เอี่ยม มาแว้ววว “อนุสรณ์” ชี้ รัฐบาลยิ่งยื้อแก้รัฐธรรมนูญ ยิ่งทำประเทศวิกฤติ ถาม บิ๊กป้อม ชื่อพรรคพลังประชารัฐ หรือพลังประชารัด

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ประชาชนตกผลึกและสัมผัสได้ถึงความไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่นโยบายหาเสียงที่กลายเป็นคำสัญญาที่ว่างเปล่า แทบทุกนโยบายไม่สามารถทำได้จริง แถลงนโยบายว่าจะแก้รัฐธรรมนูญเป็นนโยบายเร่งด่วน ข้อที่ 12 ผ่านมาเกือบจะ 2 ปี เห็นแต่ความพยายามซื้อเวลาและยื้อการสืบทอดอำนาจออกไปให้นานที่สุด จะโหวตแก้รัฐธรรมนูญในวาระที่ 1 อยู่แล้ว รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กลับลำเสนอให้ตั้งคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่..) พุทธศักราช…. ก่อนรับหลักการ

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ถึงกับตั้งหลักไม่ทันและยอมรับว่าไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน ที่หนักสุดคือกรณีรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคนเดิม ได้เข้าชื่อร่วมกับ ส.ว. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ตัวเองเป็นผู้เสนอเอง จนทำให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ถึงกับไปไม่เป็น ตอบคำถามไม่ถูก

พรรคพลังประชารัฐต้องเข้าใจว่าปัญหาการไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้รัฐบาลเผชิญกับความยากลำบาก เศรษฐกิจวิกฤติ นโยบายไม่สามารถผลักดันได้จริง ยิ่งมาแสดงความไม่จริงใจและความพยายามซื้อเวลามากเท่าไหร่ ที่สุดรัฐบาลจะถึงจุดวิกฤติจนไม่สามารถกอบกู้อะไรได้

“ประชาชนตั้งคำถามว่าตกลงชื่อพรรคพลังประชารัฐ หรือประชารัดโอกาส และดับความหวังประชาชนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นำพาประเทศชาติและประชาชนออกจากวิกฤติความขัดแย้ง” นายอนุสรณ์ กล่าว



Written By
More from pp
“หอการค้าไทย” รับมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากแอลกอฮอล์ จาก “ไทยเบฟ”
คุณอรสุดา ไชยโพธิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการบริหารหอการค้าไทย ผู้แทน หอการค้าไทย รับมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากแอลกอฮอล์ จาก คุณเชษฐ์ รมยนันทน์ ผู้แทน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ...
Read More
0 replies on “เอี่ยม มาแว้ววว “อนุสรณ์” ชี้ รัฐบาลยิ่งยื้อแก้รัฐธรรมนูญ ยิ่งทำประเทศวิกฤติ ถาม บิ๊กป้อม ชื่อพรรคพลังประชารัฐ หรือพลังประชารัด”