ชาวบ้านลิบงช่วยพะยูนเกยตื้น​ หลังพบนอนเกยตื้นคล้ายมีน้ำตาบริเวณหาดแหลมโต๊ะชัย​

ชาวบ้านลิบงช่วยพะยูนเกยตื้น​ หลังพบนอนเกยตื้นคล้ายมีน้ำตาบริเวณหาดแหลมโต๊ะชัย​ คาดกินหญ้าเพลินจนน้ำทะเลลด ด้านเขตห้ามล่าหมู่เกาะลิบง​มอบรางวัลแก่ชาวบ้านที่ช่วยพะยูนจนปลอดภัย

18​ ต.ค.63​ นายชัยพฤกษ์​ วีระวงศ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง รายงานเข้ามาว่า​ เมื่อเวลา 07.40 น. นายเลิศ ยอดศรี ชาวบ้าน​ ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง พบพะยูนเกยตื้นบริเวณหาดแหลมโต๊ะชัย​ สภาพนอนร้องไห้บนสันหาดสูง​

เป็นพะยูนเพศเมีย น้ำหนักประมาณ 220 กก. ความยาวประมาณ 1.80 ม. แต่เนื่องจากพะยูนตัวโตไม่สามารถพาลงทะเลได้ นายเลิศ ยอดศรี จึงได้ขอความช่วยเหลือจากพี่น้องชาวบ้านเกาะลิบงมาช่วยชีวิตพะยูน และได้ทำการช่วยเหลือลงทะเลได้อย่างปลอดภัย



ต่อมาเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง​ ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่พบว่าบริเวณแหลมโต๊ะชัย ได้มีหญ้าทะเลใบมะกรูด​ และหญ้ามะขาม ซึ่งเป็นอาหารที่พะยูนชอบ พะยูนจึงเข้ามาหากินเป็นประจำ

ซึ่งจากเหตุการณ์พะยูนเกยตื้นคาดว่าน่าจะกินอาหารเพลินช่วงน้ำลง จึงลงทะเลกลับไม่ทัน เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง​ จึงมอบใบประกาศตอบแทนคุณงามความดี​ พร้อมมอบรางวัลให้กับนายเลิศ ยอดศรี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจต่อไป

Written By
More from pp
นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่ง ทร. ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ร.ล.สุโขทัย อับปาง ย้ำค้นหาช่วยเหลือถึงที่สุดจนกว่าจะครบ พร้อมดูแลเยียวยาทุกครอบครัว
26 ธันวาคม 2565 พลเอกคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ระหว่างการค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบภัยจาก ร.ล.สุโขทัย อับปาง นรม. และ...
Read More
0 replies on “ชาวบ้านลิบงช่วยพะยูนเกยตื้น​ หลังพบนอนเกยตื้นคล้ายมีน้ำตาบริเวณหาดแหลมโต๊ะชัย​”