กัลฟ์ ตั้ง Gulf1 เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจโซลาร์ตอบโจทย์พลังงานสะอาดและลดต้นทุนด้านพลังงานของลูกค้า

DCIM100MEDIADJI_0139.JPG

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF จัดตั้งบริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท กัลฟ์1 จำกัด หรือ Gulf1 ด้วยทุนจดทะเบียน 100,000,000 บาท เพื่อดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานหมุนเวียนจากแสงอาทิตย์ทุกรูปแบบเช่น โซลาร์ฟาร์ม รวมถึงโซลาร์รูฟท็อป และการให้บริการบำรุงรักษาระบบพลังงานดังกล่าวแบบครบวงจร โดยบริษัทฯ จะถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียน สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทที่มุ่งขยายธุรกิจพลังงานสะอาดทั้งในและต่างประเทศ และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม ตั้งเป้ากำลังการผลิตติดตั้งไม่ต่ำกว่า 300 เมกะวัตต์ ภายในปี 2564

นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เดินหน้าลงทุนในโครงการพลังงานหมุนเวียนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยเน้นการลงทุนในต่างประเทศ ทั้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมกว่า 1,000 เมกกะวัตต์นั้น

กัลฟ์ยังเล็งเห็นถึงโอกาสในการทำธุรกิจโซลาร์ในประเทศไทยด้วยการลงทุนในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ทุกรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโซลาร์รูฟท็อป ซึ่งมีอัตราการเติบโตอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ทั้งนี้กัลฟ์มีฐานลูกค้าซึ่งเป็นลูกค้าอุตสาหกรรมของกลุ่มโรงไฟฟ้า SPP ทั้ง 19 โครงการที่มีความต้องการในการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปอยู่แล้ว และยังสามารถขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมอื่น ๆ และตอบโจทย์กลุ่มพาณิชยกรรมที่มีความแข็งแกร่งทางธุรกิจอีกด้วย


บริษัทฯ ได้จัดตั้ง Gulf1 ขึ้นเพื่อความคล่องตัวในการบริหารธุรกิจแบบ Retail ที่ต้องใช้ความรวดเร็วในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า และเพื่อให้ก้าวทันกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี นอกจากจะช่วยสนับสนุนการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกแล้ว ยังสามารถเพิ่มศักยภาพในการทำกำไรให้กับกลุ่มบริษัทกัลฟ์ด้วยเช่นกัน เนื่องจากกัลฟ์มีฐานลูกค้าที่มีขนาดใหญ่ และมีต้นทุนทางการเงินที่ต่ำ จึงสามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่กับประสบการณ์มากกว่า 2 ทศวรรษที่ผ่านมา สะท้อนถึงพันธกิจของกัลฟ์ที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของโครงการและมุ่งเน้นการดูแลลูกค้าในระยะยาว

Gulf1 ตั้งเป้าที่จะลงทุนติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้กับลูกค้าไม่ต่ำกว่า 300 เมกะวัตต์ ภายในปี 2564 ซึ่งหากเป็นไปตามเป้า จะสามารถสร้างรายใด้ให้กับกลุ่มบริษัทกัลฟ์ได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

Written By
More from pp
เดียร์ทัมมี่  ร่วมกับ ไอคอนสยาม  มอบ face shield  และอาหาร ส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ และอาสาสมัคร โรงพยาบาลตากสิน
คุณชยะพงส์ นะวิโรจน์ กรรมการ บริษัท อินเตอร์มาร์ท (ไทยแลนด์) จำกัด  ร่วมกับ  คุณวดี ภิญโญทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสสนับสนุนสังคม บริษัท  ไอคอนสยาม จำกัด  พร้อมด้วย...
Read More
0 replies on “กัลฟ์ ตั้ง Gulf1 เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจโซลาร์ตอบโจทย์พลังงานสะอาดและลดต้นทุนด้านพลังงานของลูกค้า”