


วันพ่อแห่งชาติ จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2523 โดยคุณหญิงเนื้อทิพย์ เสมรสุต นายกสมาคมผู้อาสาสมัครและช่วยการศึกษา เป็นผู้ริเริ่ม เนื่องจากเห็นว่าพ่อเป็นผู้มีพระคุณ ที่มีบทบาทสำคัญต่อครอบครัวและสังคม สมควรที่ผู้เป็นลูกจะเคารพเทิดทูน ตอบแทนพระคุณด้วยความกตัญญู และสมควรที่สังคมจะยกย่องให้เกียรติรำลึกถึง จึงถือเอาวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็น “วันพ่อแห่งชาติ” ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

Written By
More from pp
“สำรองไว้ เผื่อฉุกเฉิน” ! “อนุทิน” เผยเบื้องหลังการนำเข้าวัคซีนแอสตราเซนนิกา ชี้ เป็นบทพิสูจน์ ไม่เคยหยุดคิดเรื่องจัดหาวัคซีนโควิด-19
25 กุมภาพันธ์ 2564 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังการรับวัคซีนจากบริษัทซิโนแวค ไอโอเทค และจากบริษัท แอสตราเซนนิกา จำนวนประมาณ...
Read More
0 replies on “‘สาธิตกรุงเทพธนฯ’ จัดกิจกรรมวันพ่อแห่งชาติ รำลึกถึงพระคุณพ่อ ด้วยความกตัญญู”