ความซวยของ “เพ็ชรทาย”?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ป่านนี้ดั้งยุบ (กว่าเก่า) หูฉีก ปากแตกไปรึยังไม่กล้าถาม

ผมหมายถึงคุณเพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา หรือ “หม่ำ จ๊กมก” ตลกคนดังน่ะ เพราะการที่ นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์  ผู้ต้องหาที่หนีไปอยู่ต่างประเทศ ได้โพสต์คำ “ผัวขา” พร้อมติดรูปหัวใจ..

เมียอย่าง “มด-เอ็นดู วงษ์คำเหลา” มีหรือควันไม่ออกหู..แค่นึกภาพก็สะท้านใจ?

ผมเองแม้จะคบค้าสมาคมกันมานานก็เพิ่งจะได้รู้เดี๋ยวนี้.. “อ๋อ บักหม่ำ มรึงแอบกินถั่วดำอีปวินมาแล้วน่อ”?

เกิดอะไรขึ้น? บางท่านอาจสงสัย ก็ขอเท้าเล่าความสักนิด..วันสองวันมานี้ มีเพจระบุเป็นของเพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา โพสต์ข้อความว่า “เอาติ๊ล่ะ” พร้อมสัญลักษณ์||| ขีดสามขีดออกมา

บางคณะคน ก็เลยตีความตามมโนของตัวเองไปว่าเป็นสัญลักษณ์ที่หมายถึงการ “ชูสามนิ้ว” ที่ม็อบไล่ประยุทธ์ ไม่เอาสถาบันเขาทำกันอยู่ในขณะนี้

และได้พากันชื่นชมยินดีปรีดาดี๋ด๋าที่ได้ซูเปอร์สตาร์ตลกอย่าง “หม่ำ จ๊กมก” มาเป็นพวก ซึ่งก็รวมถึงนายปวิณที่แสดงถึงการเป็นปฏิปักษ์กับสถาบันมาตลอด..


 ก็..ได้โพสต์ “ผัวขา” ออกหน้าออกตาอย่างว่านี้แหละ!

แต่..ผมอยากสะกิดนายปวิณ ผู้เป็นถึงครูบาอาจารย์ สักนิด อย่าด่วนดี๋ด๋าไปเลย เพราะเท่าที่ผมรู้ (จริง) บักหม่ำน่ะมันเล่นเฟซ เล่นไลน์ หรือเทคโนโลยีห่าเหวอะไรไม่เป็นทั้งนั้น..

ขนาดมือถือยังไม่เคยพก จะกดโทรศัพท์หาใครสักทีก็ต้องอาศัยเครื่องของคนอื่นอยู่เลย555!

นี่..ผมไม่ได้โทรไปถามเจ้าตัวหรอกนะว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ผมคุยกับท่านผู้อ่านด้วยเชื่อในสิ่งที่ผมรู้-ผมเห็น-ผมเข้าใจ และไม่ต้องคาดเดา ยืนยันได้เลยว่า..

เฟซบุ๊กที่ว่านี้ เป็น “เฟซปลอม” ยิ่งเห็นสัญลักษณ์ ||| สามขีดนี้ด้วยแล้ว ยิ่งเชื่อ.. “ปลอม” ล้านเปอร์เซ็นต์!

ที่เชื่อ เพราะผม “ไม่เชื่อ” ว่าคนอย่างคุณหม่ำจะมีจินตนาการล้ำลึก คิดสัญลักษณ์นี้ขึ้นมาได้เอง และสมมติหม่ำคิดได้เอง แล้วเราจะไปตีความเอาจากอะไรล่ะว่า นั่นคือการชูสามนิ้ว?

ส่วนคำ “เอาติ๊ล่ะ” ผมมีเมียลาว รู้ความหมาย “เอาไงเอากัน” หรือ “จะเอาแล้วนะ” ก็ไม่คิดรึว่า นั่นอาจเป็นการส่งซิกถึงเมีย-มดก็ได้.. “คืนนี้จัดสักสามดอกเป็นไง” !555

สรุปว่า..งานนี้เพ็ชรทายซวย ไม่ได้ซวยที่ถูกผลักให้อยู่ฝ่ายนั้น-ฝ่ายนี้ เพราะความจริงที่เป็นอยู่ เขาไม่มีสี-ไม่มีฝ่าย..

 มีก็แต่ คอยสร้างรอยยิ้ม-เสียงหัวเราะให้กับผู้คนทุกเพศ-วัย พร้อมกับการช่วยเหลือสังคม!

แต่ “ซวย” ที่ความลับที่ปิดบัง (ไม่รู้กี่ปี) ต้องมาถูกเผย เคยเป็น..

 “ผัว (ขา)” นายปวิณ..5555!

Written By
More from pp
‘อนุสรี’ ร่วมเวทีดีเบต เผย ภูมิใจไทย ยกปัญหาความรุนแรงในครอบครัวเป็นวาระแห่งชาติ พร้อมจับมือทุกภาคส่วน มีส่วนร่วมรับผิดชอบครบวงจร
เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2566 ที่อาคารเทพทวารวดี คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ เป็นตัวแทนพรรคภูมิใจไทย ร่วมเสวนาเวทีดีเบตเลือกตั้ง 66...
Read More
0 replies on “ความซวยของ “เพ็ชรทาย”?”